เที่ยวขุนช่างเคี่ยน ชม ดอกนางพญาเสือโคร่ง

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / เที่ยวขุนช่างเคี่ยน ชม ดอกนางพญาเสือโคร่ง

travel mthai พาเที่ยว ขุนช่างเคี่ยน แดนชมพูสะพรั่งจากดอกนางพญาเสือโคร่ง หนึ่งในสถานแห่งซากุระเมืองไทย ใครอยากถ่ายรูปสวย ต้องฉวยโอกาสเหมาะตอนปลายเดือนธันวาคม – ต้นเดือนมกราคมเท่านั้น

ดอกนางพญาเสือโคร่ง สะพรั่ง ณ ขุนช่างเคี่ยน

ขุนช่างเคี่ยน เชียงใหม่

ขุนช่างเคี่ยน เป็นหมู่บ้านตั้งอยู่ที่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ห่างจากตัวเมืองประมาณ 32 กิโลเมตร อยู่ทางทิศเหนือของยอดดอยปุย ถือเป็นหนึ่งสถานที่น่าเที่ยวช่วงฤดูหนาว หากใครอยากไปค้างคืนที่ ขุนช่างเคี่ยน ก็มีลานสำหรับกางเต็นท์ของสถานีวิจัยและศูนย์ฝึกอบรมเกษตรที่สูง หรือจะเลือกแบบบ้านพักก็มีให้บริการ แต่อาจจะมีจำนวนจำกัด ดังนั้นก่อนไปควรสอบถามเจ้าหน้าที่ก่อนล่วงหน้า (สถานีวิจัยและศูนย์ฝึกอบรมเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน โทร. 053-944053 หรือ 053-222014)

ดอกนางพญาเสือโคร่ง ณ ขุนช่างเคี่ยน

การเดินทางไป ขุนช่างเคี่ยน

ใช้เส้นทางสายเชียงใหม่ – พระธาตุดอยสุเทพ ผ่านวัดพระธาตุดอยสุเทพ และห่างจากพระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ประมาณ 8 กิโลเมตร ผ่านหมู่บ้านชาวม้งดอยปุย จากตัวเมืองเชียงใหม่ถึงพระตำหนักฯ เป็นถนนลาดยางอย่างดี ส่วนทางเข้าไปในหมู่บ้าน ขุนช่างเคี่ยน เป็นถนนลาดยางแคบๆ ทางเดียว และมีบางช่วงขรุขระ ถ้าเดินทางโดยรถยนต์ต้องระมัดระวังรถที่สวนทางให้ดี หรือจะใช้รถจักยานยนต์ก็สามารถไปได้ เพียงแต่ต้องระวังการเกิดอุบัติเหตุ

ข้อมูล : เที่ยวเชียงใหม่.com