ขอนแก่นพร้อมจัดสุดยอดสงกรานต์อีสาน ชูจุดขายสนุกได้ไร้แอลกอฮอล์

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ขอนแก่นพร้อมจัดสุดยอดสงกรานต์อีสาน ชูจุดขายสนุกได้ไร้แอลกอฮอล์

ขอนแก่นพร้อมจัดสุดยอดสงกรานต์อีสาน ชูจุดขายสนุกได้ไร้แอลกอฮอล์

ขอนแก่นร่วมหลายหน่วยงานภาครัฐ-เอกชนจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์ฯ 8-15 เม.ย.นี้ หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวให้คึกคักและสืบสานวัฒนธรรมท้องถิ่น โดยชูจุดเด่นเล่นน้ำสนุกไร้แอลกอฮอล์ พร้อมโชว์ Human Wave ที่บันทึกสถิติโลกแห่งแรกแห่งเดียวในไทย

งานประเพณีเทศลกาลสงกรานต์ขอนแก่นได้รับการยอมรับและมีชื่อเสียงในระดับประเทศว่าเป็นงานสงกรานต์ที่มีความสนุกอย่างสร้างสรรค์ ปลอดภัย โดยไม่ต้องใช้แอลกอฮอล์มาเป็นตัวกระตุ้นให้แสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ด้วยการต้อนรับที่เป็นกันเองของคนขอนแก่น และความพร้อมใจกันของนักท่องเที่ยว ที่ต่างก็มาช่วยสร้างเสริมพลังตลอดเส้นทางของถนนข้าวข้าวเหนียว ทำให้พฤติกรรมการมาเล่นน้ำสงกรานต์ที่ขอนแก่นแตกต่างจากพื้นที่อื่นจนกลาย เป็นวัฒนธรรมการเล่นน้ำที่สนุก ปลอดภัยที่สุดอีกแห่งหนึ่งประเทศไทย

8343-attachment

ขอนแก่นพร้อมจัดสุดยอดสงกรานต์อีสาน ชูจุดขายสนุกได้ไร้แอลกอฮอล์

กิจกรรมที่น่าสนในประกอบด้วย การอิ่มบุญกับอุโมงค์น้ำมนต์เมืองขอนแก่นอันศักดิ์สิทธิ์ ณ บริเวณศาลหลักเมือง ชมขบวนแห่สงกรานต์เกวียนประดับดอกคูนอันงดงาม กิจกรรมวันข้าวเหนียวครอบครัวเดียวกัน รำวงย้อนยุคแบบฉบับเมืองขอนแก่นและกิจกรรม Human Wave หรือคลื่นมนุษย์ที่ได้รับการบันทึกสถิติโลกแห่งแรกแห่งเดียวของประเทศไทย ฯลฯ

สีสันและบรรยากาศของถนนข้าวเหนียวในปีนี้ ยังมุ่งเน้นการรณรงค์การเล่นน้ำที่สุภาพ ปลอดภัย ไม่ต้องพึ่งแอลกอฮอล์และพัฒนารูปแบบให้ตราตรึงใจแก่นักท่องเที่ยวมากที่สุด จากภาพลักษณ์ที่โดดเด่นของถนนรถเล่นน้ำพัฒนาให้เกิดถนนคนเดินเล่นน้ำที่ เหมาะสมกับทุกเพศทุกวัยได้สนุกสนานตลอด 3 วัน

และเพื่อเป็นการอุ่นเครื่องต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ เทศบาลได้เปิดเวทีรำวงย้อนยุค ที่ได้รับความร่วมมือจากพี่น้องชาวชุมชนในเขตเทศบาลทั้ง 4 เขต และในปีแห่งการเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา ตลอดเส้นทางของถนนข้าวเหนียวจะไม่มีสายไฟฟ้าบดบังความสวยงามอีกต่อไป โดยเทศบาลนครขอนแก่น ร่วมมือกับการไฟฟ้าแห่งประเทศไทย บริษัททีโอที จำกัด (มหาชน) บริษัท กสท. โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) และกลุ่มสื่อสาร จัดทำโครงการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน

พร้อมกับการสร้างอัตลักษณ์ให้กับเมืองขอนแก่น นั่นก็คือ การสร้างเสาไฟสินไซ จำนวน 22 ต้น ซึ่งมูลค่าทั้งสองโครงการกว่า 21 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีการประกวดผิวต่างสีรำดีดีมีรางวัล มหกรรมบอลลูนยักษ์และไลท์แอนซาวนด์บอลลูนเฟสติวัล กิจกรรมวันข้าวเหนียวครอบครัวเดียวกัน กว่า 100 ซุ้ม เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้อิ่มอร่อย ฟรี กับอาหารพื้นเมืองตามแบบฉบับของอีสานแท้ พร้อมผลิตภัณฑ์ข้าวเหนียวนานาชนิด และสนุกสนานกับ 9 เวทีคอนเสิรต์จากศิลปินชื่อดังมากมาย

*************************************************************

สงกรานต์เที่ยวไหนดี? เรามีคำตอบ! วันสงกรานต์ปีนี้อยากไปไหนเราจัดให้