10 อันดับ จุดชมวิว จุดชมวิวกระจกใส จุดชมวิวหวาดเสียวที่สุดในโลก ต่างประเทศ ที่สุดในโลก ที่เที่ยวรอบโลก

ถึงกับขาสั่น! 10 จุดชมวิวหวาดเสียวที่สุดในโลก

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ถึงกับขาสั่น! 10 จุดชมวิวหวาดเสียวที่สุดในโลก

จะมีสถานที่ไหนที่จะทำให้เราหัวใจเต้นรัว อะดรีนาลีนพุ่งกระฉูด! ได้มากกว่าเจอผู้ชายหล่อ ผู้หญิงสวย .. นั่นก็คงเป็นการทำอะไรที่หวาดเสียวอย่างเช่นการเดินอยู่บนกระจกใส เดินบนสะพานเชือกข้ามเทือกเขา เป็นต้น วันนี้เราจะขอนำภาพ 10 จุดชมวิวหวาดเสียวที่สุดในโลก มาให้ชมกัน! ซึ่งแต่ละที่นั้นก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีผู้คนนิยมไปด้วย คนที่กลังความสูงมีขาสั่นแน่นอน ..

ถึงกับขาสั่น! 10 จุดชมวิวหวาดเสียวที่สุดในโลก

1. สะพานกระจก เขาเทียนเหมินซาน 

 จุดชมวิวหวาดเสียวที่สุดในโลก

สะพานกระจก เขาเทียนเหมินซาน ตั้งอยู่ที่ วนอุทยานจางเจียเจี้ย ตั้งอยู่ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของ มณฑลหูหนาน ประเทศจีน มีระยะทางอันหวาดผวาอยู่ที่ 60 เมตร ล้อมรอบผาสูงชัน ความกว้างของสะพานกระจก วัดจากขอบผาได้ 3 ฟุต มีความหนา 2.5 นิ้ว ถือเป็นการท้าทายนักท่องเที่ยวที่อยากมาสัมผัสทิวทัศน์อันงดงามบน เขาเทียนเหมินซาน สะพานกระจกแห่งนี้ ระยะทางอาจไม่ไกล แต่ความใสอาจทำให้เราก้าวขาไม่ออก!!


2. สะพานกระจกรูปเกือกม้า

สะพานกระจกรูปเกือกม้า

Cloudy Lounge Bridge สะพานกระจกรูปเกือกม้าที่ยาวที่สุดในโลก ทำลายสถิติสะพานกระจกที่แกรนด์ แคนยอน ของอเมริกาลงอย่างราบคาบ อีกหนึ่งแลนมาร์คของเมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน และความสูง ณ จุดบริเวณสะพาน ตั้งอยู่ที่ความสูง 1,016 เมตรจากระดับน้ำทะเล ส่วนสะพานแก้วมีความยาวที่ 26.68 เมตร และจากแม่น้ำวัดความสูงขึ้นมาถึงตัวสะพานกระจก อยู่ที่ 718 เมตร

อ่านเพิ่มเติม : https://travel.mthai.com/world-travel/119461.html


3. The Chamonix Skywalk

The Chamonix Skywalk

ทางเดินกระจกใส ตั้งอยู่บนยอดเขาแอลป์ ที่ Aiguille du Midi ประเทศฝรั่งเศส เป็นทางเดินกระจกที่ตั้งอยู่บนความสูง 3,856 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล


4. Grand Canyon Skywalk

Cr. grandcanyonwest

ทางเดินลอยฟ้า แกรนด์แคนยอน (Grand Canyon Skywalk) เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่สร้างความหวาดเสียวท่ามกลางความยิ่งใหญ่ของหุบเขาแกรนด์แคนยอน ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เป็นทางเดินสร้างมาจากโครงสร้างเหล็กรูปเกือกม้าความยาว 21 เมตร ที่ยื่นออกมาจากหน้าผาท้าทายความสูงเหนือหุบเหวกว่า 1500 เมตร

โดยพื้นของทางเดินลอยฟ้าทำมาจากกระจกใสให้นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นวิวหุบเขาจากด้านล่างได้ ทางเดินแห่งนี้สามารถรับน้ำหนักนักท่องเที่ยวได้จำนวนมาก ผู้สร้างให้ข้อมูลว่ารับน้ำหนักทั้งหมดเที่ยบเท่าเครื่องบินโบอิ้ง 747 ทั้งลำ เลยทีเดียว


5. Dachstein Skywalk
สะพานดัคชไตน์ ประเทศออสเตรีย

OrangeSmile Tours
cr. OrangeSmile Tours

นักท่องเที่ยวจะได้ทดสอบสภาพจิตใจ กับการเดินบนสะพานสูงที่สุดในออสเตรียอย่าง ดัคชไตน์ (Dachetein Stairway) ด้วยความสูงกว่า 100 เมตร และความยาว 396 เมตร ระหว่างที่เดินอยู่บันได นักท่องเที่ยวจะเห็นวิวทิวทัศน์ของเทือกเขาซึ่งอยู่รอบๆ ตัวเราถึง 360 องศา ให้บรรยากาศที่สวยงามจนประทับใจ แต่ถ้าใครกลัวความสูงแนะนำให้เดินไปข้างหน้าอย่างเดียว อย่าเผลอก้มมองลงไปข้างล่างสะพานล่ะ


6. The Ledge, Skydeck Chicago

ระเบียงที่ทำมาจากกระจกใส ตั้งอยู่บนตึก The Wills Tower บนชั้นที่ 103 ซึ่งมีความสูง 412 เมตร ส่วนวิวข้างบนนี้ก็สามารถมองเห็นเมืองชิคาโก ทะเลสาบมิชิแกน


7. ระเบียงแก้วอู่หลง เมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน

 ระเบียงกระจกที่เมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน

ระเบียงแก้วอู่หลง (Wulong glass bridge) ระเบียงกระจกสูง 1,200 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล กว้าง 26 เมตร ยื่นออกมาจากขอบหน้าผา 11 เมตร และเป็นระเบียงกระจกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียอีกด้วย ตั้งอยู่ที่เมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน


8. Dachstein Stairway to Nothingness
ประเทศออสเตรีย

Dachstein Stairway to Nothingness

Dachstein Stairway to Nothingness เป็นสะพานที่สูงที่สุดในออสเตรีย มีความยาว 100 เมตร ที่อยู่บนความสูงถึง 396 เมตร


9.  EdgeWalk CN Tower (เอดจ์วอล์ค ที่ ซีเอ็น ทาวเวอร์ )
 ประเทศแคนาดา

 EdgeWalk CN Tower

ซีเอ็น ทาวเวอร์ เป็นหอคอยสื่อสารและสังเกตการณ์ สูง 553 เมตร กลางเมืองโตรอนโต ที่นี่มีจุดชมวิวสุดเสียวอยู่ที่ความสูง 365 เมตร ซึ่งเป็นที่ตั้งของร้านอาหาร และบนหลังคาของชั้นนี้มีจุดชมวิวนามว่า เอดจ์วอล์ค (EdgeWalk) สำหรับผู้อยากจะไปชมวิวรอบๆ เมืองโตรอนโต จะต้องส่วมสายรัดสำหรับนักปีนเขา แล้วเดินรอบๆ โครงสร้างอาคารซีเอ็น ทาวเวอร์ ในลักษณะหมิ่นเหม่เหมือนตัวจะลอยออกนอกอาคาร นับเป็นทางเดินสุดเสียวและท้าจิตใจอีกแห่งหนึ่ง ที่ได้รับการบันทึกไว้ว่าเป็น ทางเดินชมวิวภายนอกอาคารหรือสิ่งก่อสร้างที่สูงที่สุดในโลกมาแล้ว


10. Stegastein lookout (สเตกาชไตน์)
ประเทศนอร์เวย์

. Stegastein lookout
cr. CNN.com
. Stegastein lookout
cr. Visit Norway

สเตกาชไตน์ (Stegastein) เป็นจุดชมที่ยื่นออกไปเหนือหน้าผา โดยมีกระจกใสกันคนพลัดตกอยู่ปลายทางเดิน ตั้งอยู่ในความสูง 609 เมตร เหนือฟยอร์ดอันสวยงามในเมืองออร์แลนด์ จุดชมวิวเสกาชไตน์ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์การท่องเที่ยวในเมืองออร์แลนด์ ในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมฟยอร์ด หรือธารน้ำแข็ง กันที่นี่เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงเวลาเช้าของฤดูร้อน จะได้เห็นทะเลหมอกตัดกับแสงตะวันแรกของวัน ที่สวยงามสะท้อนไปทั่วฟยอร์ดแห่งนี้