สายการบินกาตาร์

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ประดับสัญลักษณ์บาร์ซาบนเครื่องโบอิ้ง 777

Home / ข่าวท่องเที่ยว / สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ประดับสัญลักษณ์บาร์ซาบนเครื่องโบอิ้ง 777

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ประดับสัญลักษณ์บาร์ซาบนเครื่องโบอิ้ง 777 ดีไซน์ใหม่ของสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา ที่ทุกคนรอคอยพร้อมเปิดตัวแล้ว และเผยการปรากฏโฉมของแบรนด์ที่สนามฟุตบอลแคมป์ นู .. ตอกย้ำถึงพันธสัญญาของสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ต่อสโมสรฟุตบอลยักษ์ใหญ่ของโลก

Qatar Airways features FC Barcelona livery on Boeing 777 03

โดฮา ประเทศกาตาร์ – สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส และสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา กระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นอีกขั้นโบยบินขึ้นสู่น่านฟ้าร่วมกันด้วยการเปิดตัวสัญลักษณ์สโมสรบาร์ซาเป็นครั้งแรกบนเครื่องบินโบอิ้ง 777 โดยเครื่องบินพิเศษนี้ใช้สีที่เป็นสัญลักษณ์ของบาร์ซา ก็คือแดงเลือดหมูและน้ำเงิน หรือที่รู้จักในภาษาคาตาลันว่า “เบลากรานา” และจะออกเดินทางจากกรุงเทพฯสัปดาห์นี้ บินตรงสู่ท่าอากาศยานนานาชาติโดฮา

การออกแบบสัญลักษณ์ดังกล่าวได้นำเอาคอนเซ็ปท์ที่กล่าวว่า “ทีมที่รวมโลกทั้งใบ (a team that unites the world)” ที่เคยปรากฏโฉมครั้งแรกในโฆษณาทางโทรทัศน์เพื่อใช้แสดงการสนับสนุนความร่วมมือของทั้งสองฝ่าย มาผสมผสานประดับร่วมกับธงหลากหลายสีสันประจำทีมบาร์ซา รังสรรค์ออกมาเป็นรูปธงพริ้วไสวพาดผ่านบนลำเครื่องโบอิ้ง 777

เครื่องบินพิเศษลำนี้ถูกนำไปยังเมืองดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ และใช้เวลา 1 สัปดาห์เต็มในการลงรายละเอียดด้วยมือเพื่อสร้างสรรค์ดีไซน์ใหม่นี้ลงบนตัวเครื่อง โดยใช้แอร์บรัชเพื่อให้ความรู้สึกเหมือนว่าธงบาร์ซากำลังโบกสะบัดอยู่ขณะที่เครื่องบินเหินอยู่บนฟ้า นอกจากนี้ยังมีการทำลายปรุแบบสเตนซิลเป็นตัวอักษรให้เหมือนกับสัญลักษณ์ของทีมบาร์ซา ประดับอยู่บนลำตัวของเครื่องบิน

Qatar Airways features FC Barcelona livery on Boeing 777 05 Qatar Airways features FC Barcelona livery on Boeing 777 02

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส เปิดตัวรายละเอียดเกี่ยวกับเครื่องบินตกแต่งพิเศษลำนี้ในงานแถลงข่าวที่ บาร์เซโลนา เดือนมีนาคมปีที่แล้ว

การนำสัญลักษณ์ของสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลน่ามาวางเคียงข้างสัญลักษณ์ของสายการบินนั้นเป็นการตอกย้ำพันธสัญญาที่สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สมีต่อสโมสรฟุตบอลชื่อดังของโลกทีมนี้ และยังแสดงให้เห็นว่าเป็นแฟนบาร์ซาตัวจริง ทั้งนี้สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สและสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนาได้เป็นพันธมิตรต่อกันอย่างเป็นทางการตั้งแต่กรกฎาคม พ.ศ. 2556

“ความมุ่งมั่นที่เรามีต่อบาร์ซานั้นเหนือไปกว่าการมีชื่อปรากฎอยู่บนเสื้อทีม แต่เราเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ บาร์ซา และเชื่อมั่นว่าเราได้ร่วมกันเป็น ‘ทีมที่รวมโลกทั้งใบ’ ได้จริงๆ” นายอัคบาร์ อัล เบเกอร์ ผู้บริหารสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สกล่าว “เรามีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่จะได้นำสัญลักษณ์ของสโมสรฟุตบอล บาร์เซโลนามาไว้บนเครื่องบินของเรา เคียงข้างสัญลักษณ์ของกาตาร์ แอร์เวย์ส นี่คืออีกหนึ่งวิธีที่เราสามารถแสดงความเป็นพันธมิตรอันดีขององค์กรทั้งสอง”

Qatar Airways features FC Barcelona livery on Boeing 777 01 Qatar Airways features FC Barcelona livery on Boeing 777 04

ตั้งแต่เริ่มต้นความร่วมมือในระยะเวลาประมาณ 8 เดือนที่ผ่านมา สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สได้เปิดตัวแคมเปญความร่วมมือ ซึ่งเป็นแคมเปญที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก รวมทั้งโฆษณาทางโทรทัศน์ “ดินแดนแห่งสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา” หรือ “Land of FCB” ซึ่งมียอดผู้ชมกว่า 8 ล้านครั้งจากทั่วโลก รวมทั้งการเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของเอเชีย ทัวร์ ของสโมสร และสร้างความแปลกใหม่ให้แก่ทัวร์ ด้วยการจัดแพ็กเกจให้แฟนบาร์ซาผ่านแผนกกาตาร์ แอร์เวย์ส ฮอลิเดย์หรือแผนกท่องเที่ยวของสายการบิน

นอกจากการประดับสัญลักษณ์ใหม่นี้แล้ว สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สยังได้เผยการปรากฏโฉมของแบรนด์ของสายการบินครั้งใหม่ ณ สนามฟุตบอลแคมป์ นู ของบาร์ซาอีกด้วย

เครื่องบินโบอิ้ง 777 ที่ประดับด้วยโลโก้สายการบินลำนี้จะบินสู่จุดหมายปลายทางหลายแห่ง ได้แก่ อเมริกาเหนือ ยุโรป และเอเชีย รวมทั้งเที่ยวบินเส้นทางกรุงเทพ-โดฮา ด้วย

และในโอกาสพิเศษนี้ ทางสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ได้จัดกิจกรรมให้แฟนคลับได้ร่วมสนุกโดยการถ่ายรูปเครื่องบินพิเศษลำนี้ ตั้งชื่อเครื่องบิน แล้วโพสต์ลงโซเชียล เนตเวิร์ก ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Twitter หรือ Instagram และใช้แฮชแท็ก #QatarFCB777 และ #QatarAirways เพื่อลุ้นรางวัล Qmiles กว่า 100,000 ไมล์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของเครื่องบินลำนี้ได้ 24 ชั่วโมงที่ http://www.flightradar24.com/reg/a7bae

Qatar Airways features FC Barcelona livery on Boeing 777 07

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สเติบโตอย่างรวดเร็วในระยะเวลาเพียง 17 ปี และในปัจจุบันได้สั่งซื้อเครื่องบินใหม่กว่า 280 ลำ มูลค่ากว่า 5 หมื่นล้านดอลล่าร์สหรัฐ เครื่องบิน 129 ลำของสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สให้บริการสู่จุดหมายปลายทาง 134 แห่ง ทั้งในยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา เอเชีย แปซิฟิก อเมริกาเหนือ และอเมริกาใต้

ภายในปีนี้ สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สจะมีจุดหมายปลายทางใหม่เพิ่มขึ้นอีก เช่น ชาราจ (1 มีนาคม) ดูไบ เวิลด์ เซ็นทรัล ในสาธารณรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ (1 มีนาคม) ฟิลาเดลเฟีย (2 เมษายน) ลาคาร์นา ในประเทศไซปรัส (29 เมษายน) ท่าอากาศยานซาบิฮา ก็อกเชน ประเทศตุรกี (22 พฤษภาคม) เอดินเบรอห์ ประเทศสก็อตแลนด์ (28 พฤษภาคม) ไมอามี่ ประเทศสหรัฐอเมริกา (10 มิถุนายน) และดัลลาส/ฟอร์ทเวิร์ธ ประเทศสหรัฐอเมริกา (1 กรกฎาคม)

————————————————————————-

ข้อมูลเกี่ยวกับสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส
สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส เป็นสายการบินประจำชาติของประเทศกาตาร์ ปัจจุบันมีการขยายและเป็นสายการบินน้องใหม่ที่เติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดในโลก ด้วยระยะเวลาการดำเนินการเพียง 17 ปี อีกทั้งยังมีเครื่องบิน 129 ลำ พร้อมให้บริการสู่จุดหมายปลายทาง 134 แห่ง ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางเพื่อด้านธุรกิจหรือเพื่อการพักผ่อน สู่จุดหมายปลายทางทั้ง 6 ทวีป

เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ค.ศ. 2013 สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สได้เข้าร่วมกับวันเวิลด์ อัลไลอันซ์และก้าวขึ้นมาเป็นสายการบินแห่งแรกในภูมิภาคอ่าวเปอร์เซียที่เข้าเป็นสมาชิกพันธมิตรสายการบินระดับโลก และจากการเข้าร่วมครั้งนี้ทำให้ผู้โดยสารของสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส สามารถได้รับสิทธิพิเศษจากท่าอากาศยานเกือบหนึ่งพันแห่งใน 150 ประเทศทั่วโลก และมีเที่ยวบินกว่า 14,000 เที่ยวบินต่อวัน

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส คว้า 3 รางวัลจากการประกาศรางวัลประจำปีของสกายแทร็กซ์ 2013 เวิลด์ แอร์ไลน์ อะวอร์ด (Skytrax 2013 World Airline Awards) ซึ่งจัดขึ้นที่ปารีส แอร์ โชว์ ในเมืองเลอ บูร์เช่ท์ในเดือนมิถุนายน โดยได้รับรางวัลบริการชั้นธุรกิจยอดเยี่ยมที่สุดในโลก, รางวัลเล้านจ์ชั้นธุรกิจดีที่สุดในโลกจากเล้านจ์ที่ท่าอากาศยานนานาชาติโดฮา และรางวัลการให้บริการจากเจ้าหน้าที่ดีที่สุดในภูมิภาคตะวันออกกลาง ซึ่งรางวัลนี้ได้รับเป็นปีที่สองติดต่อกัน สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ได้รับยกย่องให้เป็นสายการบินที่ดีที่สุดในภูมิภาคตะวันออกกลางเป็นปีที่ 7 ติดต่อกัน พรีเมียม เทอร์มินัลของสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สซึ่งให้บริการผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจที่ท่าอากาศยานนานาชาติโดฮาได้รับรางวัลท่าอากาศยานที่ให้บริการระดับพรีเมี่ยมที่ดีที่สุดในปีค.ศ.2013 ซึ่งเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน โดยสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ได้รับรางวัลรางวัลสายการบินแห่งปีอันทรงเกียรติจากสกายแทร็กซ์ ในปีค.ศ. 2011 และปีค.ศ. 2012

ในงานดูไบ แอร์โชว์ ปีค.ศ. 2013 สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ได้สั่งเครื่องบินกว่า 60 ลำ ได้แก่เครื่องบินโบอิ้ง 777X เครื่องบินแอร์บัส A330 รวมทั้งสิ้นกว่า 280 ลำ มูลค่ากว่า 50 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ และในปีค.ศ. 2014 เครื่องบินทุกลำพร้อมที่จะย้ายที่ดำเนินการสู่สนามบินนานาชาติ ฮามัด (Hamad International Airport) หากต้องการข้อมูลอื่นๆกรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.qatarairways.com.