คาเฟ่ คาเฟ่ กาญจนบุรี ที่กิน กาญจนบุรี ที่เที่ยวกาญจนบุรี หอมคะน้า คาเฟ่ เที่ยวกาญจนบุรี

หอมคะน้า คาเฟ่ จิบกาแฟในไร่คะน้า วิวภูเขา จ.กาญจนบุรี

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / หอมคะน้า คาเฟ่ จิบกาแฟในไร่คะน้า วิวภูเขา จ.กาญจนบุรี

หอมคะน้า คาเฟ่ (HOM KHA NA CAFE) คาเฟ่น้องใหม่ใน ตำบลหนองสามพราน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ท่ามกลางธรรมชาติสุดชิลล์ มองเห็นไร่คะน้าและวิวภูเขาสูงใหญ่ เอาใจคนชอบเที่ยวแบบสโลไลฟ์

หอมคะน้า คาเฟ่ จิบกาแฟในไร่คะน้า
วิวภูเขา จ.กาญจนบุรี

“หอมคะน้า คาเฟ่” คาเฟ่เก๋ไก่ในไร่คะน้า ให้เรานั่งได้ไปจิบเครื่องดื่มเย็น ๆ พร้อมทานอาหารแสนอร่อย ผ่อนคลายสายตากับวิวไร่คะน้าที่ทอดยาวสุดลูกหูลูกตา มีแบ็คกราวน์เป็นเขาสิงโต และด้านหลังร้านเป็นไร่อ้อยกว่า 2,000 ไร่

ซึ่งปกติคาเฟ่ส่วนใหญ่มักจะมาคู่กับวิวทุ่งนา หรือ ไร่ชาสวย ๆ ที่เราเห็นกันจนชินตา แต่สำหรับหอมคะน้า คาเฟ่ กลับปลูกคะน้าไว้มากกว่า 100 ไร่ เรียกว่าได้บรรยากาศแปลกใหม่ไม่ซ้ำร้านไหนเลยจริง ๆ ยิ่งถ้าใครมาช่วงหน้าหนาว ฟิลล์จะเหมือนอยู่ภูทับเบิกเลยทีเดียว

ภายในร้านมีมุมให้เลือกนั่งหลากหลายมุม ไม่ว่าจะนั่งทานริมระเบียงแบบขันโตก จิบกาแฟบนแคร่ไม้ริมสวน หรือจะขึ้นไปนั่งบนหอคอยขาว เพื่อชมวิวไร่จากมุมสูง สามารถเห็นได้ทั่วทุกทิศทาง 360 องศา และสูดอากาศบริสุทธิ์

 

นอกจากอาหารจานโต ที่มีไฮไลท์เด็ดอย่าง ยำคะน้ากุ้งสด ขาหมูทอดหนังกรอบ ผัดผักคะน้าหวานกรอบ รวมถึงเครื่องดื่มราคาหลักสิบทั้งกาแฟ ชาเขียว ชาเย็น ฯลฯ ทางร้านยังมีโรงคั่วกาแฟของตัวเองด้วย โดยเมล็ดกาแฟจะส่งตรงมาจากไร่ดอยตุง แล้วร้านจะคั่วกาแฟเอง บดเอง และชงเองกับมือ ทำให้กาแฟมีความสดใหม่ กลิ่นหอม ชวนให้ลิ้มลองอยู่ตลอดเวลา

เพื่อน ๆ ไม่ต้องกังวัลว่ามาแล้วจะไม่ได้เจอไร่คะน้า เพราะในหนึ่งปี ทางร้านจะปลูกคะน้าและเก็บหลายรอบ อยู่ที่จังหวะตอนมาว่าจะเจอคะน้าต้นเล็กหรือใหญ่ แต่ที่แน่ ๆ วิวเขาสิงโตตัดขอบฟ้า มีให้ชมกันตลอดทั้งปี

เวลาเปิด-ปิด : จันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น. / วันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 07.00-18.00  น.
ที่ตั้ง : ตำบลหนองสามพราน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี

ขอบคุณรูปภาพจาก : HOM KHA NA CAFE’


บทความที่เกี่ยวข้อง

จัดเต็ม! 24 ที่เที่ยวกาญจนบุรี ไปกี่ทีก็ไม่เบื่อ