งานเทศกาลสีสันสงกรานต์ราชบุรี

Home / ข่าวท่องเที่ยว / งานเทศกาลสีสันสงกรานต์ราชบุรี

งานเทศกาลสีสันสงกรานต์ราชบุรี วันที่ 13 – 17 เม.ย.นี้

งานเทศกาลสีสันสงกรานต์ราชบุรี ครั้งที่ 1 ประจำปี 2554 ระหว่างวันที่ 13 – 17 เมษายน 2554 ณ บริเวณถนนวรเดช เลียบแม่น้ำแม่กลอง จังหวัดราชบุรี

ททท. สำนักงานเพชรบุรี เล็งเห็นถึงความสำคัญของงานประเพณีสงกรานต์ ซึ่งเป็นงานประเพณีที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น และได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเป็นจำนวนมาก

ประกอบกับจังหวัดราชบุรีเป็นเมืองที่มีความสำคัญทางด้านศิลปะมายาวนาน เริ่มตั้งแต่ยุคทวารวดีถึงยุครัตนโกสินทร์ ซึ่งในปัจจุบันได้มีการรวมตัวของกลุ่มศิลปิน เพื่อจัดทำศิลปะร่วมสมัยในจังหวัดราชบุรี และได้ร่วมกันคิดรูปแบบของสงกรานต์ที่จะคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์อันดีงามของท้องถิ่น และสร้างรูปแบบใหม่ที่น่าสนใจ เพื่อให้เกิดแรงดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาเที่ยวงานเทศกาลสงกรานต์ในจังหวัดราชบุรีมากยิ่งขึ้น โดยการใช้วัตถุดิบธรรมชาติจากพื้นบ้านของจังหวัดราชบุรีมาผสมในน้ำและดินสอพองให้เกิดสีสันต่าง ๆ มากมาย ซึ่งแต่ละชนิดก็มีสรรพคุณในการรักษาโรคที่แตกต่างกัน อาทิ

8290-attachment

1. อัญชัญ ให้สีน้ำเงินม่วง มีสรรพคุณ แก้อาการผมร่วง แก้ฟกช้ำบวม

2. ใบเตย ให้สีเขียวอ่อน มีสรรพคุณ แก้โรคผิวหนัง บำรุงหัวใจ

3. ใบบัวบก ให้สีเขียวเข้ม มีสรรพคุณ รักษาแผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก ฟกช้ำ ห้ามเลือด และแก้โรคผิวหนัง

4. กระเจี๊ยบแดง ให้สีแดงเข้ม มีสรรพคุณช่วยป้องกันการจับตัวของไขมันในเส้นเลือด

5. ขมิ้น ให้สีเหลือง มีสรรพคุณฆ่าเชื้อแบคทีเรียเชื้อรา ลดการอักเสบ แก้โรคผิวหนัง และผื่นคัน

6. มะลิ ให้กลิ่นหอม มีสรรพคุณแก้โรคบิด อาการปวดท้อง ปวดหัว รักษาโรคพุพอง แก้พิษแมลงสัตว์กัดต่อย

7. จำปี ให้กลิ่นหอม มีสรรพคุณ แก้เป็นลม แก้ไข้ บำรุงหัวใจ

8. ว่านหางจระเข้ มีสรรพคุณ รักษาแผลสดภายนอก น้ำร้อนลวก ไฟไหม้ ทำให้แผลจางลง ดับพิษร้อน รักษาอาการไหม้จากแสงแดด รักษาสิวฝ้า

9. เก็กฮวย ให้สีเหลือง มีสรรพคุณ ดับพิษร้อน แก้ร้อนใน ช่วยระบาย ล้างพิษ

การจัดงานเทศกาล “สีสันสงกรานต์ราชบุรี” ครั้งนี้เป็นการจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ซึ่ง ททท.หวังว่าจะเป็นการสร้างความแตกต่างของรูปแบบงานประเพณีสงกรานต์ของไทย แต่ยังคงไว้ซึ่งวัฒนธรรมท้องถิ่นดั้งเดิมของจังหวัดราชบุรี และเพื่อส่งเสริมทิศทางการท่องเที่ยวเมืองราชบุรีให้เป็นเมืองท่องเที่ยว ด้านศิลปะร่วมสมัย นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ในจังหวัดราชบุรีมากยิ่งขึ้น

ททท.สำนัก งานเพชรบุรี จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสเทศกาล สีสันสงกรานต์ราชบุรี แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ที่กำลังจะเกิดขึ้นในระหว่างวันที่ 13 – 17 เมษายน 2554 ณ บริเวณถนนวรเดช เลียบแม่น้ำแม่กลอง จ.ราชบุรี

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานเพชรบุรี โทร. 032 471 005 – 6 โทรสาร 032 471 502 หรือ ที่ Call Center 1672

*****************************************************

สงกรานต์ imageสงกรานต์เที่ยวไหนดี? เรามีคำตอบ!image