เที่ยวกระบี่ด้วยตัวเอง กับการจองตั๋วล่วงหน้าข้ามปี ได้ตั๋วราคาถูกใจ

Home / Uncategorized / เที่ยวกระบี่ด้วยตัวเอง กับการจองตั๋วล่วงหน้าข้ามปี ได้ตั๋วราคาถูกใจ

สวัสดีคร้าบบ คิดจะรีวิวให้เพื่อน ๆ ได้ดูกันนานล่ะครับ แต่ไม่มีเวลาเลย  ทั้งงานทั้งคนรัดตัว จนไม่มีเวลาว่างเลยครับ ฮ่า ๆๆ  ไม่มีไรมากกก อยากจะบอกว่า ไปเที่ยวกระบี่มาเพราะว่าได้จองตั๋วไว้ล่วงหน้า 5 เดือน กับทางเว็บของสายการบินโดยตรง จองตั๋วไปกลับ พร้อมกับเพื่อน 4 คน เพราะการที่เราจองล่วงหน้าไว้นาน ๆ นั้นราคาจะถูกมาก แต่ก้อเสี่ยงนะครับ ถ้าไม่ได้ไป ก้อคืนตั๋วไม่ได้เหมือนกันครับ ถ้าไครคิดจะไปกระบี่ ก้อลองใช้วิธีของผมดูครับได้ตั๋วถูก สบายกระเป๋าด้วย

เที่ยวกระบี่ด้วยตัวเอง กับการจองตั๋วล่วงหน้าข้ามปี ได้ตั๋วราคาถูกใจ

dscf0470

เขาว่ากันว่าทะเลกระบี่สวยจริง ๆ ไครได้ไปมาแล้วละก้อ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันหมดเลย วันที่พวกเราไปกัน ก้อไม่ได้วางแผนอะไรมากครับ เพราะต่างคนต่างทำงาน ไม่ค่อยมีเวลา เจอกันด้วย พูดคุยกันก้อแค่ใน ไลน์ ในเฟสกัน จองตั๋วเครื่องบิน ก้อจองเผื่อไว้สองจิตสองใจไม่แน่ใจว่าจะมีเวลาเดินทางหรือเปล่า และก้อไม่ได้จองอะไรทั้งนั้นครับ ทั้งที่พัก ทั้ง ทัวร์ต่าง ๆ มีแค่ตั๋วเครื่องบิน ที่ซื้อไว้ก่อนหน้านั้น คิดว่าไปหาเอาข้างหน้าละกัน ไปให้ได้ไป ว่างั้นเถอะ

ถึงวันที่เราเดินทาง ก้อนัดกันกับเพื่อนว่าไปเจอกันที่สนามบินดอนเมืองเลยล่ะกัน ต่างคนต่างไม่ได้อยุ่ทีเดียวกันซะด้วย ถึงเวลานัดหมายเราก้อพร้อมหน้ากัน เราออกเดินทาง ตอน 6.25 ถึงก้อ 7.45 ตอนเช้า ตามตั๋ว ถึงจริงตอนนั้นรู้สึกว่า จะ 8 โมงนิด ๆ ครับ

1183023567

เมื่อลงสนามบินแล้วก้อทำงัยดีล่ะ ไม่ได้จองอะไรเลย หันซ้ายหันขวา ก้อถาม ๆ เอาแถวนั้น จับใจความได้ว่า มีรถโดยสารไปอ่าวนางราคาถูก อยู่ตรงด้านหน้าประตูทางออกสนามบิน คนละ 150 บาท แต่ก้อมีเยอะแยะไปหมด ทั้งรถเก๋งแบบเหมาไปส่วนตัว  รถตู้โดยสารไม่ประจำทาง  แต่ส่วนใหญ่เขามารับคนที่จองไว้กับเขาแล้ว

Shuttle Bus

พวกเราใช้บริการ Shuttle Bus รถบัสสีขาว คันนี้แหละเดินทางเข้าไปยังอ่าวนาง ซึ่งราคาถูกที่สุดแล้วแต่ใช้เวลานานกว่ารถลีมูซีนหรือรถเหมาไปน่ะครับ

อ่าวนาง กระบี่ เที่ยวกระบี่ด้วยตัวเอง กับการจองตั๋วล่วงหน้าข้ามปี ได้ตั๋วราคาถูกใจ

มาถึงอ่าวนาง ตอนนนั้นดูเวลา 10 โมง 20 นาที พวกเราลงรถตรงนี้แหละครับ หันซ้ายหันขวา อยู่ตรงหน้าร้าน Echo พอดี เป็นจุดจอดรถประจำทางของเขาด้วย ท้องฟ้าแจ่มมากครับ ตอนนี้

พวกเราตกลงกันว่าจะเดินหาห้องพักกันก่อน จะได้เก็บสัมภาระให้เรียบร้อย แล้วค่อยหาเรือไปเกาะกันครับ มาถึงเห็นท้องฟ้าและทะเลสวยมาก มีรถพ่วงข้างโดยสารสามล้อมาถามเราว่า “จะไปไหนกันครับ” “หาห้องหรือเปล่าครับ” คือเขาคงรู้ว่าพวกเราคงหาห้องกันแหละมั้ง ลงจากรถพร้อมกระเป๋าก้อคงเดาออกก้อมองหน้าคนโน้นที คนนี้ที ต่างคนก้อทำหน้าเอ๋อ ๆ เป็นอันรู้ใจกัน ผมก้อตัดสินใจปฏิเสธรถคันนั้นไป คิดว่าจะเดินวนดูกันแถวนี้ก่อน

จากจุดที่ลงรถเดินลงไปด้านหน้าขายทะเล ประมาณ 20 เมตรได้ เจอจุดขายตั๋วเรือไปเกาะ เอาแหล่ะครับ ตาสว่างเลย จากที่สลึมสะลือกันอยุ่ มาที่นี่ก้เพื่องานนี้โดยเฉพาะอยู่แล้ว ตรงนี้เป็นจุดจำหน่ายตั๋วของสหกรณ์เรือหางยาวซึ่งอยุ่ไกล้กับจุดที่พวกเราลงรถ พวกเราไม่รอช้าที่จะเข้าไปในทันทีทันใด

img20140530140252

สอบถามดูพี่ ๆ แถวนี้ ท่าทางจะเปนพี่ ๆ ที่ขับเรือมั้งครับ เพราะใส่เสื้อเขียวมีตราของสหกรณ์ด้วย พี่ๆ  เขาบอกว่า ไปเกาะซื้อตั๋วได้เลยครับ จะมีช่องให้ซื้อตั๋วจากพนักงานออกตั๋ว พี่ๆ  และชี้ให้พวกเราดูป้ายก่อนว่าจะไปไหน ราคาเท่าไหร่

img20140530134603

เดินเข้าไปก้อมีป้ายบอกราคา บอกสถานที่ จะไปไหน เกาะอะไรบ้าง เป็นมาตรฐานชัดเจนไปเลย ไม่ต้องกลัวโดนปั่นราคา รุ้มาทีหลังว่า พี่เขาไม่สามารถขายตั๋วหรือหาลูกค้าโดยพละการได้ ลูกค้าทุกคนต้องซื้อตั๋วจากพนักงานขายตั๋วเท่านั้น  ออกกันไปตามคิว ตรงคิวคนขับเรือคนไหน ก้อได้ไปคนนั้น

img20140530142533

ขายไม่ได้แต่ให้ข้อมูลได้ ถ้าลูกค้าคนใดสนใจก้อต้องซื้อตั๋วจากพนักงานเพื่อจัดคิวต่อแถวกันไปเรื่อย ๆ ฝรั่งสองคนนี้ถามพี่คนขับเรือ เป็นภาษาอังกฤษ ได้ยินพี่เขาพูดภาษาอังกฤษชัดดีครับ ทำเอาอึ้ง!

ตกลงพวกเราซื้อตั๋วจากช่องซื้อตั๋วไป 5 เกาะตามป้าย เหมาลำไปครับเฉพาะกลุ่มของเรา 5 คน  2200 บาท  5 เกาะที่ว่านี้ จะมีเกาะ ปอดะ เกาะไก่ ทะเลแหวก หาดถ้ำพระนาง หาดไร่เลย์  แล้วพวกเราก้อได้คิวตรงกับพี่คนขับเรือที่คุยกับฝรั่งอยู่นี้แหละครับ พี่เขาชื่อ “บังบีว” พี่เขาก้อเรียกพวกเราไปลงเรือ แต่พวกเรา ลืมนึกไปว่า เป้สัมภาระ เต็มหลังกันทุกคน โดยที่ลืมไปเลยว่า จะต้องหาห้องพักเพื่อเก็บกระเป๋าก่อน ตื่นเต้น ที่จะสัมผัสทะเล จนลืมนึกเรืองของที่พักไปเลย  พวกเราเลยสอบถาม บังบิวว่า จะฝากกระเป๋าไว้ในออฟฟิศนี้ได้หรือเปล่า พี่เขาบอกว่าได้ แล้วพี่เขาถามว่า พักที่ไหน พวกเราบอกยังไม่มี ยังไม่ได้หากันเลย  ฮาๆๆๆๆ บังบิวเลยถามขึ้นมาว่า ถ้าไม่สนใจเรื่องระยะทาง หรือห้องพักหรูหรา แกมีทีจะแนะนำให้ซึ่งเป็นบังกะโล ของลุกพี่ลูกน้อง อยู่ไกลออกไป จากตำแหน่งที่เราอยู่นี้ประมาณ 3 กิโลเมตร แกบอกว่า ราคา ห้องไม่แพง มีสระน้ำด้วย เสียอย่างเดียวคือ ไกลหน่อย สอบถามราคา คืนละ 1500 พี่เขาบอกว่า เอาก้อได้ไม่เอาก้อได้ไม่เปนไร แต่พี่เขาแนะนำให้เอาสัมภาระขึ้นเรือไปด้วยดีกว่า เพราะ ตอนเย็น จะไม่ได้มาจอดเรือที่จุดเดิม เดี่ยวจะต้องเดินกลับมาเอาสัมภาระไกล เสียเวลา  ตกลง เทียวเกาะ ก่อน กลับมาค่อยว่ากันอีกที ยังหาห้องได้ไม่ต้องเป็นห่วง พวกเราเดินลงขายหาดเพื่อตามไปขึ้นเรือ

krabi-aonang-longtailsonthebeach-2076_md

สดใสครับ อ่าวนาง อยู่บนเรือแล้วหันหน้ากลับหาฝั่ง วิวสวยแจ่มเรย

เที่ยวกระบี่ด้วยตัวเอง กับการจองตั๋วล่วงหน้าข้ามปี

ได้ยินเสียง บังบิว ตะโกน อยู่ทางด้านท้ายของเรือ ว่าเราจะไปเริ่มต้นกันที่ทะเลแหวก  แอบส่องผ่านหลังคาเรือไปยังด้านท้ายของคนขับ  วิวสวยดีคับ

tub-island

 

นี่คือป้ายบอก ทะเลแหวกครับ ดูเหมือนจะมีรอยคนขึ้นไปข้างบนเยอะ  ร่องรอยตรงนี้มีการเดินจนโล่งเตียน แสดงว่าคงมีคนขึ้นไปถ่ายรูปเยอะนะครับ ผมจะขึ้นไปข้างบนแล้วถ่ายวิวลงมาให้ดูนะครับ

51625722

ภาพที่ได้ก้อคือ ภาพทะเลแหวก ที่เป็นจุดเชื่อมต่อกันระหว่าง เกาะ 3 เกาะ คือ เกาะหม้อ เกาะทับ และเกาะไก่ เป็นแนวสันทรายโผล่ขึ้นเมื่อระดับน้ำลดลง จากกระแสน้ำขึ้น น้ำลง จึงทำให้เห็นหาดทรายเชื่อมต่อระหว่าง 3 เกาะเข้าด้วยกัน เป็นที่มาของชื่อ ทะเลแหวก เรามาตรงจุดนี้ก่อนเพราะ บังบิว บอกว่า ถ้ามาช้ากว่านี้จะไม่ได้เห็น น้ำไกล้จะขึ้นแล้ว แต่ละวัน สันทรายจะโผล่ให้เห็นคนละช่วงเวลา ขึ้นอยู่กับระดับน้ำขึ้น น้ำลง ตามปฏิทิน

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ถ่ายจากมุมเกาะทับ

74915287

ส่วนนี้เปนเกาะไก่ เป็นสันทรายที่ช่วงยาวที่สุด วันนี้ที่พวกเรามาถึงสันทรายนี้ยังไม่โผลพ้นน้ำนะครับ แต่ก้อสวยน้ำใสมากทีเดียวครับ น้ำตื้น เราจะเดินจากตรงนี้ไปจนถึงเกาะไก่ที่อยุ่ข้างหน้ากันนะครับ

เที่ยวกระบี่ด้วยตัวเอง กับการจองตั๋วล่วงหน้าข้ามปี ได้ตั๋วราคาถูกใจ

เมื่อเดินมาสักระยะ หันหลังย้อนกลับไปจากต้นทางที่เดินมา  พระเจ้าจอร์ช! อลังการงานสร้าง  สวยบรรลัย เลย นี่คือ สเน่ห์ของท้องทะเลแหวก ก้อว่าได้ครับ

krabi01

เดินไปไกล้ ๆ รู้สึกมีถิ่นพำนักอาศัยของมนุษย์อยุ่บนนี้ด้วย  ตามไปดูกันครับ

krabi02

อ๋อ เป็นถิ่นที่อยู่ของมนุษย์ต่างดาว เอ้ย ไม่ใช่ครับ เปนศุนย์บริการนักท่องเที่ยว ร้านค้า ร้านอาหาร สวัสดิการ สำหรับนักท่องเที่ยวนี่เอง ฮ่าๆๆ

krabi03

เอาล่ะ มาถึงตรงนี้แล้ว โอกาสของคุณคือ ได้ไปต่อ  ด่านต่อไปนะครับ บังบิว บอกว่า จะพาไปดำน้ำดูปะการังและฝูงปลา ส่วนฟ้าฝนก้อเริ่มมาทาบทามความเปนเพื่อน เหมือนจะร่วมเดินทางไปกับเรา แน่ะ! ว่าไปครับ อิอิ

krabi04

เรือวิ่งออกไปนิดเดียว ก้อมาเจอกับหัวไก่ ที่เขาเรียกกันว่าเกาะไก่ เหมือนมักๆ มัหัว มีปาก ส่วนเกาะเป็นลำตัว  55555 บังบิว เล่าให้ฟังว่า คนที่นี่ ชาวบ้านหาปลาสมัยก่อนเรียก เกาะหัวขวาน เพราะคล้ายนกหัวขวาน แต่มาระยะหลัง ไม่รู้ไครไปตั้งชื่อเกาะไก่ แต่ก้อเหมือนไก่จริง ๆ  เราจะไปดูปลากันตรงที่เห็นเรือลำเล็ก ๆ ตรงนั้นละคับ

krabi05

ปลาเยอะมากแต่ ต้องเอาขนมปังไปด้วยนะครับ ไม่งั้นจะไม่เห้นปลาเหล่านี้เลย

krabi06

ดำน้ำดูปลาสักพัก เหมือนฟ้าฝนเป็นใจ หรือตกใจอะไรพวกเราหรือเปล่า เริ่มถอยทัพหายไปตอนไหนไม่รู้เพราะมัวแต่เพลินกับฝูงปลา

krabi07

ฟ้าเปิดให้ก้อนั่งเรือไปอีกจุดนึงครับ เกาะนี้เป้นเกาะปอดะ เกาะใหญ่ ๆ ที่มองเห็นได้ชัดเจน จากฝั่งอ่าวนาง น้ำใสมาก ครับ

poda-4in1

มาถึงบน เกาะ ปอดะ ก้อหามุมกล้องถ่าย เลย ครับ ง่ายๆ เลย กับมือถือ ภาพออกมาสวยงามอย่างที่เห็นได้จริง  ๆ ครับ ต้องยกนิ้วให้ OPPO กันเลยครับ จุดนี้เป็นจุดที่พักผ่อนได้นานครับ รอบเกาะทิวทัศน์ สวยงาม เดินเล่นได้ทั้งวัน บรรยากาศดีเป็นเลิศ ปกตินักท่องเที่ยวทั่วไป ก้อจะมานั่งกินข้าวตอนเที่ยงกันที่เกาะนี้แหละครับ

untitled-2

ระหว่างอากาศผ่านจากฝนตกแดดร้อนมาก เหมือนจะไหม้เกรียม  ก้อยัง ตั้งกล้อง หามุมถ่ายเรื่อยเปื่อย ครับ

untitled-3

ออกจากตัวเกาะปอดะ มายังเกาะเล็ก ๆ ที่อยู่ด้านหน้า ชือว่า ตังหมิง มาดำน้ำดูปะการังและฝูงปลาอีกรอบนึงครับ

img20140604105847

น้ำใสสีเขียว จริง ๆครับ ท้องฟ้าแจ่มมาก  เราจะดำน้ำตรงนี้กันอีกสักพัก แต่ไม่ได้เก็บภาพตรงเล่นน้ำตรงนี้เลย เพราะ ตากล้องก้อไม่ว่าง ลงเล่นน้ำเหมือนกัน ฮ่า ๆๆๆๆ

krabi08

ต่อจากนั้น พวกเรามาที่หาดถ้ำพระนาง แต่โชคร้ายอีกครับ ฝนตั้งตัว มาอีกระลอก

aa

จอดเรือเสร็จก้อลงเดินไปตามชายหาด มุ่งหน้าไปถ้าพระนาง ตรงส่วนนี้บรยากาศดีมาก ทิวทัศน์โดยรอบ เปนธรรมชาติ ที่งดงาม มีรีสอร์ท ตรงชายหาดนี้ด้วย ดุตามป้ายเลยคับ

untitled-6

บริเวณนี้เป็นที่เรียนรู้ทักษะการปีนเขาด้วย จะมีผู้ประกอบการนำลูกค้ามาฝึกปีนเขาตรงนี้บ่อยมาก

untitled-7

สัญลักษณ์รูปปลัดคิก ไว้บุชา พระนาง ส่วนทำไมต้องเป็นสัญลักษณ์เหล่านี้นั้น เอาไว้ว่งๆ จะมารีวิวให้ฟังนะครับ  ตอนนี้ทั้งเหนื่อยทั้งง่วงเลยครับ ขอบคุณที่ติดตามอ่านริวิวนะครับ

สุดท้ายนี้แล้ว ทิ้งท้ายด้วยการขอบคุณ ผู้นำเที่ยวในครั้งนี้ ซึ่งถือว่าคุ้มมาก บังบิว กับเพื่อน ๆ ได้รวมกันตั้งกลุ่มคนขับเรือ ที่อยู่ในสังกัดจากสหกรณ์เรือหางยาวบริการ ตำบลอ่าวนาง  ชื่อว่า “กระบี่โบ๊ทแมน” ให้บริการเรือนำเที่ยวทะเลแหวก เที่ยวเกาะห้อง เที่ยวเกาะพีพี ราคามาตรฐานสากล ไม่แพงคุ้มค่า เปนกันเอง บริการด้วยความเชี่ยวชาญและมืออาชีพ โดยมีน้องขายของเขาทำหน้าที่ฝ่ายขาย และรับออเดอร์ สามารถติดต่อไปได้นะครับที่

คุณ โดม  เบอร์ 087-7076912

แฟนเพจ www.facebook.com/krabiboatman

เว็บไซต์ http://www.krabiboatman.com