พรีโม เพียซซ่า สัมผัสอิตาลีจ๋าท่ามกลางขุนเขา

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / พรีโม เพียซซ่า สัมผัสอิตาลีจ๋าท่ามกลางขุนเขา

ลมหนาวเริ่มแผ่กระจาย เป็นสัญญาณฤดูกาลที่ผู้คนโหยหา สถานที่มากมายต่างได้รับความสนใจ แต่หากกล่าวถึงจังหวัดที่เหมาะกับการท่องเที่ยวในหน้าหนาวที่ใกล้กรุงเทพฯ มากที่สุด ก็คือ จ.นครราชสีมา หรือเมืองโคราช ประตูสู่อีสานนั่นเอง วันนี้ทาง Travel.mthai.com จึงขอพาไปเที่ยว พรีโม เพียซซ่า (Primo Piazza) แหล่งท่องเที่ยวสุดเก๋สไตล์อิตาลี ที่วันนี้ปรับโฉมใหม่ อัดแน่นไปด้วยความประทับใจ ที่คุณต้องยิ้มกลับบ้านแน่นอน

Primo Piazza

 พรีโม เพียซซ่า สัมผัสอิตาลีจ๋าท่ามกลางขุนเขา

พรีโม เพียซซ่า แห่งนี้ ถูกเนรมิตขึ้นมาอย่างพิถีพิถัน โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากหมู่บ้านโบราณอายุกว่า 500 ปี ในแคว้นทัสคานี ประเทศอิตาลี ตั้งตระหง่านท่ามกลางการโอบล้อมของขุนเขา ทำให้คุณสัมผัสธรรมชาติอันบริสุทธิ์ของผืนป่าเขาใหญ่ได้เต็มที่ สถาปัตยกรรมที่ตกแต่งประดับประดาได้อย่างสมจริง ทำให้ที่แห่งนี้เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์อันน่าหลงใหล ภายในมีทั้งร้านอาหารตะวันตก ร้านอาหารไทยประยุกต์ ร้านไวน์ ร้านกาแฟและขนม ร้านไอศกรีม บาร์นเลี้ยงสัตว์ และร้านขายของที่ระลึก เรียกได้ว่า ตื่นตา ตื่นใจ อิ่มเอม และอิ่มท้องกันในคราวเดียว เหมาะเป็นอย่างมาก ที่จะพาครอบครัวหรือคนรักมาเที่ยวที่นี่

Primo

ลานพรีโม

พรีโม เพียซซ่า

พรีโม เพียซซ่า

ลานจตุรัสพรีโม ในทุกค่ำคืนจะถูกเปลี่ยนบรรยากาศเป็นลานดินเนอร์ใต้แสงเทียน พร้อมเพลิดเพลินไปกับบทเพลงเพราะๆ จากวงดนตรีสด ที่บรรเลงท่ามกลางลมหนาวและหมู่ดาว คอยสร้างความโรแมนติกแก่ผู้มาเยือน

จตุรัสพรีโม

ป้าย พรีโม

พรีโม เพียซซ่า

ภายในพรีโม

ภายในพรีโม

ภายในพรีโม

นอกจากนี้ พื้นที่โล่งข้างหลัง ยังมีบาร์นเลี้ยงสัตว์และเนินกว้าง ที่เวลาตกเย็น ทางเจ้าหน้าที่จะปล่อยให้เหล่าสัตว์โลกน่ารักออกมาวิ่งเล่น ไม่ว่าจะเป็น เจ้าอัลปาก้า เมอริโน่ และดองกี้ พร้อมให้นักท่องเที่ยวป้อนอาหารอย่างใกล้ชิด รับรองว่าเด็กๆ จะต้องชอบ หากได้สัมผัสกับความน่ารักของพวกเขา

ฺbarn

Animal Barn

ฺAnimal Barn

อัลปาก้า (Alpaca)

อัลปาก้า เป็นสัตว์เลี้ยงในตระกูลอูฐ มีถิ่นกำเนิดมาจากอเมริกาใต้ เป็นสัตว์ที่ชอบอยู่รวมกันเป็นฝูง พบได้ในที่สูง บริเวณเทือกเขาแอนดีส ทางตอนใต้ของประเทศเปรู และตอนเหนือของประเทศโบลิเวีย เอกวาดอร์ และชิลี โดยทางพรีโม เพียซซ่า ได้นำเข้าเจ้าอัลปาก้าฝูงนี้มาจากประเทศออสเตรเลีย

อัลปาก้า

อัลปาก้า

อัลปาก้า

เมอริโน่ (Merino)

เมอริโน่ เป็นแกะพันธุ์ขน ที่มีถิ่นกำเนิดจากประเทศตุรกี และทางตอนกลางของประเทศสเปน ขนของเขามีคุณภาพดีและนุ่มที่สุด ตัวผู้มีเขาใหญ่แบบสว่าน ตัวเมียจะไม่มีเขา โดยเมอริโน่ เป็นสัตว์เลี้ยงยอดนิยมของเกษตรกรในออสเตรเลีย ทางพรีโม เพียซซ่า จึงได้นำเข้ามาจากประเทศออสเตรเลีย เช่นเดียวกัน

เมอริโน่

เมอริโน่

เมอริโน่

ลา (Donkey)

ลา เป็นสัตว์มีกีบเท้าเดียว บรรพบุรุษของลาคือ ลาป่าแอฟริกา มนุษย์นิยมเลี้ยงเพื่อนำมาใช้ประโยชน์ในด้านต่างๆ เพราะสัตว์ในตระกูลนี้สามารถผสมข้ามสายพันธุ์ได้ ลูกผสมของม้ากับลาก็คือ “ล่อ” มีความแข็งแรง อึดและทนกว่า แต่ว่าเป็นหมัน

Donkey

Barn

หากคุณเที่ยวเล่นจนอิ่มแล้ว อยากจะซื้อของที่ระลึกกลับบ้าน ที่นี่ก็มีให้คุณเลือกชม ซึ่งแต่ละชิ้นล้วนเป็นดีไซน์เฉพาะ พรีโมฯ เท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นโปสการ์ด เสื้อยืด หมวก ถ้วยกาแฟ ตุ๊กตาอัลปาก้า เมอริโน่ และดองกี้ สุดน่ารัก พร้อมของใช้ต่างๆ อีกมากมาย

Souvenior  Shop

Souvenior  Shop

Souvenior  Shop

Souvenior  Shop

อย่าลืมมาเยี่ยมเยียน พรีโม เพียซซ่า กันนะครับ ด้วยกลิ่นอายแบบอิตาลีแท้ๆ บวกกับวิวทิวทัศน์รอบด้านและเหล่าสัตว์เลี้ยงที่น่ารัก พร้อมทั้งร้านอาหารและร้านเค้กแสนอร่อย เราขอการันตี ว่าคุณจะได้รับความสุขกลับบ้านไปแบบล้นทะลัก 🙂

เปิดบริการ  :  ทุกวัน เวลา 9.00 – 22.00 น.

ค่าเข้าชม   :  ก่อน 17.30 น.  เด็ก 50 บาท / ผู้ใหญ่ 100 บาท
                    หลัง 17.30 น.  ขอสงวนสิทธิ์เฉพาะผู้มาใช้บริการร้านอาหารเท่านั้น

สอบถามเพิ่มเติม  :  โทร 044 009 900 – 5  /  มือถือ 081 922 9000
หรือเข้าไปที่  www.primopiazza.com  ,  www.facebook.com/PrimoPiazzaPage

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Muztong Uniquely (Travel MThai)

ลิ้งค์ที่เกี่ยวข้อง : คาเมล รีพับบลิค โซน “สวนสัตว์” ที่ไม่ควรพลาดตลาดน้ำเขาใหญ่ สไตล์วินเทจบนเนินเขาใหญ่ที่สุดในไทย , ฟาร์มโชคชัย นครราชสีมา ฟาร์มโคนมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย