ทะเลพม่า เกาะนาวโอพี เกาะพม่า เที่ยวทะเล

เกาะนาวโอพี ทะเลเมียนมาร์ หาดขาว น้ำใส ปะการังสวย

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เกาะนาวโอพี ทะเลเมียนมาร์ หาดขาว น้ำใส ปะการังสวย

โค้งสุดท้ายก่อนปิดเกาะ Travel.MThai ขอพาไปสัมผัสความสวยงามของสถานที่ที่ได้ชื่อว่าเป็น สวรรค์แห่งทะเลเมียนมาร์ นั่นคือ เกาะนาวโอพี (Nyaung Oo phee) ซึ่งเกาะจะปิดวันที่ 15 พฤษภาคม นี้ (พ.ศ. 2562) และเปิดอีกทีช่วงเดือนตุลาคม ในปีเดียวกัน

เกาะนาวโอพี ทะเลเมียนมาร์
หาดขาว น้ำใส ปะการังสวย

ทริปนี้เราเดินทางกับบริษัททัวร์ Love Andaman ออกจากที่พักในตัวเมืองระนองตอนเช้า ไปทำเอกสารผ่านแดนที่ท่าเรือประภาคารระนอง โดยใช้บัตรประชาชนเพียงใบเดียว แล้วนั่งเรือต่อไปยังจังหวัดเกาะสองของเมียนมาร์ เพื่อยื่นเอกสารผ่านแดนเข้าเขตทะเลเมียนมาร์ จากนั้นนั่งเรือสปีทโบ้ทอีกประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง ก็ถึง “หาดมาดาม” เกาะนาวโอพี

ที่นี่เป็นเกาะส่วนตัว บรรยากาศค่อนข้างเงียบสงบ ผู้คนไม่ค่อยพลุกพล่าน ทำให้ธรรมชาติยังสวยงามและอุดมสมบูรณ์ มีหาดทรายสีขาวเนียนละเอียด ทอดยาวขนานไปกับ น้ำทะเลสีฟ้าใส ที่ไล่เฉดสีจากอ่อนไปเข้ม น้ำใสกริ๊งจนมองเห็นปะการังใต้น้ำได้ด้วยตาเปล่าเลยล่ะค่ะ

สำหรับคนที่ชอบดำน้ำ เกาะนาวโอพีมีจุดดำน้ำมากถึง 8 จุด แต่ครั้งนี้เราเลือกไป 2 จุด ซึ่งจุดแรกเรียกว่า The Letter อ่าวที่อัดแน่นไปด้วยกัลปังหา ปะการังอ่อนสีชมพู และปลาดาวขนนก ส่วนจุดที่สองชื่อว่า เกาะภูเขาไฟ ในจุดนี้จะพบฝูงปลานีโม่ และปลาหลายสายพันธุ์เยอะมากกกก รวมถึงดอกไม้ทะเลสีสันต่างๆ ที่ผุดขึ้นมาเป็นดง ซึ่งส่วนใหญ่จะมีสีม่วง ช่วงที่แสงแดดไม่ออก มันจะหุบดอกไว้ แต่ถ้าวันไหนแดดออก มันจะบานสะพรั่งใต้ทะเลเต็มไปหมด

ดำน้ำกันมาเหนื่อยๆ ทางเลิฟอันดามันก็มีอาหารกลางวันแบบบุฟเฟ่ต์บริการ ทั้งซีฟู้ด ส้มตำ ผลไม้ น้ำ และขนม ที่ทานได้ไม่อั้นตลอดช่วงบ่าย

ประมาณ 15.00 น. ถึงเวลาโบกมือบ๊ายบายความบริสุทธิ์ของท้องทะเลเมียนมาร์ ขึ้นเรือเดินทางกลับ สู่ท่าเรือประภาคารระนอง และขึ้นรถตู้กลับที่พักในตัวเมือง