บ้านป่าบงเปียง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / บ้านป่าบงเปียง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่

travel mthai ชวนท่องลำเนา ขึ้นเขาชิลล์ๆ นอนชมวิวนาขั้นบันได ที่ บ้านป่าบงเปียง หมู่บ้านเล็กๆ ซึ่งแฝงไปด้วยเสน่ห์ ณ อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่

บ้านป่าบงเปียง จังหวัดเชียงใหม่

ภาพ : kaiskynet

บ้านป่าบงเปียง เป็นหนึ่งที่เที่ยวหน้าหนาว ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวและบรรดาช่างภาพที่ชอบเก็บภาพความอุดมสมบูรณ์ของภูเขาและป่าไม้ ซึ่งที่หมู่บ้านนี้รายล้อมไปด้วยนาขั้นบันได ต้นข้าวโพด สีเขียวผสานกับสีขาวขุ่นของหมอกยามเช้า เคล้าวัฒนธรรมแห่งวิถีชาวปกากะญอ มนต์เสน่ห์ในความเรียบง่ายแห่งทัศนียภาพ บ้านป่าบงเปียง

บ้านป่าบงเปียง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่

ในช่วงต้นเดือนตุลาคม นาข้าวที่ บ้านป่าบงเปียง จะยังเป็นสีเขียว แต่เมื่อพ้นกลางเดือนไป นาข้าวจะให้สีทองงดงาม และถือว่าเป็นทุ่งนาที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย หลังจากนั้นจะเป็นฤดูเก็บเกี่ยวซึ่งอาจจะไม่ได้เห็นภาพนี้ แต่รับรองว่าอากาศดี ได้ความรู้สึกไปอีกแบบ

บ้านป่าบงเปียง

บ้านป่าบงเปียง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่

การเดินทางขึ้น บ้านป่าบงเปียง ต้องใช้รถ 4wd เท่านั้น หรือนำรถไปจอดที่ น้ำตกห้วยทรายเหลือง และเดินเท้าต่อไปอีก 2 กิโลเมตร จะถึงทุ่งนาขั้นบันได หรือเลือกใช้บริการรถปิ๊กอัพของชาวบ้าน

สอบถามข้อมูลการเดินทางและที่พัก บ้านป่าบงเปียง ได้ที่

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ 119 หมู่ 7 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง เชียงใหม่ 50160 โทรศัพท์ : 053-286728, 053-286729 หรือ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติอินทนนท์ น้ำตกแม่ปาน (แม่แจ่ม)

 สอบถามเรื่องราคาที่พัก thana_doiin@hotmail.com

ภาพ : เก่ง อินทนนท์  / www.facebook.com/doiinthanon ข้อมูล travel.thaiza.com