นักท่องเที่ยวไม่กลัวมรสุม แห่เที่ยวเกาะพยาม คึกคัก!

Home / Uncategorized / นักท่องเที่ยวไม่กลัวมรสุม แห่เที่ยวเกาะพยาม คึกคัก!

นักท่องเที่ยวไม่หวั่นมรสุม! เดินทางเที่ยวเกาะพยามต่อเนื่องจนรีสอร์ทบางแห่งห้องพักเต็ม ขณะที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนอง มั่นใจสร้างเครือข่ายเตือนภัยชุมชน ลดความเสี่ยงการสูญเสียจากภัยธรรมชาติ

นักท่องเที่ยวไม่กลัวมรสุม แห่เที่ยวเกาะพยาม คึกคัก!

20121003_20121003_b00-0

แม้จะเข้าสู่ช่วงฤดูฝนหรือฤดูมรสุม แต่นักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งยังคงเดินทางมาท่องเที่ยวที่เกาะพยาม สถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดระนองอย่างต่อเนื่อง โดยไม่หวั่นมรสุมที่จะเข้ามาในช่วงนี้ ซึ่งส่วนใหญ่ต้องการพักผ่อนตามเกาะและชายหาดที่เงียบสงบ แม้จะไม่ได้มีโอกาสได้เล่นน้ำหรือดำน้ำดูปะการังเหมือนช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมาก็ตาม จากการสำรวจรีสอร์ทชื่อดังในเกาะพยามบางแห่ง ยอดจองห้องพักยังคงเต็มต่อเนื่องไปตลอดเดือนพฤษภาคม

ด้านนายเชาวลิต นิฒรรัตน์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนอง กล่าวว่า ในช่วงปีงบประมาณ 2557 ถึง 2558 มีการจัดอบรบอาสาสมัครป้องกันภัยตามชุมชนต่างๆ ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั้ง 5 อำเภอของจังหวัดระนอง โดยในส่วนของชุมชนที่อยู่ตามเกาะต่างๆ ได้มีการฝึกอบรบเครือข่ายเตือนภัย โดยเน้นให้ชุมชนสามารถดูแลกันเองได้ในเบื้องต้นและหากมีสถานการณ์ที่มีแนวโน้มว่าจะรุนแรง ก็ให้แจ้งมายังอำเภอ เพื่อประสานความช่วยเหลือโดยเร่งด่วนต่อไป โดยอาสาสมัครที่ได้รับการฝึก ตลอดช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา มี 17 รุ่น ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะเป็นการลดความเสี่ยงที่จะเกิดความสูญเสียจากภัยธรรมชาติได้เป็นอย่างดี

ขอบคุณข่าวสารจาก สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์