OPPO OPPO R17 Pro SuperVOOC Flash Charge

5 ของสำคัญที่ห้ามลืมเวลาไปเที่ยว มีอะไรบ้างไปดูกัน

Home / ทิปท่องเที่ยว / 5 ของสำคัญที่ห้ามลืมเวลาไปเที่ยว มีอะไรบ้างไปดูกัน

เข้าสู่เดือนสุดท้ายของปีแบบนี้แล้ว หลังจากโหมงานกันมาอย่างหนักหน่วง เชื่อว่า หลายๆคนคงเตรียมเก็บกระเป๋า แถมวางแพลนที่จะออกทริปกันในวันหยุดยาวกันอยู่แน่นอน แต่ก่อนที่จะเดินทางเดี๋ยวเรามาเช็คลิสต์กันก่อนดีกว่าว่า 5 ของสำคัญที่ห้ามลืมเวลาไปเที่ยว มีอะไรบ้าง?

พกเงินสดติดตัวไว้ อุ่นใจกว่านะ

พกเงินสดติดตัวเอาไว้เผื่อฉุกเฉิน ตรงนี้หลายๆคนอาจจะคิดว่า มีบัตรเครดิตอยู่แล้ว พกบัตรเครดิตสะดวกกว่า จริงอยู่ค่ะ แต่ว่าถ้าเรามีเงินสดสำรองติดตัวเอาไว้บ้าง ในเวลาฉุกเฉินที่ต้องใช้เงินสด หรือไปในที่ที่ไม่สามารถใช้บัตรเครดิตได้ ก็จะได้ใช้เงินสดแทนได้ไงคะ

พาสปอร์ต เอกสารสำคัญที่ห้ามลืม

เอกสารสำคัญๆ อย่างพาสปอร์ตก็เป็นอะไรที่ลืมไม่ได้เด็ดขาด และต้องพกติดตัวเอาไว้เสมอ เพื่อแสดงตัว แนะนำว่า ควรถ่ายเอกสารเก็บเอาไว้ เผื่อพาสปอร์ตหายจะได้ไม่มีปัญหาทีหลังนะคะ ^^

ยาประจำตัว เผื่อฉุกเฉิน

ใครที่มีโรคประจำตัว บอกเลยว่าห้ามลืมเด็ดขาดค่ะ และสำหรับคนที่ไม่มีโรคประจำตัว ก็อย่าประมาทไป แนะนำว่าพกยาสามัญติดกระเป๋าเอาไว้ดีกว่า อย่างเช่น ยาแก้ไข้ ยาแก้เมา หรือพวกอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้น เผื่อเวลาที่จำเป็นต้องใช้ แทนที่จะได้เที่ยวแบบสนุกๆ กลับต้องวิ่งวุ่นหาโรงพยาบาล เดี๋ยวจะหมดสนุกเอาได้

เสื้อผ้าเก๋ๆ เอาไว้ถ่ายรูปชิคๆ

Credit: วรุณ เกียรติศิลป์

เวลาที่เราจะไปเที่ยว เราก็ต้องถ่ายรูปเก็บไว้อยู่แล้วใช่ไหมคะ ดังนั้นเนี่ย เสื้อผ้าจัดไปให้เต็ม จะได้มีรูปถ่ายเอาไว้ลงโซเชี่ยลชิคๆคูลๆ แต่อย่าลืมว่าแต่ละที่สภาพอากาศไม่เหมือนกันนะจ๊ะ เพราะฉะนั้นต้องเช็คสภาพอากาศก่อนเสมอ จะได้แต่งชุดจัดเต็มไปถ่ายรูปกันได้เต็มที่

สมาร์ทโฟนคู่ใจ พกไปถ่ายรูปสวยๆ

Credit: เที่ยวก่อนตาย Bucket list TH

สิ่งสำคัญสุดท้ายที่ขาดไม่ได้เลย ก็คือสมาร์ทโฟนสำหรับถ่ายรูปสวยๆนั่นเอง ด้วยความที่สมาร์ทโฟนเดี๋ยวนี้เค้าพัฒนากล้องให้ดีขึ้น แถมยังมีน้ำหนักเบา พกพาง่าย จึงเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ควรมีเวลาไปเที่ยว และต้องบอกว่า เทรนด์ถ่ายรูปด้วยสมาร์ทโฟนกำลังมาแรง และมีลูกเล่นต่างๆให้เราได้ใช้งานสะดวกมากขึ้นไม่ว่าจะถ่ายรูปตอนกลาง วัน ถ่ายรูปย้อนแสง หรือถ่ายรูปกลางคืน ก็สามารถทำได้ดีมากขึ้น

Credit: Go!Graph

อย่างเจ้า OPPO R17 Pro ที่มีโหมดถ่ายภาพกลางคืน หรือที่เรียกว่า Ultra Night Mode ที่ถูกเพิ่มเข้ามาเอาใจคนที่ชอบถ่ายรูปกลางคืนโดยเฉพาะ เพราะว่า Ultra Night Mode นี้เค้ามีรูรับแสงอัจฉริยะ F1.5/F2.4 ปรับค่า F ให้อัตโนมัติ แม้ว่าจะมีแสงน้อย ทีนี้ ไม่ว่าจะไปเที่ยวตอนไหน ก็สามารถใช้ OPPO R17 Pro ถ่ายรูปสวยๆหรือถ่ายวิดีโอเก็บโมเม้นต์สำคัญๆได้ทันที หรือถ้าถ่ายรูปเพลินไปหน่อยจนแบตใกล้จะหมด ก็ใช้เวลาชาร์จเพียงแค่ 10 นาที แบตก็ขึ้นมาถึง 40% ด้วย SuperVOOC Flash Charge ทำให้ประหยัดเวลาได้มากทีเดียว

สำหรับใครที่สนใจอยากจะรับ OPPO R17 Pro มาเป็นเพื่อนคู่ใจ ก็สามารถซื้อได้ในราคา 24,990 บาท ที่ OPPO Brand Shop และร้านค้าที่ร่วมรายการทั่วประเทศ และบริการ OPPO Premium Service ที่เปลี่ยนเครื่องให้ทันที ไม่ต้องรอซ่อม สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า OPPO R17 Pro เท่านั้น

หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.oppo.com/th/smartphone-r17-pro/

ให้ OPPO R17 Pro เป็นเพื่อนคู่ใจของคุณในทริปนี้นะคะ