เร็วกว่าที่คาด เกาะตาชัย เตรียมเปิดให้เที่ยว 15 ตุลาคม นี้

Home / ข่าวท่องเที่ยว / เร็วกว่าที่คาด เกาะตาชัย เตรียมเปิดให้เที่ยว 15 ตุลาคม นี้

เป็นที่กังวลใจกันอยู่พักใหญ่ ว่าปีนี้เกาะตาชัย จะเปิดเกาะให้ท่องเที่ยวหรือไม่ เนื่องจากปัญหาแนวปะการังได้รับความเสียหายอย่างหนัก จากกันแห่แหนของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมามากจนเกินพอดี แต่วันนี้มีข่าวดีเมื่อทางอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ออกมาประกาศแล้วว่า เกาะตาชัยจะเปิดให้ท่องเที่ยวแน่นอนในวันที่ 15 ตุลาคม 2558 นี้ และจะลากยาวไปถึง 15 พฤษภาคม 2559 เลยทีเดียว

เร็วกว่าที่คาด เกาะตาชัย เตรียมเปิดให้เที่ยว 15 ตุลาคม นี้

เกาะตาชัย เตรียมเปิดให้เที่ยว 15 ตุลาคม

ทั้งนี้คาดการณ์ว่า การที่เพิ่มระยะเวลาการเปิดเกาะให้นานขึ้น เพื่อจะได้เฉลี่ยจำนวนนักท่องเที่ยวให้กระจายตัวมากกว่าเดิม ไม่อัดแน่นอยู่ช่วงใดช่วงหนึ่งมากเกินไป อย่างไรก็ตามก็ต้องจับตาดูต่อไปว่าว่าทางอุทยานฯ จะจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวต่อวันหรือไม่อย่างไร …

เกาะตาชัย

“เกาะตาชัย” ธรรมชาติทางทะเลฝั่งอันดามัน อยู่ทางตอนเหนือสุดของ “อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน” จุดดึงดูดนักท่องเที่ยวของ “เกาะตาชัย” คือ หาดทรายขาวเม็ดละเอียด ซึ่งมีความยาวทอดตัวขนานกับผืนน้ำประมาณ 700 เมตร และการเดินท่องป่า สัมผัสชีวิต ปูไก่ ปูน้ำจืด (สงสัยว่าจะปูหรือไก่ ลองหาโอกาสไปแชะๆๆ นะ!!) ใครที่ชอบอยู่ใต้น้ำต้องไม่ผิดหวังกับแนวปะการังที่ทอดตัวยาวตลอดหาด เป็นจุดดำน้ำที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของเมืองไทย “เกาะตาชัย” เหมาะกับการกางเต๊นท์ นอนเล่น กินลม ชมทะเล สุขสงบจนลืมเสียงแตร ควันพิษ เลิกคิด เลิกเครียดกันไปเลย

เกาะตาชัย

การมาเที่ยวทะเลในช่วงเวลาดังกล่าว จะคาบเกี่ยวในช่วงปลายฝนต้นหนาวลากยาวไปจนถึงหน้าร้อน เพราะเป็นช่วงที่ลมมรสุมเงียบสงบ เที่ยวสบายหายห่วง ปลอดภัยแน่นอนฮะ

การเดินทาง
มุ่งหน้าสู่ ท่าเรือทับละมุ อำเภอท้ายเหมือง อยู่ห่างจากอำเภอเมือง 70 กิโลเมตร ตามเส้นทางสายพังงา-ตะกั่วป่า และเป็นท่าเรือที่อยู่ใกล้อุทยานหมู่เกาะสิมิลันมากที่สุด ซึ่งจากท่าเรือทับละมุ ใช้เวลาในการเดินทางไป เกาะตาชัย ประมาณ 3-4 ชั่วโมง

เที่ยวเกาะตาชัย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน โทร. 0 7645 3272

หรือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต โทร. 0 7621 1036 , 0 7621 2213

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.ตาชัย.com
และภาพถ่ายสวย ๆ จาก : www.facebook.com/ChillDTravel