ประเทศไทย โชว์จัดสวนยิ่งใหญ่ใน งานพืชสวนโลก

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ประเทศไทย โชว์จัดสวนยิ่งใหญ่ใน งานพืชสวนโลก

สวนนงนุช พัทยา ตัวแทนประเทศไทยร่วมจัดสวนใน งานพืชสวนโลก 2014 ที่ประเทศจีน เน้นความสวยงามของพืชสวนและศิลปะวัฒนธรรมของทั้ง 5 ภาค เผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักของต่างชาติ

ประเทศไทย โชว์จัดสวนยิ่งใหญ่ใน งานพืชสวนโลก

36_20140423152522. 

งานพืชสวนโลก 2014 จัดขึ้นที่เมืองชิงเต่า สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยสวนไทยตั้งอยู่ในพื้นที่ zone A ซึ่งเป็นจุดที่ดีที่สุดของสวนต่างประเทศ ในพื้นที่ 1,353 ตารางเมตร ภายใต้แนวคิด “สายน้ำ แห่งวิถีไทยอันเป็นนิรันดร” นำความโดดเด่นของศิลปะวัฒนธรรมไทยทั้ง 5 ภาค มาถ่ายทอดผ่านการจัดสวน โดยพิธีเปิดจะมีขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 25 เมษายนนี้ คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานไม่ต่ำ กว่า 100,000 คนต่อวัน หรือ 18 ล้านคน ในช่วง 6 เดือนของการจัดงานครั้งนี้

นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา เปิดเผยว่า การตกแต่งสวนไทยใช้เวลากว่า 1 ปี จากการเปิดทดลองให้เข้าชมฟรี ระหว่างวันที่ 1-15 เมษายนที่ผ่านมา พบว่าสวนไทยได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงาน รวมถึงสื่อท้องถิ่นมากเป็นอันดับต้นๆ ทั้งความโดดเด่นสวยงามของสถาปัตยกรรม และการตกแต่งสวน จึงมั่นใจว่าสวนไทยจะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาว จีนซึ่งที่มีสถิติการเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย เป็นอันดับ 1 เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยเพิ่มขึ้น และส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวไทยด้วย

ขอบคุณข่าวสารจาก krobkruakao