Woryeonggyo Bridge ที่เที่ยวเกาหลี ที่เที่ยวเกาหลีใต้ สะพาน Woryeonggyo สะพานข้ามแม่น้ำ สะพานไม้ เกาหลีใต้ เที่ยวเกาหลี

เดินชิลล์ๆ ชมวิวกลางน้ำ ที่ Woryeonggyo Bridge สะพานไม้ในเมืองอันดง เกาหลีใต้

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เดินชิลล์ๆ ชมวิวกลางน้ำ ที่ Woryeonggyo Bridge สะพานไม้ในเมืองอันดง เกาหลีใต้

เที่ยวเกาหลีแบบไม่แมส มาเดินชิลล์ ๆ ชมวิวสวย ๆ กลางน้ำกันที่ Woryeonggyo Bridge ในเมืองอันดง จังหวัดคยองซังบุกโด

เดินชิลล์ๆ ชมวิวกลางน้ำ ที่ Woryeonggyo Bridge
สะพานไม้ในเมืองอันดง เกาหลีใต้

Woryeonggyo Bridge เป็นสะพานไม้เก่าแก่ที่ยาวที่สุดในเกาหลี มีความยาว 387 เมตร ซึ่งทอดยาวไปกลางแม่น้ำ Nakdonggang และตรงกลางสะพานมีศาลาสำหรับให้นั่งพักผ่อน ชมทัศนียภาพที่สวยงามโดยรอบ

สะพานแห่งนี้ได้สร้างตามตำนานความรัก เกี่ยวกับหญิงสาวที่นำเส้นผมของเธอมาถักเป็น มีทูรี (미투리Mituri) หรือ รองเท้าสมัยโบราณของเกาหลี (ถักด้วยเชือกป่าน) ด้วยความปรารถนาอย่างแรงกล้า และแสดงความเสียใจต่อสามีผู้ล่วงลับไปแล้ว เพื่อเป็นการรำลึกถึงความรักอันบริสุทธิ์ สะพานนี้จึงถูกออกแบบในสไตล์ มีทูรี 

ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ บริเวณข้างสะพานจะมีการแสดงน้ำพุให้ชมกัน โดยแบ่งเป็น 3 รอบคือ 12.30 น. / 18.30 น. / 20.00 น.  รอบละ 20 นาที (ฤดูหนาวไม่มีโชว์) และตอนกลางคืนจะทำการเปิดไฟประดับรอบ ๆ สะพานด้วย

การเดินทางจากโซล
1. นั่งรถไฟ Muhgunghwa จากสถานี Cheongnyangni มาลงที่สถานี Andong (ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่ง) แล้วนั่งแท๊กซี่ต่อไปที่สะพานประมาณ 6-10 นาที

2. นั่งรถบัสจาก Seoul Express bus terminal ไปลงที่สถานี Andong bus terminal ( ใช้เวลา 2.40 นาที) จากนั้นนั่ง แท็กซี่ประมาณ 16-20 นาที

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : มุมเล็กๆ at เกาหลี, flickr, Instagram yeo2ppo_h, jennyhj_seol, jjisuly, p_ssuy, labo_smu, fivehhhui, jjjoung