ทุ่งดอกดาวเรือง ทุ่งดอกดาวเรือง บ้านปากแคว สวนดอกไม้ เที่ยวสุโขทัย

ชวนไปชิลธรรมชาติเมืองเก่า ทุ่งดอกดาวเรือง บ้านปากแคว จ.สุโขทัย

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / ชวนไปชิลธรรมชาติเมืองเก่า ทุ่งดอกดาวเรือง บ้านปากแคว จ.สุโขทัย

ชวนไปชิลธรรมชาติเมืองเก่า
ทุ่งดอกดาวเรือง บ้านปากแคว จ.สุโขทัย

กำลังบานเหลืองอร่าม รับลมหนาวปีจอเลยทีเดียว สำหรับ ทุ่งดอกดาวเรือง บ้านปากแคว สีสันของการเที่ยวสุโขทัย ในเดือนแห่งความรักนี้ ถ้าใครมีแพลนมาเที่ยวเมืองมรดกโลกอยู่ล่ะก็ ต้องตามมาเก็บภาพให้ได้นะคะ

ทุ่งดอกดาวเรือง บ้านปากแคว เป็นพื้นที่เพาะปลูกของเกษตรกร บนพื้นที่กว้างไกลกว่า 100 ไร่ ริมถนนหมายเลข 1195 เส้นทางไปสนามบินสุโขทัย โดยชาวบ้านจะเริ่มปลูกกันในเดือนพฤศจิกายน และจะออกดอกสีเหลืองเต็มทุ่งประมาณเดือนมกราคม หลังจากนั้นชาวบ้านจะตัดดอกออกขายยาวไปถึงเดือนเมษายน เพื่อนำส่งปากคลองตลาด

ดังนั้นหากเพื่อนๆ มาเที่ยวชมทุ่งดอกดาวเรืองในตอนเช้า ช่วงที่แสงแดดทอแสงอ่อนๆ นอกจากจะได้ภาพที่สวยงามมากๆ แล้ว ยังได้พบเห็นวิถีชีวิตชาวบ้านที่กำลังเก็บดอกดาวเรืองไปขายด้วย

ช่วงเวลาที่แนะนำให้มาเที่ยวคือตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ถึงต้นเดือนมีนาคม เพราะเป็นช่วงที่ดอกบานสวยที่สุด โดยเปิดให้เข้าชมฟรี แต่ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวเดินตามร่องแปลงปลูกอย่างระมัดระวัง ไม่เหยียบย่ำ เด็ด ดึง ดอกดาวเรืองที่ชาวบ้านปลูกไว้

พิกัด: จากสามแยกปีกไม้ ตัวเมืองสุโขทัย เลี้ยวซ้าย เส้นไปศรีสำโรง ขับเลยร้าน Cafe De Tree ไปประมาณ 300 เมตร ทุ่งดาวเรืองจะอยู่ทางขวามือ 

 

ขอบคุณรูปภาพจาก : TAT Sukhothai fanpageสวนดาวเรือง บ้านปากแคว สุโขทัย