railbike ปั่นจักรยาน รถไฟ เกาหลี เที่ยวเกาหลี ใบไม้เปลี่ยสี

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ปั่นจักรยานรถไฟ Railbike คังชอน ชมใบไม้เปลี่ยนสี

ที่เที่ยวเกาหลี ที่กำลังเป็นที่นิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ กับ Railbike การปั่นจักรยานบนรางรถไฟ โดยในเกาหลีเองมีการปั่น Railbike อยู่หลายที่ ที่ได้รับความนิยม และปั่นได้ง่ายมากที่สุดคือ Railbike Gangchon คังชอน ที่เราจะได้ปั่นเข้าไปชมธรรมชาติ วิวป่าเขา และแม่น้ำ

Railbike คังชอนแห่งนี้ใครที่ติตดามรายการ Running Man (ep.144) คงคุ้นตากันเป็นอย่างดี ที่เหล่าสมาชิกได้ไปร่วมปั่นกัน ซึ่ง Railbike คังชอนตั้งอยู่ที่ เมืองคาพยอง ใกล้ๆ กับเกาะนามิ เพราะฉะนั้นคุณสามารถจัดทริปเพื่อเที่ยวเกาะนามิต่อได้เลย

ป้ายทางเข้า Rail Park

การเดินทาง
สามารถเดินทางโดยรถไฟจะเร็ว และสะดวกที่สุด คุณสามารถขึ้นรถไฟ ITX ไปได้ แต่ว่าไม่ค่อยจะแนะนำ เพราะเมื่อคุณตกรถไฟ ITX คุณจะเสียเวลาเกินไป ฉะนั้นควรเผื่อเวลาและนั่งรถไฟปกติไป โดยที่คุณต้องไปต่อรถไฟสาย Gyeongchun ที่สถานี Sangbong เพื่อไปลงที่สถานี Gimyujeong โดยเวลาเดินทางเส้นนี้จะใช้เวลา 1 ชั่วโมง 13 นาที ฉะนั้นต้องเผื่อเวลาล่วงหน้าที่คุณต้องเดินทางมาที่สถานี Sangbong ด้วย โดยที่ผมไปใช้เวลาเดินทางทั้งหมดประมาณ 2 ชั่วโมง

ตั๋วปั่นจักรยาน
Rail Bike คังชอน จะมีรอบทุกชั่วโมงตั้งแต่ 9.00 น. – 17.00 น. โดยที่สามารถซื้อตั๋วที่หน้างานได้เลย หรือว่าสามารถจองผ่านเอเจนซี่ต่างๆ จากนั้นก็ไปรับตั๋ว ราคาผมซื้อจากเอเจนซี่ในไทย สำหรับ 2 คนอยู่ที่ 27,00 วอน ประมาณ 810 บาท (แบบ 4 คนอยู่ที่ 36,00 วอน)แต่ละเอเจนซี่ขายไม่เท่ากันนะครับ ซึ่งนิดหน่อยๆ ไม่ต้องไปคิดมาก โดยการจองตั๋วไปก่อนเพราะว่า คนค่อนข้างเยอะ ไหนจะมีทัวร์มาลงอีก และรถปั่นแบบนั่ง 2 คนจะมีน้อยกว่าแบบนั่ง 4 คน ฉะนั้นเมื่อเราจองตั๋วแล้ว ต้องคำนวณเวลาในการเดินทางไปอย่างรัดกุมกันเลยทีเดียว

ถ้าเอาเด็กมาด้วยจะเซ็ตนั่งตรงกลาง หากระเป๋ามาวางไว้ได้ ซึ่งตรงนี้สามารถฝากของที่จุดขายตั๋วได้ด้วยนะ เพราะยังไงเราต้องกลับมาที่เดิม รถเข็นไรงี้ สบายๆ

การปั่น จะเหมือนปั่นฟรีตามแรงเคลื่อนของรถ ลักษณะทางที่ปั่นสบายๆ หน่อยเพราะไม่ต้องปั่นขึ้นเนินอะไร ปั่นไปเรื่อยๆ ซึ่งผมว่ามันไม่ล้า แต่มีอาการเมื่อยๆ ต้องสวิงขา

เมื่อเริ่มปั่น จะให้ขบวนนั่ง 4 คนไปก่อน มีหลายคันมาก เหลือๆ  แล้วตามด้วยแบบนั่ง 2 คน ฉะนั้นถ้าคุณไปกัน 6 คนจะเอารถแบบ 2 และ 4 ไปด้วยกัน อันนี้ไม่ได้นะ

ปั่นๆ ไปตามทาง มีข้ามถนนด้วยนะ แต่มีไม้กั้นรถให้ แบบรถไฟเลย

อากาศดีแบบสุดๆ เย็นๆ

ที่นี่เปิดแทบทุกสภาพอากาศเลยนะครับ หิมะตกก็มาปั่นกันได้ สวยไปอีกแบบ

ช่วงต้นเดือน พ.ย.

ปั่นไป ชมวิวไป ในการปั่นจะไม่สามารถแวะจอดได้นะครับ หรือ ของตกก็ห้ามจอดเด็ดขาด

มาอีกไฮไลท์ของ Railbike คือการลอดอุโมงค์ ซึ่งมีทั้งหมด 3 อุโมงค์ใหญ่ๆ บรรยากาศข้างในเป็นอย่างไร แนะนำให้ชมจากคลิปได้เลยนะครับ

พยายามเกาะกลุ่มกันไป แต่ไม่ต้องกลัวหลงนะ เพราะต้องไปทางเดียวกัน 5555

วิวสุดยอดไปเลย

เจออีกอุโมงค์ละ

จบเมื่อพ้นอุโมงค์ที่สาม จะถึงจุดพัก

ลงมาถ่ายรูปกันสักนิด มีเวลาประมาณ 15 นาที

ยิ้มมมมม

มีห้องน้ำ และ ร้านค้าบริการ

ไม่รู้ว่าเพราะเป็นแบบปั่น 2 คนจึงมาหลังสุด เลยได้พักแปบเดียว สักพักรถไฟก็มาละ

นั่งรถไฟชมธรรมชาติกันต่อ

เมื่อลงรถไฟ ต้องเดินไปขึ้นรถบัสกลับ อันนี้เดินดีๆ นะครับ เจอร้าน GS25 ค่อยเลี้ยว เพราะจะมีจุดจอดรถบัส เพื่อรับนักท่องเที่ยวแบบกรุ๊ปทัวร์อยู่ ผมเองยังเกือบขึ้นผิดคัน ดีที่ถามก่อน

เดินๆๆๆๆๆ ชมวิวๆ

อ่า เจอร้าน GS25 ละ เลี้ยวซ้ายได้

เราต้องข้ามไปฝั่งนู้น สามารถเลือกสะพานที่จะข้ามได้ตามใจชอบ

ของผมเลือกแบบก้อนหินเนี้ยแหละ ใกล้ชิดน้ำดี 555

ข้ามมาก็เดินๆ มาจุดนี้ คือจุดจอดรถบัส Railbike

รถบัส ไม่มีนับคนนะครับ เมื่อไม่มีคนต่อแถวคือล้อหมุน ถ้าตกรถคาดว่าน่าจะต้องรออีก ชั่วโมงนึงเพื่อกลับกับอีกกลุ่ม

กลับมาถึงที่เดิม ใช้เวลา 10-15 นาทีเท่านั้น ก็จบการปั่น Railbike คังชอน เรียบร้อย ซึ่งอย่างที่บอกว่าให้เวลาทั้งหมดประมาณ 2 ชั่วโมงต่อรอบ และอย่าลืมคำนวณเวลาเดินทางด้วยนะ ถ้ามีสถานที่ที่เราจะต้องไปเที่ยวต่อ ยังไงถ้ามาเกาหลี Railbike ก็ถือว่าเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม และแปลกตาไม่เบาเลยละครับ