บ้านศิลปิน คลองบางหลวง

Home / ข่าวท่องเที่ยว / บ้านศิลปิน คลองบางหลวง

บ้านศิลปิน คลองบางหลวง เป็นบ้านเก่าของ “ตระกูลรักสำรวจ” ตระกูลช่างทองเก่าแก่ ซึ่งทายาทรุ่นสุดท้ายได้ขายบ้านหลังนี้ ให้กับ คุณชุมพล อักพันธานนท์ เพื่อปรับปรุงให้เป็นสถานที่แสดงงานศิลป์ บ้านศิลปินเป็นอาคารไม้ทรงมะนิลารูปตัวแอลที่สร้างล้อมรอบเจดีย์เก่าซึ่ง เป็นเจดีย์ย่อมุมไม้สิบสอง สันนิษฐานว่าเป็นหนึ่งในสี่ของเจดีย์แต่ละทิศที่กำหนดเขตพื้นที่เก่าของวัด กำแพง ด้านบนของตัวอาคารเปิดเป็นแกลเลอรี่ แสดงงานศิลปะทั้งภาพวาดและภาพถ่ายให้ได้ชมกัน ถือเป็นบ้านไม้แห่งแรกที่ปลุกชีวิตให้ชุมชนคลองบางหลวงให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง ทุกๆวันอาทิตย์ ที่นี่จะมีการฝึกอบรมอาชีพการทำเครื่องประดับให้กับผู้ที่สนใจฟรีโดยไม่คิด ค่าอบรม ด้านล่างแบ่งเป็นมุมขายของที่ระลึกและโปสการ์ด มีมุมร้านกาแฟให้ได้สั่งเครื่องดื่มมานั่งจิบพร้อมชมวิวทิวทัศน์ริมคลอง นอกจากนี้ที่บ้านศิลปินยังหุ่นละครเล็ก คลองบางหลวง ซึ่งเปิดให้ชมฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

บ้านศิลปิน คลองบางหลวง

บ้านศิลปิน วันจันทร์ – ถึงอังคาร เปิดตั้งแต่ 10.00-18.00 น., วันพุธ – วันพฤหัส เปิดตั้งแต่ 09.00-18.00 น วันเสาร์ – ถึงอาทิตย์ เปิดตั้งแต่ 09.00-19.00 น

สำหรับคนที่สนใจไปเยี่ยมชมชุมชนคลองบางหลวง สามารถเดินทางได้หลายวิธี 

– หากขับรถมาเองให้จอดรถที่วัดคูหาสวรรค์ สุดซอยเพชรเกษม 28 จากวัดให้เดินเลียบคลองมาเรื่อยๆจะพบกับบ้านเรือน ร้านค้าต่างๆ หรือจะจอดรถที่วัดกำแพง (บางจาก) อยู่สุดซอยเพชรเกษม 20 ก็ได้จากนั้นให้เลี้ยวซ้ายเดินเลียบคลองเป็นทางเดินเล็กๆขึ้นสะพาน แล้จะเจอตรอกทางขวามือ เพื่อเดินไปทางสะพานคลองบางหลวงน้อย

– ถ้าใช้บริการขนส่งมวลชนมุ่งหน้ามาที่ซอยจรัญสนิทวงศ์ 3 จากนั้นใช้บริการนั่งรถสองแถวสีแดงจากปากซอย หรือนั่งมอเตอร์ไซค์เข้ามาจนสุดซอย จะเห็นซอยเล็กๆ ให้เดินเข้าไปจะเจอสะพานคลองบางหลวงน้อย ส่วนใครที่สนใจมาทางเรือก็สามารถเหมาเรือจากท่าช้างมายังคลองบางหลวงได้

-ใช้บริการทัวร์ของตลาดน้ำตลิ่งขัน เรือออกเวลา 13.30 น. ผู้ใหญ่ 99 บาท เด็ก 60 บาท โทร. 08 2020 5202