เที่ยวเขาริกิ สถานที่สุดโรแมนติก “อย่าลืมฉัน”

Home / Uncategorized / เที่ยวเขาริกิ สถานที่สุดโรแมนติก “อย่าลืมฉัน”

เพิ่งจะจบไปไม่นาน สำหรับละครเรื่องฮิตทางช่อง 3 เรื่อง “อย่าลืมฉัน” โดยเฉพาะตอนท้ายเรื่องที่ลงทุนไปถ่ายทำยังประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งภาพที่ออกมาสวยถูกใจ บรรดาแฟนๆ ละครใช่ไหมครับ!?

จึงกลายมาเป็นข้อสงสัยว่า ดินแดนบนเทือกเขา สวยดั่งสววรค์ แห่งนี้ อยู่ตรงไหนของสวิตเซอร์แลนด์ วันนี้ Travel MThai จึงขอพาสมาชิกไปตามรอยสถานที่โรแมนติกแห่งกัน 🙂

เที่ยวเขาริกิ สถานที่สุดโรแมนติก “อย่าลืมฉัน”

091017mw0ahlk89l07lw87.jpg.thumb

เขาริกิ (Rigi) เป็นภูเขาที่ตั้งอยู่ในเมืองลูเซิร์น (Luzern) ซึ่งว่ากันว่าเป็นหัวใจของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ตามคำเปรียบเปรยที่ว่า “ถ้าเบิร์นคือหัว ซูริคกับเจนีวาคือแขนซ้ายขวา ลูเซิร์นนี่แหละคือหัวใจของสวิตเซอร์แลนด์” หากมองในแผนที่จะเห็นว่าลูเซิร์นตั้งอยู่ตรงกลางของประเทศ เคยทำหน้าที่เป็นเมืองหลวงชั่วคราวมาแล้วหลายครั้ง มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ รวมไปถึงเป็นที่ตั้งของสถานที่ราชการอีกด้วย

Rigi

090256ucutuzvn1blubffu

ด้วยภูมิประเทศตอนกลางของประเทศเป็นพื้นที่สูงและเทือกเขาจำนวนหนึ่ง แต่มีเพียง เขาริกิ (Rigi Kulm) เท่านั้น เป็นที่รู้จักกันในฐานะ “ราชินีแห่งเทือกเขา” ที่มีภูมิทัศน์ที่สวยงาม และเป็นจุดวิวที่สวยที่สุดของเมืองลูเซิร์น มีความสูงประมาณ 1,797.5 เมตร เขาริกิ สามารถเดินทางได้ด้วยระบบขนส่งสาธารณะ หรือเริ่มต้นด้วยการล่องเรือบริเวณท่าเรือ Luzern จะผ่านทะเลสาบ Forest Cantons ที่มีขนาดใหญ่และสวยงาม เมื่อมาถึงตีนเขาใช้บริการรถไฟไต่เขา Rigi ถือได้ว่าเป็นรถไฟไต่เขาที่เก่าแก่ที่สุดในยุโรปอีกด้วย ที่นี่มีกิจกรรมหลายอย่างให้นักท่องเที่ยวได้สนุก เช่น การเล่นสกี หรือเลื่อนในฤดูหนาว และเดินป่าในช่วงฤดูร้อน

Rigi_Bahn090206oz7rwbcy8rfwfbyc.jpg.thumb

Rigi-Kulmfotogalerie_16

fotogalerie_8

50160967090634ww1uqebk5etxt9wo


View Larger Map

ข้อมูลและภาพ : wiki / RigiKulm.ch / flickr.com / Rigi Kulm / www.rigikulm.ch
เรียบเรียงโดย Travel MThai

 

micom-44101 ละคร อย่าลืมฉัน ย้อนหลัง รวมทุกตอน

 

อย่าลืมฉันย้อนหลัง-อ่านต่อ- http://gossipstar.mthai.com/tv/drama-rerun/44101/