งานประเพณี ที่เที่ยวชลบุรี ประเพณีวิ่งควาย เที่ยวชลบุรี

ประเพณีวิ่งควาย จ.ชลบุรี 2562 ชมควายวิ่งแข่งหนึ่งเดียวในโลก

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ประเพณีวิ่งควาย จ.ชลบุรี 2562 ชมควายวิ่งแข่งหนึ่งเดียวในโลก

ชวนเพื่อน ๆ ไปดูควายวิ่งแข่งขัน หนึ่งเดียวในโลก กับงาน ประเพณีวิ่งควาย จังหวัดชลบุรี ที่ ระหว่างวันที่ 6-12 ตุลาคม 2562 ณ บริเวณสนามที่ว่าการอำเภอเมืองชลบุรี และ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี

ประเพณีวิ่งควาย จ.ชลบุรี 2562
ชมควายวิ่งแข่งหนึ่งเดียวในโลก

ประเพณีวิ่งควาย เป็นประเพณีเก่าแก่ที่ได้จัดสืบทอดกันมายาวนานนับร้อยปี เพื่อเป็นการทำขวัญควายและให้ควายได้พักผ่อนหลังจากที่ทำงานมาหนัก อีกทั้งยังเป็นการแสดงความกตัญญูรู้คุณต่อควาย ซึ่งเป็นสัตว์ที่มีคุณค่าต่อชาวนาด้วย

ไฮไล์สำคัญของงานนี้ก็คือ การแข่งขันวิ่งควายทั้ง 5 ประเภท ได้แก่ รุ่นซุปเปอร์จิ๋ว รุ่นจิ๋วพิเศษ รุ่นจิ๋วเล็ก รุ่นจิ๋วใหญ่ และรุ่นใหญ่

ไม่เพียงเท่านั้นยังมี การแห่ริ้วขบวนเกวียนกัณฑ์ 13, การประกวดตกแต่งควาย, การประกวดสุขภาพควาย, การประกวดสาวน้อยบ้านนา ตลอดจนการออกร้านจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง และอาหารท้องถิ่นสุดอร่อยมากมาย พร้อมชมการแสดงจากศิลปินดาราที่จะมาสร้างความสนุกสนานในประเพณีนี้ ที่สำคัญ กิจกรรมในงานทั้งหมด เข้าชมฟรี!

หากสนใจอยากมาเที่ยวงานประเพณีวิ่งควาย จังหวัดชลบุรี 2562  สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เทศบาลเมืองชลบุรี หมายเลขโทรศัพท์ 0 3827 0070 ต่อ 134, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา หมายเลขโทรศัพท์ 038-427667

ขอบคุณรูปภาพจาก : Thailand Festival, chonburimots