8 สถานที่ เที่ยวโปรตุเกส ที่คุณต้องไปสัมผัส!

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 8 สถานที่ เที่ยวโปรตุเกส ที่คุณต้องไปสัมผัส!

ทางเว็บไซต์ Skyscanner ได้มอบโปรเจกต์ให้ เดอะบลอนด์ยิปซี (The Blond Gypsy) บล็อกเกอร์ด้านท่องเที่ยวชื่อดัง ไปค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวที่ยอดเยี่ยมที่สุดของโปรตุเกส จึงได้มาเป็น 8 สถานที่ เที่ยวโปรตุเกส ที่คุณต้องไปสัมผัส! จะเป็นที่ไหนบ้าง ลองติดตามกัน..

8 สถานที่ เที่ยวโปรตุเกส ที่คุณต้องไปสัมผัส!

 

โปร์ตู (Porto)

8 สถานที่ เที่ยวโปรตุเกส ที่คุณต้องไปสัมผัส!

โปร์ตู หรือ ปอร์โต เป็นจุดเริ่มต้นของทุกทริป เป็นที่ที่ให้ฉันได้ลิ้มรสชาติของโปรตุเกสเป็นครั้งแรก และฉันก็ตกหลุมรักโปร์ตูทันที ด้วยสภาพภายนอกที่เก่าแบบเก๋ๆ และฉันก็ทึ่งไปกับความมีมนุษยสัมพันธ์ของผู้คน แต่ฉันก็ไม่รู้เลยว่านี่เป็นแค่จุดเริ่มต้นของอะไรๆ อย่างอื่นที่กำลังจะตามมา

 

ฟารู (Faro)

8 สถานที่ เที่ยวโปรตุเกส ที่คุณต้องไปสัมผัส!

ฟารู เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีมากสำหรับการออกสำรวจแถบอัลการ์ฟ (Algarve) ซึ่งภายในเมืองก็ไม่มีชายหาดจริงๆ ให้ไปเที่ยวหรอก คุณต้องเรียกเรือแท็กซี่ หรือเรือประจำทางเพื่อเดินทางไปยังชายหาดเหล่านั้น แต่ที่นี่ก็มีท่าเรือน่ารักๆ และก็ยังมีเขตเมืองเก่า (Cidade Velha) ที่น่าประทับใจด้วย

 

ปอร์ติเมา (Portimão)

8 สถานที่ เที่ยวโปรตุเกส ที่คุณต้องไปสัมผัส!

ปอร์ติเมา อยู่ห่างจากฟารูมาเพียงชั่วโมงกว่าๆ เท่านั้นโดยรถไฟ ที่นี่คือที่ที่ฉันปักหลักอยู่ในระหว่างที่เที่ยวอยู่ในอัลการ์ฟ และก็เป็นที่ที่ฉันขุนตัวเองด้วยอาหารทะเลที่อร่อยที่สุดตั้งแต่ฉันได้เคย กินมา ทุกเมืองที่ฉันได้ไปเที่ยวมาในตอนใต้ เมืองนี้เป็นเมืองที่รู้สึกว่าจะมุ่งไปสู่นักท่องเที่ยวแบบเป็นแพ็กเกจมาก ที่สุดแล้ว ในแง่ของวิวทิวทัศน์แล้วอาจจะไม่ค่อยมีอะไรเท่าไหร่ นอกเสียจากชายหาดหิน (Praia da Rocha) ชายหาดที่มีชื่อเสียงที่สุดของปอร์ติเมา ที่เป็นชายหาดสีทองทอดตัวยาวไปอย่างเหมือนจะไม่มีที่สิ้นสุด

 

ซาเกรส (Sagres)

8 สถานที่ เที่ยวโปรตุเกส ที่คุณต้องไปสัมผัส!

สี่สิบกิโลเมตรจากปอร์ติเมา ก็จะถึง ซาเกรส จุดที่จัดว่าอยู่สุดขอบทางตะวันตกเฉียงใต้ของทวีปยุโรป มีรถเมล์หลายสายวิ่งรับส่งระหว่างวัน ที่สามารถพาคุณไปไหนมาไหนได้ แต่ถ้าคิดจะไปแหลมเซนต์วินเซนต์  (Cape St. Vincent) และชายหาดหลายๆ หาด ใช้บริการแท็กซี่ดูจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด ซาเกรสเป็นที่ที่ให้คุณมาโต้คลื่นและรู้สึกว่าตัวเองนั้นแค่กระจิดริด การที่ได้มองออกไปยังขอบโลก หรือเอาจริงๆ ก็คือมองออกไปจากขอบของยุโรปเป็นหนึ่งในประสบการณ์ที่ฉันไม่เคยมีมาก่อน และเป็นประสบการณ์ที่ลืมไม่ลงเลยจริงๆ

 

ลากอส (Lagos)

8 สถานที่ เที่ยวโปรตุเกส ที่คุณต้องไปสัมผัส!

ฉันคงไม่ใช่คนแรก และที่แน่ๆ ก็ไม่ใช่คนสุดท้ายที่ยอมจำนนให้แก่ลากอส ลากอส ตั้งอยู่ระหว่างซาเกรสและปอร์ติเมา และสามารถเดินทางไปได้ด้วยระบบขนส่งมวลชนอย่างง่ายดาย เมื่อเทียบกับขนาดแล้วลากอสถือว่าค่อนข้างจะอัดแน่นไปด้วยชายหาดสวยๆ และสีสันยามราตรีที่เจิดจ้า จึงกลายเป็นที่โปรดของฉันในอัลการ์ฟไปแล้ว และก็ยังเป็นที่ที่ฉันสามารถใช้เวลาอยู่ได้ทั้งหน้าร้อนเลยทีเดียว (ถึงแม้ว่าจะไม่มั่นใจเท่าไหร่ว่าจะทำได้ยังไงก็เถอะ!)

 

มาเดรา (Madeira)

8 สถานที่ เที่ยวโปรตุเกส ที่คุณต้องไปสัมผัส!

ในบรรดาที่ที่ฉันไปเที่ยวมาในโปรตุเกส มาเดรา ทำให้ฉันประหลาดใจมากที่สุดแล้ว คือฉันก็รู้ว่ามันเป็นเป็นเกาะ แต่ก็คิดไม่ถึงว่ามันเหมือนกับว่าเป็นเกาะเขตร้อนในทะเลคาริบเบียน ไม่ใช่ในยุโรปตอนใต้ได้แบบนี้ ฟังชาล (Funchal) เมืองหลักของมาเดรามีความเป็นเมืองใหญ่สูงทีเดียวเมื่อเทียบกับมาตรฐานของ ความเป็นเกาะ แต่แค่เพียงนั่งรถมุ่งหน้าขึ้นไปทางเหนือ 30 นาที คุณจะหลุดออกไปสู่ใจกลางของป่ากึ่งเขตร้อนที่อยู่ภายใต้การอนุรักษ์ของยูเนส โกแล้ว

 

ลิสบอน (Lisbon)

8 สถานที่ เที่ยวโปรตุเกส ที่คุณต้องไปสัมผัส!

ลิสบอน เป็นหนึ่งในเมืองหลวงที่เซ็กซี่ที่สุด ตั้งแต่ฉันเคยไปเที่ยวมา ด้วยความที่เมืองถูกสร้างขึ้นบนเนินเขาทั้งเจ็ด และมีทำเลอยู่ที่ริมแม่น้ำทากัส (Tagus) คุณจินตนาการดูก็แล้วกันว่าทิวทัศน์ที่คุณจะมองเห็นรอบๆ  เมืองไม่ว่าจะในเวลาใดของวันนั้นจะสวยงามเพียงใด การโดยสารรถแทรมเบอร์ 28 ก็เป็นวิธีที่ดีในการทำความรู้จักลิสบัว (Lisboa/Lisbon) แค่ให้แน่ใจว่าไปถึงให้ไวๆ ก่อนที่รถจะแน่นก็แล้วกัน! ฉันโชคดีที่ได้พักอยู่ในย่านใจกลางของอัลฟามา (Alfama) และได้พบกับคุณยายชาวโปรตุเกสคนหนึ่งในช่วงเวลาห้าวันนี้ ถึงแม้ว่าคุณยายจะพูดภาษาอังกฤษไม่ได้สักคำ และภาษาโปรตุเกสของฉันก็ไม่กระดิกหู ฉันก็ได้สร้างความสัมพันธ์อันดีกับสุภาพสตรีท่านนี้ที่พักอยู่ชั้นล่างถัด จากฉัน และฉันก็ได้แค่หวังว่าจะมีโอกาสได้กลับมารื้อฟื้นความสัมพันธ์กับคุณยายอีก ครั้งสักวันหนึ่ง

 

ซินตรา (Sintra)

8 สถานที่ เที่ยวโปรตุเกส ที่คุณต้องไปสัมผัส!

เมืองบนยอดเขา ที่ดูราวกับว่าหลุดออกมาจากเทพนิยายอย่าง ซินตรา เมืองนี้ เป็นทริปสั้นยามกลางวันที่ทำได้ง่ายๆ จากลิสบอน ปราสาทพีนา (Pena Castle) โด่นเด่นและดึงดูดความสนใจได้มากที่สุดด้วยสีพาสเทลหวานๆ และสถาปัตยกรรมที่เหมือนอยู่ในความฝัน โอ.. เหมือนว่าฉันได้เป็นราชินีโปรตุเกสยังไงอย่างนั้นเลย

d
View Larger Map

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก skyscanner.co.th