รายการผีเสื้อเดินทาง พาไป เที่ยวมิวนิค ชมวัฒนธรรมบาวาเรีย

Home / ข่าวท่องเที่ยว / รายการผีเสื้อเดินทาง พาไป เที่ยวมิวนิค ชมวัฒนธรรมบาวาเรีย

คุณพิมพ์ลภัส พาเที่ยวนครมิวนิค (Munich) เมืองหลวงของรัฐบาวาเรีย (Bavaria) หรือ บาเยิร์น(Bayern)
เป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 3 ของประเทศสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี(Federal Republic of Germany หรือ Bundesrepublik Deutschland)

รายการผีเสื้อเดินทาง พาไป เที่ยวมิวนิค ชมวัฒนธรรมบาวาเรีย

รายการผีเสื้อเดินทาง พาไป เที่ยวมิวนิค ชมวัฒนธรรมบาวาเรีย

ชมจตุรัสมาเรียนปลัตซ์ (Marienplatz) ใจกลางนครมิวนิค เขตเมืองเก่าในยุคกลาง ย่านพบปะชุมนุม ติดต่อค้าขายแลกเปลี่ยนสินค้ามานานหลายศตวรรษ ปัจจุบันเป็นลานกว้างสำหรับคนเดิน ตรงกลางจัตุรัส มีเสาพระแม่มารีทองคำอุ้มพระกุมารซึ่งยืนอยู่บนพระจันทร์เสี้ยว ซึ่งเป็นที่มาของชื่อจตุรัสแห่งนี้ ชมศาลาว่าการเมืองหลังใหม่ Nueu Rathaus สูงตระหง่านกลางจัตุรัส ซึ่งตรงกลางมีหอคอยมีหอนาฬิกา Glockenspiel ซึ่งจะมีตุ๊กตาออกมาเต้นระบำให้ชมกันในเวลา ช่วงเวลาต่างๆ เมื่อระฆังดังขึ้นทุกสายตาที่อยู่บริเวณจัตุรัสต่างก็แหงนหน้าจับจองไปที่หอนาฬิกาแห่งนี้ ซึ่งชั้นบนจะเป็นตุ๊กตากลอัศวิน ขี่ม้าออกมาดวลกัน ชั้นล่างเป็นการเต้นรำเพื่อเฉลิมฉลองที่ชาวเมืองมีชีวิตรอดจากโรคระบาดในอดีต

รายการผีเสื้อเดินทาง พาไป เที่ยวมิวนิค ชมวัฒนธรรมบาวาเรีย

ปิดท้ายด้วย การชมปราสาทต้นแบบของวอลต์ดิสนีย์ ที่เมือง Fussen เมืองเล็กๆ ในรัฐบาวาเรีย อยู่ทางตอนใต้ของเยอรมนี ห่างจากชายแดนออสเตรียแค่ 5 ก.ม. ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำ Lech เป็นเมืองปลายทางของเส้นทางสายโรแมนติก Romantic Road เลาะลงใต้ผ่านเมืองสวยงามหลายแห่งมาสิ้นสุดที่เมืองนี้ และยังเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของเยอรมนี ตึกรามบ้านช่องทาสีขาวหรือสีพาสเทล สวยสดใสกระจายอยู่ทั่วไปมีน้ำไหลลัดเลาะผ่านไปข้างเมือง และมีภูเขาสูงเป็นฉากหลัง จนได้รับฉายาว่า village of the king’s castles เพราะเป็นที่ตั้งของปราสาทนอยชวานสไตน์ (Neuschwanstein) และ โฮเฮนชวานเกา (Hohenschwangau) ปราสาทสีขาวและสีเหลืองที่โด่งดังคู่กันมา เป็นที่รู้จักของชาวโลกมาช้านาน

ติดตามในรายการ ผีเสื้อเดินทาง วันเสาร์ที่ 1 มีนาคม 2557 เวลา 13:30 น. ช่องดาวเทียม MEDIA NEWS