จันทบุรี จุดชมวิวเนินนางพญา ที่เที่ยวจันทบุรี

จุดชมวิวเนินนางพญา เส้นทางชมทะเลสวย

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / จุดชมวิวเนินนางพญา เส้นทางชมทะเลสวย

หลายคนได้เห็นโฆษณาทางทีวี ที่มีรถยนต์วิ่งบนถนนเลียบทะเล จึงสร้างความสงสัยว่า ถนนสวยแบบนี้ อยู่ที่ไหนของประเทศไทย!? วันนี้ Travel MThai จะพาสมาชิกมิตรรักไปเยือน ถนนติดทะเลสวยที่ว่ากันครับ

จุดชมวิวเนินนางพญา เส้นทางชมทะเลสวย

T703-1024x682

ถนนสวยที่ผ่านทางโฆษณาทีวีก็คือ จุดชมวิวเนินนางพญา อยู่บนเส้นทางถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ที่ตั้งอยู่บนเนินริมทะเลใกล้กับหาดคุ้งวิมาน และปากอ่าวคุ้งกระเบน ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่ขึ้นชื่อของจันทบุรี เพราะมีทิวทัศน์ที่สวยงาม ทั้งถนนเลียบชายทะเลที่ทอดยาวไปจนถึงหาดคุ้งวิมาน อ่าวคุ้งกระเบนที่เวิ้งว้างกว้างใหญ่ และแหลมเสด็จที่อยู่ฝั่งตรงข้ามตรงบริเวณปากอ่าว

DSCF2597

นักท่องเที่ยวที่ต้องการไปยังจุดชมวิวแห่งนี้ สามารถที่จะขับรถยนต์เลียบชายทะเลมาจากหาดคุ้งวิมาน และขับรถยนต์ส่วนตัวขึ้นไปจอดที่บนเนิน ซึ่งเป็นจุดชมวิวได้ทางขึ้นเป็นถนนลาดยาง และมีบริเวณให้กลับรถได้บนเนินแต่พื้นที่ไม่กว้างขวางมากนัก ถ้ามีผู้ไปชมกันมากแนะนำให้จอดรถไว้ด้านล่างแล้วแล้วเดินขึ้นไปชมจะสะดวกกว่า

NK704

บริเวณยอดเนินที่เป็นจุดชมวิวที่ติดกับทะเล มีลักษณะเป็นหน้าผาสูงชันมาก ผู้ที่ไปชมวิวไม่ควรที่จะปืนป่ายหรือไต่ลงไปเพื่อถ่ายภาพ เพราะอาจจะประสบอุบัติเหตุได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำเด็กๆ ขึ้นไปชมวิวด้วยผู้ปกครองควรที่จะดูแลเด็กๆ อย่างใกล้ชิด

DSCF2592

เมื่อชมวิวที่เนินทางพญาแล้ว นักท่องเที่ยวควรที่จะขับรถยต์ลงเนินต่อไปอีกเล็กน้อยแล้วเลี้ยวขวา ก็จะเข้าสู่หมู่ชาวประมงที่บ้านหัวแหลมเพื่อเที่ยวชมวิถีชีวิตของชาวบ้านที่ประกอบอาชีพประมงชายฝั่ง อีกทั้งยังสามารถชมทิวทัศน์ของอ่าวคุ้งกระเบนที่สวยงามจากบริเวณบ้านหัวแหลมแห่งนี้ได้ด้วย

DSCF2604

Chanthaboon-noen-nang-phaya-panorama


View Larger Map

ข้อมูลและภาพ : ททท. / chanthaboon.net
เรียบเรียงโดย Travel MThai