paint bar Bangkok บัตรกรุงศรีอยุธยา ร้านเพ้นท์บาร์ แบงค็อก โฮมโปร วีซ่า แพลทินัม

ภาพวาดสีอะครีลิค DIY ทำง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง ณ ร้านเพ้นท์บาร์ แบงค็อก

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ภาพวาดสีอะครีลิค DIY ทำง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง ณ ร้านเพ้นท์บาร์ แบงค็อก

สำหรับคนที่รักการแต่งบ้านแล้ว อะไรจะดีไปกว่าการมีของประดับตกแต่งที่ไม่เหมือนใคร  เพื่อเอาใจคนรักการตกแต่งบ้าน  บัตรเครดิต โฮมโปร วีซ่า แพลทินัม  โดย บริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา จำกัดจึงจัดเวิร์กช้อป“บ้านสวยมีกิมมิค ผนังชิคด้วยกรอบรูป DIY กับบัตรเครดิต โฮมโปร วีซ่า แพลทินัม”ชวนสมาชิกบัตรสนุกกับไอเดียแต่งบ้านสุดชิค กับกิจกรรมวาดภาพสี  อะครีลิคกับวิทยากรมากประสบการณ์ ณ ร้านเพ้นท์บาร์ แบงค็อก อาร์ตบาร์สุดฮิปในซอยสุขุมวิท 49

ภาพวาดสีอะครีลิค DIY ทำง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง

ณ ร้านเพ้นท์บาร์ แบงค็อก

ใครที่อยากลองสร้างสรรค์ผลงานศิลปะบนผืนผ้าใบด้วยตัวเองแบบนี้บ้าง ขอบอกว่าเป็นเรื่องไม่ยากอย่างที่คิด ‘ณัฐพร กฤตธนสุธี’ครูศิลปะที่เป็นวิทยากรในเวิร์กช้อปครั้งนี้แนะนำว่าอุปกรณ์ที่ต้องเตรียมให้พร้อมก่อนลงมือวาด ได้แก่  เฟรมผ้าใบขนาดตามต้องการ, สีอะครีลิค ควรใช้แบบที่ไม่ผสมสารเคมี ไม่มีกลิ่น, จานสีสำหรับเอาไว้ใช้ผสมสี, พู่กันวาดภาพ ควรเตรียมไว้  4ขนาด คือ พู่กันหัวกลมเล็ก,พู่กันหัวกลมใหญ่,พู่กันหัวแบนเล็ก และพู่กันหัวแบนใหญ่, ผ้ากันเปื้อน,กระปุกใส่น้ำ1-2ใบ

เมื่อเตรียมอุปกรณ์พร้อมแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการลงมือวาดภาพ ซึ่งสามารถทำตาม 4ขั้นตอนการวาดภาพอย่างง่ายได้ดังนี้

  1. เลือกตำแหน่งตั้งเฟรมผ้าใบให้อยู่ใกล้จุดที่เห็นแสงธรรมชาติชัดเจนที่สุด เพื่อจะเห็นการเปลี่ยนแปลงของสีในทุกครั้งที่ปัดพู่กัน พร้อมวางอุปกรณ์ไว้ใกล้มือเพื่อให้พร้อมใช้งาน
  2. เลือกรูปที่ต้องการวาดและเตรียมรูปนั้นเป็นแบบวาดภาพ จากนั้นร่างภาพที่ต้องการวาดไว้คร่าวๆ
  3. เริ่มระบายสีพื้นหลังก่อนโดยไล่ลงสีจากสิ่งที่อยู่ไกลที่สุดมาถึงสิ่งที่อยู่ใกล้ที่สุด และเลือกไล่สีจากสีน้ำหนักปานกลางก่อนแล้วตามด้วยสีเข้มและค่อยตบท้ายด้วยลงสีอ่อน
  4. ลงสีวัตถุด้วยวิธีแบ่งลงสีที่ละส่วนและลงสีพื้นก่อน ระบายจนเสร็จแล้วรอสีแห้ง

นี่ก็คืออีกหนึ่งไอเดียการตกแต่งบ้านแบบDIYที่นอกจากช่วยสร้างความสดใสให้บ้านคุณมีชีวิตชีวาด้วยผลงานศิลปะจากฝีมือของตัวคุณเองแล้ว ยังเป็นการใช้เวลาว่างอย่างเป็นประโยชน์ และช่วยผ่อนคลายความเหนื่อยล้าหลังภารกิจประจำวันได้เป็นอย่างดี ติดตามกิจกรรมดีๆ  สำหรับสมาชิกบัตรเครดิต โฮมโปร วีซ่า แพลทินัม รวมถึงโปรโมชั่นสุดพิเศษตลอดทั้งปีนี้ได้ที่ www.krungsricard.com