เมืองโบราณ เฟิ่งหวง ความสวยงามท่ามกลางธรรมชาติ

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เมืองโบราณ เฟิ่งหวง ความสวยงามท่ามกลางธรรมชาติ

วันนี้ Travel MThai ขอพาสมาชิกมิตรรัก ไปเที่ยวยังเมืองหนึ่งที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ใกล้แม่น้ำ เมฆหมอกและภูเขาในชนบทของเมืองจีน กันที่ เมืองโบราณ เฟิ่งหวง ซึ่งตั้งอยู่ทางภาคตะวันตกของมณฑลหูหนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน ครับ

เมืองโบราณ เฟิ่งหวง ความสวยงามท่ามกลางธรรมชาติ

เมืองโบราณ เฟิ่งหวง จีน

เมืองโบราณ เฟิ่งหวง เมืองที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ และขุนเขาที่สวยงาม สงบน่าไปเยือนอย่างยิ่ง

เมืองโบราณ เฟิ่งหวง สร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์ชิง มีประวัติกว่า 400 ปี เนื่องจากเขาหนานหัวที่อยู่ทางใต้ของเมืองมีรูปร่างเหมือนหงส์ จึงได้ชื่อว่า เฟิ่งหวง” แปลว่า หงส์”

เมืองโบราณ เฟิ่งหวง จีน

มีแม่น้ำไหลผ่านกลาง เมืองโบราณ เฟิ่งหวง นั่งชมวิวริมน้ำ ให้บรรายากาศที่ยอดเยี่ยม

ปัจจุบัน เมืองโบราณ เฟิ่งหวง มีประชากรประมาณ 3 แสนคน ส่วนใหญ่เป็นชนเผ่าถู่เจียและชาวม้ง เวลาเดินอยู่ในตัวเมือง มักจะพบหญิงสาวชาวม้งหรือชาวถู่เจียในชุดชนชาติที่ประดับด้วยลายดอกไม้ เพิ่มความงดงามให้เมืองโบราณแห่งนี้ไม่น้อยเลยทีเดียว

เมืองโบราณ เฟิ่งหวง จีน

เมืองโบราณ เฟิ่งหวง ความสวยงามท่ามกลางธรรมชาติ

เมืองโบราณ เฟิ่งหวง เป็นเมืองขนาดเล็ก ใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงก็เดินได้ทั่ว แบ่งเป็นเมืองเก่ากับเมืองใหม่ เมืองเก่าสร้างขึ้นตามเชิงเขาและมีลำน้ำถัวเจียงไหลผ่าน มีถนนที่ปูด้วยหินสีเขียว 20 กว่าสาย มีกำแพงเมืองโบราณตั้งอยู่ริมน้ำ มีหงเฉียวซึ่งเป็นสะพานเก่าแก่ ที่มีหลังคาคลุมเชื่อมสองฟากฝั่งให้เป็นหนึ่งเดียว

เมืองโบราณ เฟิ่งหวง จีนเมืองโบราณ เฟิ่งหวง จีน

เมืองโบราณ เฟิ่งหวง เป็นเมืองที่กำเนิดอัจฉริยะบุรุษหลายคน นอกจากเสิ่นฉงเหวิน ซึ่งเป็นนักประพันธ์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังแล้ว สง ซีหลิง อดีตนายกรัฐมนตรีคนแรกของสาธารณรัฐจีน และนายหวาง หย่งยู่ว์ จิตรกรที่มีชื่อเสียงทั้งในและต่างประเทศก็เป็นชาวเฟิ่งหวง บ้านเดิมของเสิ่นฉง เหวิน นักประพันธ์ นักประวัติศาสตร์และนักการศึกษาค้นคว้าโบราณ คดีนามอุโฆษของจีน เป็นบ้านที่มีลานบ้านล้อมรอบทั้งสี่ด้าน ก่อด้วยอิฐทนไฟที่มีสัญลักษณ์ประจำท้องถิ่นในภาคตะวันตกของมณฑลหูหนาน ซึ่งตกทอดมาจากรุ่นปู่ของเสิ่นฉง เหวิน อดีตผู้บัญชาการทหารประจำมณฑลกุ้ยโจวในสมัยราชวงศ์ชิง ต่อมาจึงสร้างเป็นบ้านเรือนดังกล่าว

เมืองโบราณ เฟิ่งหวง จีน

เมืองโบราณ เฟิ่งหวง เนื่องจากเป็นเมืองท่องเที่ยว บ้านเรือนเก่าแก่ของเฟิ่งหวง จึงใช้เป็นสถานที่เปิดบ้านพักสำหรับนักท่อง เที่ยวบาร์เบียร์ และร้านค้าที่มีเอกลักษณ์ต่างๆ บาร์เบียร์เป็นสถานที่ที่พลาดไปไม่ได้หากไปเฟิ่งหวง เพราะส่วนใหญ่ตั้งอยู่สองข้างของลำน้ำ นั่งชมทิวทัศน์ที่สวยงามท่ามกลางบรรยากาศโรแมนติก มีการตกแต่งที่เรียบง่ายและเป็นธรรมชาติ ไปนั่งอ่านหนังสือ จิบชา จิบเบียร์ หรือเล่นเน็ตก็ได้ พอพลบค่ำ โคมไฟสีแดงของแต่ละร้านที่อยู่สองฝากฝั่งลำน้ำก็สว่างไสว ประดับให้เมืองเก่าแก่แห่งนี้มีความสวยงามยิ่ง

เมืองโบราณ เฟิ่งหวง จีน

อีกจุดเด่นของ เมืองโบราณ เฟิ่งหวง คือเตี้ยวเจี่ยวโหล” เป็นบ้านที่ยกพื้นสูงเรียงรายกันตามริมน้ำที่ใสสะอาดจนมองเห็นทุกสรรพสิ่ง เป็นทัศนียภาพที่สวยงาม เป็นที่นิยมชมชอบทั้งชาวจีนและชาวต่างประเทศ เห็นแล้วน่าไปจริงๆ

เมืองโบราณ เฟิ่งหวง จีนนั่งเรือชิลๆ ชมสองฝั่งแม่น้ำ เมืองโบราณ เฟิ่งหวง เพลิดเพลินสบายตาและใจ

เมืองโบราณ เฟิ่งหวง จีนบรรยากาศใน เมืองโบราณ เฟิ่งหวง ก็สวยไม่ใช่น้อย ถ้ามีโอกาสน่าไปเที่ยวสักครั้ง 😀


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

ข้อมูลและภาพ : doubleenjoy.com / extraholidaythailand.com / cnto.org.au / chinadaily.com.cn
เรียบเรียงโดย Travel MThai

เมืองโบราณ เฟิ่งหวง ความสวยงามท่ามกลางธรรมชาติ

ข่าว : น้ำท่วม เมืองโบราณเฟิ่งหวง ที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจีน : 17 ก.ค. 2557

10 อันดับ สถานที่ท่องเที่ยวของจีน ที่ไม่ควรพลาด !

16 ข้อควรรู้ ก่อน เที่ยวฮ่องกง