ดอยอินทนนท์ ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ เที่ยวน้ำตก เที่ยวหน้าฝน เที่ยวเชียงใหม่

ฟังเสียงลำธาร วิมานแห่งความสุข ต้อง… น้ำตกรักจัง

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ฟังเสียงลำธาร วิมานแห่งความสุข ต้อง… น้ำตกรักจัง

ช่วงนี้หน้าฝน  เราจะพาคุณลุยขึ้นเหนือ ไปซึมซับธรรมชาติกลางผืนป่า ฟังเสียงนก เสียงน้ำ อิ่มเอมไปกับบรรยากาศสุดโรแมนติก ที่น้ำตกรักจัง หรือน้ำตกผาดอกเสี้ยว ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ บอกเลยหน้าฝน ภาคเหนือก็น่าเที่ยวนะ

ฟังเสียงลำธาร วิมานแห่งความสุข
ต้อง… น้ำตกรักจัง

น้ำตกรักจัง

น้ำตกผาดอกเสี้ยว หรือ น้ำตกรักจัง ตั้งอยู่บ้านแม่กลางหลวง ในเขตของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์น้ำตกผาดอกเสี้ยวนั้นมีทั้งหมด 10 ชั้น แต่ไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องไปเยือนคือชั้นที่ 7 เพราะสายน้ำจากน้ำตกชั้นบนไหลตกลงมากระทบชั้นล่าง มีความสูงราว 20 เมตร สวยงามตระการตา ส่วนที่มาของชื่อน้ำตกผาดอกเสี้ยวก็มาจากชื่อต้นเสี้ยวซึ่งเป็นไม้เด่นบริเวณน้ำตกนั้นเอง

น้ำตกผาดอกเสี้ยว

น้ำตกนี้ปรากฏอยู่ในภาพยนตร์เรื่อง “รักจัง” ที่ออกฉายเมื่อปี พ.ศ. 2549 (นำแสดงโดยฟิล์ม รัฐภูมิ กับพอลล่า เทย์เลอร์) ปัจจุบันนักท่องเที่ยวก็เลยเรียกน้ำตกรักจัง แทนน้ำตกผาดอกเสี้ยวไปซะเลย

น้ำตกผาดอกเสี้ยว

น้ำตกผาดอกเสี้ยว

การเดินทาง

เริ่มต้นที่การเดินทางมายัง บ้านแม่กลางหลวง ตั้งอยู่ซ้ายมือบริเวณกิโลเมตรที่ 26 ของเส้นทางขึ้นดอยอินทนนท์ จากนั้นให้เข้าไปที่ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เพื่อติดต่อมัคคุเทศก์นำทาง เป็นชาวบ้านท้องถิ่นที่จะพาเราลัดเลาะไปตามลำธารและป่าดง เส้นทางเดินป่ามีทั้งทางราบและทางชัน ที่จะทำให้คนไม่ค่อยออกกำลังกายได้ขาสั่น ด้วยระยะทาง 3 กิโลเมตร เป้าหมายอยู่ที่น้ำตกชั้นที่ 7 ซึ่งเป็นชั้นที่สวยที่สุด และเป็นชั้นที่ปรากฏอยู่ในภาพยนตร์รักจังนั่นเอง

น้ำตกผาดอกเสี้ยว

 

ขอบคุณรูปภาพจาก : คุณ Manus Tagsri > www.facebook.com/moomor

ข้อมูลบางส่วนจาก : www.tripchiangmai.com  ,  เรียบเรียงโดย : Travel MThai