ภัตตาคารส้วม แหวกแนวการกิน ใกล้ชิดห้องน้ำ

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ภัตตาคารส้วม แหวกแนวการกิน ใกล้ชิดห้องน้ำ

เคยมีใคร นำอาหารเข้าไปรับประทานในห้องน้ำกันบ้าง แค่มีความคิดนี้ขึ้นมาในหัว ก็ชวนอยากอาเจียน แทบกลืนอาหารไม่ลงคอ แต่ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน มีร้านอาหารแนวแปลก มาในสไตล์ที่แหกกฏทุกการกินอาหาร และก็คงไม่มีใครอยากจะเลียนแบบสักเท่าไร ถ้าเกิดเจ้าของไม่หัวติสต์แตกขึ้นมาจริงๆ เหมือนที่ ภัตตาคารส้วม House of Poo

ภัตตาคารส้วม จีนภายใน ภัตตาคารส้วม House of Poo น่ารัก มีสีสัน และมีชักโครกลายเจ้าหมีพูห์ ชักชวนให้ลูกค้าลองไปหย่อนก้นกัน

ภายใน ภัตตาคารส้วม House of Poo มีจำนวน 50 ที่นั่ง การตกแต่งภายในร้านที่ดูน่ารักคิขุ มากสีสัน จากภาพที่เห็น แล้วมันขัดแย้งกับโต๊ะ เก้าอี้ ที่ดัดแปลงมาจากสุขภัณฑ์ในห้องน้ำดีๆ นี่เอง แต่เพื่อความอยากนั่งของลูกค้าให้มากขึ้น ก็ปูด้วยหมอนรองก้นลายการ์ตูนน่ารัก นอกจากนี้ ภาชนะใส่อาหารยังทำเลียนแบบจากสุขภัณฑ์ห้องน้ำอีกเช่นกัน แต่มาในรูปแบบขนาดที่เล็ก น่ารักพอดี อาจทำให้ลูกค้าคลายกังวลความคิด เรื่องบรรยากาศในห้องน้ำลงได้

ภัตตาคารส้วม จีนเมื่อธีมของร้าน House of Poo ก็คือห้องน้ำ ฉะนั้น โต๊ะ เก้าอี้  เหมือนในห้องน้ำหมด แต่ออกแนวน่ารัก น่าใช้เสียมากกว่า

ภัตตาคารส้วม จีน

โดยลูกค้าส่วนใหญ่ของ ภัตตาคาร House of Poo จะเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการเปิดประสบการณ์การกินไม่ซ้ำจำเจ การกินอาหารในบรรยากาศแบบแปลกแหวกแนวนี้ เหมือนกับการผจญภัยดีๆนี่เอง ที่ไม่รู้ว่า สิ่งที่อยู่ข้างหน้าจะเป็นอย่างไร สร้างความตื่นเต้นให้กับเราตลอด ความรู้สึกนี้ไม่สามารถจะอธิบายออกมาได้ เท่ากับตัวเราเข้าไปสัมผัสมันเอง

ภัตตาคารส้วม จีนใบเมนูอาหาร รูปอุนจิ สั่งอาหารได้เลย อร่อยทุกอย่าง หรือเปล่า!?

ภัตตาคารส้วม จีนแกงกะหรี่ ใส่ภาชนะชักโครกจำลอง ดูน่ากินขึ้นมาเชียว (อย่านึกถึงสิ่งที่อยู่ในห้องน้ำนะ ฮ่าๆ)

ภัตตาคารส้วม จีน

แม้ว่า ภัตตาคารส้วม House of Poo ที่ปักกิ่ง ไม่ใช่ร้านแรกที่มีแนวคิด นำกิจวัตรชีวิตประจำวันในห้องน้ำของคน มาประยุกต์ใช้กับการกิน แต่ทางเจ้าของร้านได้ให้จุดประสงค์หลักของร้านแห่งนี้ขึ้นมาว่า “อาหารนั้นไม่ใช่สิ่งที่ดีจริงไปเสียหมด บางทีมันมีประโยชน์และน่ากิน เพราอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี แต่ใช่ว่าอาหารที่ดี เมื่อมันอยู่ในสภาพแวดล้อมแบบนี้แล้วจะแย่ตามไปด้วย” พูดง่ายๆ ของอร่อย กินที่ไหน รสชาติมันก็ไม่เปลี่ยนหรอก ก็แค่มีอะไรจูงใจให้กินไม่ลงแค่นั้นเอง.. 😛

ภัตตาคารส้วม จีน
ตบท้ายด้วยของหวาน ขึ้นมาเป็นก้อน ดูน่ารักเชียว

ภัตตาคารส้วม จีน

ภัตตาคารส้วม แหวกแนวการกิน ใกล้ชิดห้องน้ำ

ภัตตาคารส้วม จีน

ข้อมูลและภาพ : travel.cnn.com
เรียบเรียงโดย Travel MThai

ภัตตาคารส้วม แหวกแนวการกิน ใกล้ชิดห้องน้ำ