ชมความงาม! 13 ภาพดอกแอพริคอทบานสะพรั่งที่เมืองจีน

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ชมความงาม! 13 ภาพดอกแอพริคอทบานสะพรั่งที่เมืองจีน

ความสวยงามของดอกไม้บานสะพรั่งมีให้เห็นกันอยู่หลายที่ วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปชมความงามของดอกแอพริคอท ที่บานสะพรั่งไปทั้วผืนหญ้า ณ จังหวัดซินเจียง ทางตะวันตกเฉียงเหนือ ของประเทศจีน บอกได้คำเดียวว่าสวยมาก!!!!

ชมความงาม! 13 ภาพดอกแอพริคอทบานสะพรั่งที่เมืองจีนblooming-apricot-valley-yili-china-1

ชมความงาม! 13 ภาพดอกแอพริคอทบานสะพรั่งที่เมืองจีน

ภาพที่คุณกำลังเห็นอยู่นี้เป็น ดอกแอพริคอท ที่กำลังบานสะพรั่งไปทั่วพื้นที่ ในจังหวัดซินเจียง เขตปกครองตนเองในภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศจีน มีพรมแดนติดต่อกับประเทศคาซัคสถาน 

ในแถบซินเจียงนี้มีพื้นที่ธรรมชาติที่สมบูรณ์ ทั้งภูเขา, แม่น้ำถ่าหลี่หมู่ (แม่น้ำภายในดินแดนที่ไม่ไหลลงทะเล ที่ใหญ่ที่สุดของจีน), ทะเลสาบบ๋อซือเถิง (ทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดของจีน) อุดมด้วยทรัพยากรน้ำมันปิโตเลียม แก๊สธรรมชาติ

ชมความงาม! 13 ภาพดอกแอพริคอทบานสะพรั่งที่เมืองจีนblooming-apricot-valley-yili-china-25

เมื่อถึงช่วงฤดูใบไม้ผลิ ในช่วงเดือนมิถุนายน – กันยายน ดอกแอพริคอทจะเริ่มออกดอกบานสะพรั่ง ทำให้เป็นที่ตื่นตาตื่นใจของนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ที่แวะเวียนมาชมความงามของ ดอกแอพริคอทกัน โดยที่ซินเจียงนี้ถือได้ว่าเป็นเหมือนป่าแอพริคอทที่ใหญ่ที่สุดในแถบนี้เลยก็ว่าได้

ช่วง low season อยู่ระหว่างเดือนเมษายน – พฤษภาคม , ตุลาคม – พฤศจิกายน และช่วง peak season เดือนมิถุนายน – กันยายน

ชมความงาม! 13 ภาพดอกแอพริคอทบานสะพรั่งที่เมืองจีนblooming-apricot-valley-yili-china-28ชมความงาม! 13 ภาพดอกแอพริคอทบานสะพรั่งที่เมืองจีนblooming-apricot-valley-yili-china-3 ชมความงาม! 13 ภาพดอกแอพริคอทบานสะพรั่งที่เมืองจีนblooming-apricot-valley-yili-china-4 ชมความงาม! 13 ภาพดอกแอพริคอทบานสะพรั่งที่เมืองจีนblooming-apricot-valley-yili-china-8 ชมความงาม! 13 ภาพดอกแอพริคอทบานสะพรั่งที่เมืองจีนblooming-apricot-valley-yili-china-17 ชมความงาม! 13 ภาพดอกแอพริคอทบานสะพรั่งที่เมืองจีนblooming-apricot-valley-yili-china-18 ชมความงาม! 13 ภาพดอกแอพริคอทบานสะพรั่งที่เมืองจีนblooming-apricot-valley-yili-china-19 ชมความงาม! 13 ภาพดอกแอพริคอทบานสะพรั่งที่เมืองจีนblooming-apricot-valley-yili-china-20 ชมความงาม! 13 ภาพดอกแอพริคอทบานสะพรั่งที่เมืองจีนblooming-apricot-valley-yili-china-21 ชมความงาม! 13 ภาพดอกแอพริคอทบานสะพรั่งที่เมืองจีนblooming-apricot-valley-yili-china-23 ชมความงาม! 13 ภาพดอกแอพริคอทบานสะพรั่งที่เมืองจีนblooming-apricot-valley-yili-china-24

SOURCE : http://www.boredpanda.com/