สวนลุมพินี เทศกาลเที่ยวเมืองไทย เทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2562 เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 37 เที่ยวกรุงเทพ

9 โซนไฮไลท์ในงาน เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 39 ณ สวนลุมพินี

Home / ข่าวท่องเที่ยว / 9 โซนไฮไลท์ในงาน เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 39 ณ สวนลุมพินี

เปิดศักราชท่องเที่ยวปี 2562 กับงานมหกรรมท่องเที่ยวสุดยิ่งใหญ่แห่งปี “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 39″ ยกของดีทั่วไทยมาไว้ ณ สวนลุมพินี กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 23-27 มกราคม 2562 เวลา 12.00 น. – 21.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00น. -21.00 น.

เทศกาลเที่ยวเมืองไทย
ครั้งที่ 39 ณ สวนลุมพินี

เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 39 ปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “เมืองไทย…สวยทุกที่ เท่ทุกเวลา” พร้อมชูประเด็น “ลด โลก เลอะ” ร่วมกันปรับพฤติกรรมท่องเที่ยวด้วยหัวใจ ห่วงใยสิ่งแวดล้อม

ชวนชิมอาหารถิ่น ช้อปสินค้าชุมชนกับ 5 ภูมิภาคของเมืองไทย สนุกไปกับดนตรี ศิลปินแถวหน้า และรื่นเริงไปกับการแสดงวัฒนธรรม พร้อมชม 9 โซนเด็ดเอาใจนักท่องเที่ยวกันแบบเน้น ๆ แถมพิเศษกับแพ็คเกจทัวร์ 90 เส้นทาง

โซนที่ 1 ไทยเที่ยวไทย ไทยยั่งยืน 

บริเวณหน้าลานพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 ด้วยการตกแต่งภูมิทัศน์โดยรอบและติดตั้งแลนด์มาร์คลอยตัว สะท้อนเอกลักษณ์ของแต่ละท้องถิ่น ได้แก่ แลนด์มาร์คปลาตะเพียนสาน แลนด์มาร์คร่มบ่อสร้าง แลนด์มาร์คธุงอีสานใยแมงมุม แลนด์มาร์คงานจักสานและกกย้อมสี และแลนด์มาร์คกรงนก

โซนที่ 2 เที่ยวไทย สุดคุ้ม

แนะนำโปรแกรมและสินค้าท่องเที่ยว ที่ทุกคนจะได้สัมผัสเสน่ห์ ประสบการณ์ที่สนุกสนาน ชุมชน น่าเที่ยว อาหารห้ามพลาด โดยแบ่งเป็น 5 แบบ ได้แก่

  • ภาคเหนือ : เส้นทางบอกเล่าเรื่องราวผ่านวิถีผ้า
  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : เส้นทางอาหารภูมิปัญญาท้องถิ่
  • ภาคกลาง : เส้นทางวิถีแห่งสายน้ำอารยธรรมอันรุ่งเรืองสืบทอดจากอดีตสู่ปัจจุบัน
  • ภาคตะวันออก : เส้นทางสนุกสนานเรียนรู้ เติมสีสันให้ชีวิต เที่ยวชุมชน
  • ภาคใต้ : เส้นทางแห่งแรงบันดาลใจให้เยือนภาคใต้ สักครั้งในชีวิต รวมแล้วถึง 90 เส้นทาง ซึ่งจะจำหน่าย และแนะนำโปรแกรมการท่องเที่ยวโดยสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ

โซนที่ 3 ไทยเท่ 5 ภูมิภาค

นำเสนอหมู่บ้านท่องเที่ยวทั้ง 5 ภูมิภาค เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสบรรยากาศจำลองเสมือนจริง นำเสนอในแนวคิดที่แตกต่างกัน ได้แก่

  • ภาคกลาง : More Legacy มรดกแห่งสยาม
  • ภาคเหนือ : MoreAuthentic
  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : More Gastronomy
  • ภาคตะวันออก : More Fun
  • ภาคใต้ : More Inspired ซึ่งแต่ละภาคได้ยกการแสดงทางศิลปวัฒนธรรมที่หาชมได้ยาก อาหารถิ่น สินค้าที่ระลึกให้เลือกชิมเลือกชอปอย่างจุใจ และกิจกรรม DIY พร้อมมุมถ่ายภาพที่สวยงาม

โซนที่ 4 ของดี กทม.

คัดสรรอาหารดี อาหารเด็ดของ 50 เขตกทม. มานำเสนอ ภายใต้แนวความคิด Bangkok 24 hrs. หรือ “กรุงเทพฯ…กินได้ทุกที่ เท่ทุกเวลา” ซึ่งกรุงเทพฯ ถือเป็นสวรรค์ของนักชิม ที่สามารถหาอาหารอร่อยได้ตลอดเวลา พร้อมจัดกิจกรรมการแสดง และจุดบริการข้อมูลข่าวสารแนะนำแหล่งท่องเที่ยวของแต่ละเขต

โซนที่ 5 เวทีกลาง

กิจกรรมบันเทิง การแสดงศิลปวัฒนธรรมในแต่ละภูมิภาค การแสดงศิลปะร่วมสมัย เติมเต็มความสุขความสนุกของผู้เข้าชมงาน พลาดไม่ได้กับ การแสดงโขนพระราชทาน (วันที่ 24 มกราคม 2562 เวลา 17.30 –18.30 น.) การแสดงละครนอก การแสดงมโนราห์เรืองแสง การแสดงผีตาโขนประยุกต์รวมถึงการแสดงของศิลปินที่มีชื่อเสียง เช่น หนึ่ง จักรวาล, ปาล์มมี่, หญิงลี, เจ เจตริน, จ๊ะอาร์สยาม, นนท์ ธนนท์, แสตมป์ อภิวัชร์, Getsnova, Potato, Scrubb และTwopee เป็นต้น

โซนที่ 6 TAT STUDIO และ Startup

พื้นที่นำเสนอส่วนผสมของข้อมูลทางการท่องเที่ยวและเทคโนโลยีสู่การสื่อสารเชิงการตลาด ผ่านสถานีข่าว ททท. หรือ TAT STUDIO ที่จะผลิตและนำเสนอข้อมูลทางการตลาดท่องเที่ยวของงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทยทุกโซน ทุกพื้นที่ ในรูปแบบการรายงานข่าว สกู๊ปข่าว สัมภาษณ์พิเศษ การถ่ายทอดสดกิจกรรมที่น่าสนใจ ไปสู่ผู้ชมงาน ร่วมถ่ายภาพกับภาพ Graffiti ที่สร้างสรรค์แหล่งท่องเที่ยวด้วยศิลปะร่วมสมัย พร้อมทั้งการนำเสนอของบริษัทที่ให้บริการทางการท่องเที่ยวของเหล่านักธุรกิจ Startup ร่วมด้วยกิจกรรมความสนุกอีกมากมาย

โซนที่ 7 เมืองไทยสวยด้วยสองมือ “ขยะให้โชค”

– พบกับการเสวนาโดยบล็อคเกอร์ท่องเที่ยว แนะนำการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ อาทิ I Roam Alone, Journeyเจอนี่ และพาลูกเที่ยว

– สนุกไปกับเกมส์แยกขยะ การนำขยะรีไซเคิล ขวด pet ขวดแก้ว และกระป๋อง มาแลกเพื่อร่วมลุ้นของรางวัล

– ปิดท้ายด้วยกิจกรรมบนเวทีการแสดง และนำเสนอกิจกรรมท่องเที่ยวใส่ใจในสิ่งแวดล้อม โดยผู้มีชื่อเสียง ดาราและศิลปิน อาทิ BNK48, กอล์ฟ พิชญะ, ฮั่น เดอะสตาร์, หมวดแวน Rapper, ปุณ ศิริปัญญา, ดนตรี EDM DJ Roxy june และ DJ ICON

โซนที่ 8 เมืองไทย…ใคร ๆ ก็เที่ยวได้

นำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวที่คนไทยทุกคนสามารถเที่ยวได้ Tourism for All พร้อมชมการสาธิตและการจำหน่ายสินค้าจากผู้ด้อยโอกาสทางร่างกายที่จะมาอวดฝีมือให้ผู้ร่วมงานได้ช้อปสินค้ากลับบ้าน

โซนที่ 9 พันธมิตรท่องเที่ยวไทย

นำเสนอสินค้าจากหน่วยงานเจ้าของสถานที่ท่องเที่ยว เช่น Dino Park โดยกรมทรัพยากรธรณี, ความสุขจากใจชุมชนรอบเขื่อน โดยการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ตลอดจนหน่วยงานพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวไทย อีกมากมาย

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือจากผู้ร่วมงานและผู้ชมงานทุกคนใช้ถุงผ้า กระบอกน้ำ รวมถึงกล่องบรรจุอาหาร เพื่อร่วมส่งเสริมแนวคิด “ลด โลก เลอะ” ของ ททท. อาทิ กล่องอาหาร จาน ชาม ถ้วย แก้วน้ำร้อน แก้วน้ำเย็น หลอด ช้อน ส้อม มีด กระดาษเช็ดปาก เป็นต้น โดย ททท. ได้รับความร่วมมือจาก บจม. เอสซีจี แพคเกจจิ้ง และ บมจ. พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้กับร้านค้าในราคาพิเศษ

ขอบคุณข้อมูลและภาพ : tiewpakklangAmazing Thailand