ม่อนหยุนไหล จุดชมทะเลหมอกสุดประทับใจ ที่แม่ฮ่องสอน

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง, ภาคเหนือ, เที่ยวภูเขา / ม่อนหยุนไหล จุดชมทะเลหมอกสุดประทับใจ ที่แม่ฮ่องสอน

ประเทศไทย มีจุดชมทะเลหมอกอยู่หลายแห่ง ซึ่งแต่ละที่ก็จะสวยงามแตกต่างกันไป ครั้งนี้ travel.mthai.com ขอพาคุณไปรู้จักกับ ม่อนหยุนไหล จุดชมวิวบนภูเขาสูงในจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดดเด่นด้วยชื่อสไตล์จีน และเป็นสถานที่สุดโรแมนติก มีป้ายสำหรับคู่รักได้ถ่ายรูป เพื่อเติมความหวานให้ชีวิต

ม่อนหยุนไหล จุดชมทะเลหมอกสุดประทับใจ ที่แม่ฮ่องสอน

ม่อนหยุนไหล
ภาพจาก http://pantip.com/topic/31415089

จุดชมวิวแห่งใหม่ของอำเภอปาย กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาไม่กี่วัน อากาศหนาวเย็นอันเป็นเสน่ห์ของอำเภอปาย ยังร้องเรียกนักท่องเที่ยวจากทุกทิศ ให้เดินทางไปสัมผัส ยามเช้ามีทะเลหมอกให้ได้ชมกัน สมกับที่ผู้คนขึ้นไปแย่งพื้นที่ชมวิว ป้ายจุดชมวิวหยุนไหลและ 100 สถานที่บอกรัก รวมทั้งศาลาสำหรับนั่งชมวิวยามเช้า ล้วนแล้วแต่อยู่ในภาพถ่ายของนักท่องเที่ยวทุกคนที่ขึ้นมาที่นี่

ม่อนหยุนไหล
ภาพจาก มูลนิธิบลูพลาเน็ตฯ pantip.com

ม่อนหยุนไหล ตั้งอยู่ในอำเภอปาย เลยหมู่บ้านสันติชลไปประมาณ 3 กิโลเมตร บนจุดชมวิวทะเลหมอกหยุนไหล สามารถมองเห็นตัวเมืองปาย และสายหมอกที่รวมตัวกันเป็นก้อนไหลเหมือนดังสายน้ำท่ามกลางหุบเขาในอำเภอปาย ได้อย่างงดงาม นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเดินทางขึ้นไปจุดชมวิวทะเลหมอกหยุนไหล ประมาณ 05.30 น. เพื่อรับอากาศบริสุทธิ์ในยามเช้า และรอชมแสงแรกแย้มจากดวงอาทิตย์ อันอบอุ่นในยามเช้า ณ บนจุดชมวิวที่สูงตระหง่านในอำเภอปาย ด้านบนจุดชมวิวมีบ่อน้ำสำหรับใช้ในการบริโภคที่ไหลลงสู่ด้านล่างของภูเขา

ม่อนหยุนไหล
ภาพจาก www.klongdigital.com

ม่อนหยุนไหล มีสิ่งอำนวยความสะดวก ได้แก่ ห้องพัก ลานกางเต๊นท์ ห้องน้ำ และร้านค้า คอยบริการนักท่องเที่ยว
ค่าบริการเข้าชม ท่านละ 20 บาท

การเดินทาง

การเดินทาง ต้องติดต่อรถนำเที่ยวที่หมู่บ้านสันติชล เนื่องจากทางขึ้นเป็นทางลูกรัง และเป็นเขาลาดชัน ถ้าเหมาต่อคันอยู่ที่ราคาคันละ 300 บาท นั่งได้ 10 คน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : ททท. สำนักงานแม่ฮ่องสอน โทรศัพท์. 0 5361 2982-3

ม่อนหยุนไหล
ภาพจาก www.goodmorningnorth.com

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : touronthai.com และ annaontour.com , เรียบเรียงโดย : Travel MThai