Oryukdo Skywalk skywalk ทางเดินลอยฟ้าออยุคโด ปูซาน สกายวอล์ค สะพานกระจก เกาหลีใต้ เที่ยวปูซาน เที่ยวเกาหลี

เสียวสุดขั้ว! บนสะพานกระจกใส Oryukdo Skywalk จุดชมวิวเมืองปูซาน ประเทศเกาหลี

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เสียวสุดขั้ว! บนสะพานกระจกใส Oryukdo Skywalk จุดชมวิวเมืองปูซาน ประเทศเกาหลี

เสียวสุดขั้ว! บนสะพานกระจกใส
Oryukdo Skywalk

ถ้าพูดถึงที่เที่ยวในเกาหลีใต้ ใครๆ ก็นึกถึงแต่กรุงโซล เกาะนามิ หรือสถานที่เที่ยวโรแมนติกอย่างเกาะเจจู วันนี้เรามาเปลี่ยนบรรยากาศดีกว่า พาเที่ยวแลนด์มาร์กใหม่ในเมืองปูซาน ซึ่งเป็นเมืองท่าและเมืองตากอากาศที่สำคัญของชาวเกาหลี แน่นอนว่าเมื่อบอกว่าเป็นเมืองท่า แสดงว่าต้องมีทะเลเป็นจุดสนใจแน่ๆ และที่เที่ยวจุดเช็คอินแห่งใหม่ที่จะพาไปดูกันวันนี้ก็เกี่ยวข้องกับทะเลนี่แหละค่ะ จะเป็นอย่างไรนั้นตามมาเลย

จากกระแสความโด่งดังของภาพยนตร์ Train to Busan ทำให้ปูซานเริ่มเป็นนิยมมากขึ้น อีกทั้งมีสายการบินโลว์คอสต์บินตรงถึงปูซานเลย ทำให้นักท่องเที่ยวที่เริ่มเบื่อโซลเปลี่ยนจุดหมายมาเที่ยวปูซานกันบ้างแล้ว ซึ่งนอกจากจะมีทะเลสวยๆ อย่าง ชายหาดแฮอึนแด ที่เราจะได้เห็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินิยมมานอนอาบแดดอวดผิวกายกันเต็มหาด หรือวัดวาอารามอย่าง วัดโพโมซา สถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำหรับชาวเมืองปูซานที่เต็มไปด้วยสิ่งสักการบูชา ยังมีอีกหนึ่งที่เที่ยวอันซีนแห่งใหม่ เรียกว่ากำลังบูมสุดๆ และเสียวสุดๆ นั่นก็คือ ทางเดินลอยฟ้า ออยุคโด (Oryukdo Skywalk) เอาใจคนชอบความตื่นเต้นท้าทาย!

ขอบคุณรูปภาพจาก: Live Korea Thailand

ทางเดินลอยฟ้า ออยุคโด (Oryukdo Skywalk)  เป็นทางเดินกระจกใส รูปร่างเหมือนเกือกม้า คล้ายกับที่หนองคายบ้านเราค่ะ ถูกสร้างให้ยื่นจากหน้าผาออกไปนอกทะเลปูซาน ยาว 35 เมตร ส่วนพื้นทำด้วยกระจกหนา 50 มิลลิเมตร เคลือบด้วยสารกันกระสุนเพื่อเพิ่มความปลอดภัยเข็งแรง อยู่ตรงแนวที่เป็นเส้นแบ่งระหว่างทะเลตะวันออกและทะเลใต้ของเกาหลี สามารถมองทะลุเห็นทะเลด้านล่างได้เลย ถือเป็นการท้าทายนักท่องเที่ยวที่อยากขึ้นมาชมวิวทะเลรอบหมู่เกาะออยุคโด และรอชมความงดงามของแสงแรงของวัน ซึ่งเขาว่ากันว่าเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยมากๆ แห่งหนึ่งในปูซานค่ะ โดยก่อนที่เราจะขึ้นไปเดินได้นั้น เจ้าหน้าที่เขาจะให้เราสวมผ้าหุ้มรองเท้าที่เราใส่อยู่ เพื่อไม่ให้กระจกเกิดรอยขีดข่วนค่ะ

การเดินทาง: นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินลงสถานี Kyungsung University–Pukyong National University Station ทางออก 5 เมื่อเดินออกมาแล้วหันหลังกลับเข้าไปซอยขวามือ รอรถเมล์สาย 27 หรือ 131 ลงป้ายที่ 12 ซึ่งเป็นป้ายสุดสายพอดี ส่วนขากลับสามารถขึ้นรถเมล์ฝั่งตรงข้ามได้เลยค่ะ

ขอบคุณรูปภาพจาก: highestbridges

สามารถซื้อหนังสือเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในเมืองปูซาน
ได้ที่ store.mbookstore.com/detail/1106