สะพายกล้องท่องภาคกลาง ใต้ฟ้าครามสามร้อยยอด

Home / ข่าวท่องเที่ยว / สะพายกล้องท่องภาคกลาง ใต้ฟ้าครามสามร้อยยอด

 

สะพายกล้องท่องเที่ยวกลาง แม็กกาซีนออนไลน์ ที่ ททท. ภูมิภาคภาคกลาง ร่วมกับ tsdmag.com จัดทำขึ้นเสนอแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายในภาคกลางเป็นประจำทุกเดือน ฉบับนี้นับเป็นฉบับที่ 6 ซึ่งตรงกับช่วงปิดเทอมใหญ่หน้าร้อนพอดี จึงเป็นโอกาสดีที่จะชวนผู้อ่านไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดตอนใต้ท้ายสุดของภาคกลาง 

 

อุทยานแห่งชาติสามร้อยยอด อยู่ห่างจากหัวหินลงมาทางทิศใต้ราว 60 กิโลเมตร  เป็นอุทยานแห่งชาติยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งซึ่งผู้คนให้ความสนใจเนื่องจากมีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย ให้เที่ยวสนุกครบทุกรสชาติ ทั้งพักผ่อนเล่นน้ำทะเล ปีนภูเขา เข้าถ้ำ  หรือ ล่องเรือชมธรรมชาติและสัมผัสกับวิถีชีวิตหมู่บ้านประมง

 

TSDMAG ฉบับนี้จะพาท่านไปสัมผัสกับภาพสวย ๆ และเรื่องราวท่องเที่ยวสถานที่น่าสนใจมากมาย อาทิ ชุมชนบ้านปู ดูวิถีชีวิตชาวประมงและแหล่งอาหารทะเลสด ๆ  หาดแหลมศาลา ที่มีหาดทรายยาวเหยียดเรียงรายด้วยทิวสน  ถ้ำพระยานคร กับพลับพลาทรงไทยในโถงถ้ำสวยงาม ถ้ำแก้ว ถ้ำไทร ที่เต็มไปด้วยหินงอกหินย้อย  จุดชมวิวเขาแดง จุดชมทัศนียภาพทะเลได้กว้างไกล เหมาะที่จะเก็บภาพประทับใจยามเช้าตรู่ ล่องเรือคลองเขาแดง ตื่นตากับทิวทัศน์เขาหินปูนสูงตระหง่านและหมู่บ้านประมงริมคลอง หาดสามพระยา ชายหาดเงียบสงบเหมาะแก่การกางเต็นท์พักแรม ทุ่งสามร้อยยอด ท้องทุ่งกว้างที่เป็นแหล่งดูนกนานาชนิด และวัดตาลเจ็ดยอด ซึ่งมีรูปเหมือนสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) กลางแจ้งขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

 

อุทยานแห่งชาติสามร้อยยอดจึงนับเป็นสถานที่ซึ่งเหมาะแก่การสะพายกล้องท่องเที่ยวเก็บภาพสวย ๆ และมีเรื่องราวน่าประทับใจชวนให้อยากไปเที่ยวในช่วงหน้าร้อนปีนี้

 

ดูรายละเอียด สะพายกล้องท่องภาคกลาง ตอน "ใต้ฟ้าครามสามร้อยยอด" แบบเต็มๆได้ที่

ที่มา : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

รูปภาพ : tsdmag.com