เที่ยวตามรอยตำนาน หมู่บ้านซานตาคลอส ที่เมือง ROVANIEMI ฟินแลนด์

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เที่ยวตามรอยตำนาน หมู่บ้านซานตาคลอส ที่เมือง ROVANIEMI ฟินแลนด์

ใกล้เทศกาลคริสมาสต์แล้ว คุณกำลังคิดถึงอะไร..? บางคนน่าจะคิดถึงวันหยุดยาว แต่เด็กๆ หลายคนน่าจะกำลังคิดถึง คุณลุงตัวใหญ่ใจดีในชุดสีแดงที่ชื่อว่า ซานตาคลอส แต่นั่นแหละไม่ค่อยมีใครได้เจอคุณลุงซานต้าตัวจริงสักที ไหนๆ แล้ว เราจะพาทุกคนบุกไปหาลุงซานต้ากันเลยดีกว่าที่ หมู่บ้านซานตาคลอส เมือง ROVANIEMI ประเทศฟินแลนด์ รับรองงานนี้ฟินแน่!

ROVANIEMI, ฟินแลนด์

โรวาเนียมิ (Rovaniemi) เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ในเขตแลปแลนด์ตอนเหนือของประเทศฟินแลนด์ ซึ่งอยู่บนเส้นอาร์คติกพอดีเป๊ะ! เมืองนี้จึงมีอากาศที่เเสนจะหนาวเย็นโดยมีอุณหภูมิอยู่ระหว่าง 4 ถึง -8 องศา และ เคยมีอุณหภูมิต่ำกว่า -30 องศาเซลเซียสมาเเล้ว ซึ่งเมืองนี้ขึ้นชื่อมากหากจะไปดูแสงเหนือ เเละยังเป็นเมืองที่มีความสำคัญในระดับตำนานที่เด็กๆ ทั่วโลกต่างรับรู้กันเป็นอย่างดีว่าที่นี่เป็น บ้านของซานตาคลอส

กำเนิดหมู่บ้านซานตาคลอส 

สาเหตุที่ หมู่บ้านซานต้าคลอส มาอยู่ที่ โรวาเนียมิ นั่นเพราะ ในปี 1927 มีนักจัดรายการวิทยุชาวฟินแลนด์ ชื่อ Markus Rautio พูดออกอากาศว่า “รู้ไหม..? โรงงานผลิตของเล่นของซานต้า ตั้งอยู่ในเขตแลปแลนด์ของเรานี่เอง” ประโยคสั้นๆ แต่ก็สร้างความรับรู้ต่อๆ กันไปว่า บ้านของซานต้าตั้งอยู่ที่แลปแลนด์

จนปี 1984 การท่องเที่ยวของฟินแลนด์ ปิ๊ง! ไอเดียเด็ดจัดตั้ง หมู่บ้านซานตาคลอส ขึ้นที่เมืองโรวาเนียมิ เพื่อส่งเสริมเขตแลปแลนด์ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว แลปแลนด์จึงกลายเป็นบ้านของซานต้านับแต่นั้นเป็นต้นมา

หมู่บ้านซานต้า มีอะไรบ้าง..?

ถึงตรงนี้อยากรู้แล้วใช่มั้ยล่ะว่า หมู่บ้านซานตาคลอส มีอะไรบ้าง..? โดยในหมู่บ้านมีตั้งแต่ พิพิธภัณฑ์ของเล่นเล็กๆ, ร้านอาหาร, ที่พัก และร้านขายของที่ระลึกมากมาย แต่ที่นิยมกันมากที่สุดคงจะหนีไม่พ้น การถ่ายรูปคู่กับคุณลุงซานต้า, การแวะส่งโปสการ์ดที่ที่ทำการไปรษณีย์ในหมู่บ้านแห่งนี้ พร้อมกับติดแสตมป์ที่ประทับตราพิเศษของ Santa Claus Village ส่งไปอวยพรคนพิเศษในแดนไกล รวมถึงชมการคัดแยกจดหมายจากเด็กๆ ทั่วโลกที่ส่งมาถึงซานต้า 

นอกจากเยี่ยมชม หมู่บ้านซานตาคลอส แล้ว ที่เมือง Rovaniemi ยังมี กิจกรรมสนุกๆ มากมาย อาทิ การนั่งรถเลื่อนเทียมสุนัขฮัสกี้ ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก / แลปแลนด์ซาฟารี อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวแสนสวยงามและน่าสนใจมาก โดยสามารถลองนั่ง สโนว์โมบิล ได้อีกด้วย 

หากใครอยากเดินทางไปตามหาความทรงจำในวัยเด็ก พร้อมสัมผัสบรรยากาศใน หมู่บ้านซานตาคลอส ที่โรวาเนียมิ โปรแกรมสิทธิประโยชน์ The Ultimate JOY Experience จัดให้ในทริป JOY GO ICE DRIVING EXPERIENCE – Rovaniemi โอกาสแบบนี้ไม่ได้มีบ่อยๆ นะ

นอกจากจะได้ไปหาคุณลุงซานต้าแล้ว JOY ยังชวนไปซิ่งรถลุยหิมะหนาท่วมหัว ใช้ชีวิตดินแดนสุดขั้วโลกที่กินพื้นที่ตอนเหนือของประเทศนอร์เวย์ สวีเดน และฟินแลนด์ อีกด้วย คลิกจองและดูรายละเอียดทริปได้ที่ http://bit.ly/BMWJoyIceDrivingRovaniemi