ททท. เปิดตัวโครงการ บินไปบินกลับ ขับรถเที่ยว ประจำปี 2553

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ททท. เปิดตัวโครงการ บินไปบินกลับ ขับรถเที่ยว ประจำปี 2553


     บ่ายวันนี้ (11 มิถุนายน 2553)  ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี จ.นนทบุรี   นายวันเสด็จ  ถาวรสุข  รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ให้เกียรติ เป็นประธานในงานแถลงข่าวการเปิดตัวโครงการ “บินไปบินกลับ ขับรถเที่ยว ประจำปี 2553” (Fly & Drive Thailand 2010)    ซึ่งจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อตอกย้ำและส่งเสริมให้เกิดการเดินทาง ท่องเที่ยวข้ามภูมิภาคในรูปแบบ      บินไปบินกลับขับรถเที่ยวเพิ่มขึ้น โดยกำหนดจัดแพ็กเกจท่องเที่ยวสุดคุ้มเพื่อกระตุ้นและส่งเสริมให้เกิดการเดิน ทางท่องเที่ยวในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว  พร้อมกันนี้ยังเปิดตัว “คู่มือ 50 เส้นทางบินไปบินกลับขับรถเที่ยว”  เพื่อแนะนำเส้นทางและอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่อง เที่ยวด้วยตัวเอง จำหน่ายราคา 50 บาท ที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วไป ตอบรับแคมเปญ “เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก” โดยมีภูริ  หิรัญพฤกษ์ และ อลิชา  ไล่ศัตรูไกล พิธีกรและนักแสดงชื่อดังผู้ชื่นชอบการเดินทางท่องเที่ยว เข้าร่วมถ่ายทอดประสบการณ์

     โครงการ “บินไปบินกลับ ขับรถเที่ยว”  จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 4  ในปีนี้ มีภาคเอกชนให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการจำนวน 14 ราย  ประกอบด้วย  S.M.T. Rent a Car   World Class Rent a Car (Budget Car & Truck Rental)    North Wheels Rent a Car   Thai International Rent a Car (AVIS)    Master Car Rental   Thai Rent a Car    Paragon Car Rental (Hertz)   Expert Car Rental   บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)   สายการบินไทยแอร์เอเชีย   สายการบินนกแอร์   สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส   Master Card    และธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)  ร่วมเสนอส่วนลดค่าบริการให้แก่นักท่องเที่ยวและผู้สนใจที่ซื้อแพ็กเกจ   ทั้งนี้  เมื่อปี 2552 ที่ผ่านมาที่ ททท. ได้จัดแพ็กเกจนำร่อง 5 เส้นทางท่องเที่ยวยอดนิยม ได้แก่ จ.เชียงใหม่   จ.เชียงราย   จ.อุดรธานี  จ.กระบี่ และ จ.ภูเก็ต แล้ว ปรากฏว่าได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี  ในปีนี้ ททท. จึงเพิ่มแพ็กเกจท่องเที่ยวอีก 3 เส้นทาง ได้แก่  จ.พิษณุโลก จ.อุบลราชธานี และ จ.สุราษฏร์ธานี  ในราคาพิเศษ เดินทางเป็นคู่ในราคาเพียง 5,999 บาทต่อคน  ราคานี้รวมค่าบัตรโดยสารเครื่องบิน  ค่ารถยนต์เช่าขนาด 1,500 cc. ในพื้นที่ (ไม่รวมค่าน้ำมัน นักท่องเที่ยวขับรถเอง)  และค่าที่พัก 3 วัน 2 คืน ซึ่งจะเปิดให้จองตั้งแต่วันนี้ – 15 กันยายน 2553 เดินทางได้ถึงวันที่ 30 กันยายน 2553

สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจข้อมูลท่องเที่ยวหรือจองแพ็กเกจท่อง เที่ยวราคาพิเศษ สามารถติดต่อได้ที่ Fly And Drive Booking & Call Center  โทรศัพท์  0 2250 4580 – 3, 082 790 0933 – 37  และ 088 493 7500 – 09  เปิดบริการทุกวันจันทร์ – ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 09.00 -18.00 น.   หรือจองแพ็กเกจผ่านระบบออนไลน์ได้ที่ http://thai.tourismthailand.org/flyanddrive    หรือสอบถามข้อมูลเบื้องต้นที่ ททท. เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย  โทร. 1672

ที่มา : http://www.tatnewsthai.org/newsdetail.php?newsID=1596&NEWS=1