วันสงกรานต์

5 ไอเดีย! ใช้ช่วงเวลาสงกรานต์ปีนี้ของคุณ ให้เปลี่ยนไปจากที่เคย

Home / ทิปท่องเที่ยว / 5 ไอเดีย! ใช้ช่วงเวลาสงกรานต์ปีนี้ของคุณ ให้เปลี่ยนไปจากที่เคย

ใกล้เข้ามาแล้วกับ “เทศกาลวันสงกรานต์” ที่ใครหลายคนต่างรอคอยและเราเชื่อว่าเมื่อพูดถึงเทศกาลนี้แล้ว คำถามแรกที่ผุดขึ้นมาในใจของใครหลายคน คงไม่พ้นคำว่า “สงกรานต์นี้ ไปเที่ยวที่ไหนกันดี” ซึ่งแน่นอนว่าก็คงไม่พลาดที่จะแพลนหาที่เที่ยวเล่นน้ำกันอย่างแน่นอน  แต่นอกจากการเล่นน้ำอย่างสนุกสนานแล้ว สำหรับใครที่ปีนี้วางแผนไว้ว่า อยากทำให้สงกรานต์ปีนี้พิเศษกว่าวันสงกรานต์ไหนๆที่ผ่านมา เราก็มี 5 ไอเดียที่จะทำให้วันสงกรานต์ปีนี้ของคุณเปลี่ยนไปจากที่เคย มานำเสนอ ..

5 ไอเดีย ใช้ช่วงเวลาสงกรานต์ปีนี้ของคุณ
ให้เปลี่ยนไปจากที่เคย

.

1. หยุดยาวทั้งที เพิ่มสกิลให้ตัวเองสักหน่อย

5 ไอเดีย! ใช้ช่วงเวลาสงกรานต์ปีนี้ของคุณ ให้เปลี่ยนไปจากที่เคย

ใช้วันหยุดยาวของคุณให้คุ้มค่าด้วยการคว้าหนังสือดีๆมาเพิ่มสกิลให้กับตัวเอง เพราะอากาศร้อนในช่วงวันสงกรานต์นั้นไม่ใช่เรื่องตลก แค่คุณมีหนังสือดีๆสักเล่มแล้วหาที่นั่งสบายๆตากแอร์เย็นๆไม่ว่าจะเป็นในร้านกาแฟหรือที่บ้าน  เชื่อว่าสงกรานต์ปีนี้ของคุณจะทั้งคุ้มค่าและได้เปิดมุมมองใหม่ๆอย่างแน่นอน


2. ใช้เวลายามว่างทำกิจกรรมเพื่อสังคม

5 ไอเดีย! ใช้ช่วงเวลาสงกรานต์ปีนี้ของคุณ ให้เปลี่ยนไปจากที่เคย

พอพูดถึง กิจกรรมเพื่อสังคมแล้ว หลายคนอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก เพราะจะต้องเดินทางไปไกลถึงต่างจังหวัด แต่ขอบอกเลยว่า กิจกรรมเพื่อสังคมนั้น ไม่ได้ทำยากอย่างที่คิด ยกตัวอย่างเช่น การไปอ่านหนังสือให้คนตาบอดฟัง หรือ การเลี้ยงอาหารเด็ก ง่ายๆแค่นี้ คุณก็มีส่วนได้ช่วยเหลือสังคมแล้ว และยังเป็นกิจกรรมที่ให้สงกรานต์ปีนี้ของคุณนอกจากจะได้สนุกแล้ว ยังได้เพิ่มความสุขจากการได้แบ่งปันให้คนอื่นอีกด้วย


3. ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง

5 ไอเดีย! ใช้ช่วงเวลาสงกรานต์ปีนี้ของคุณ ให้เปลี่ยนไปจากที่เคย

คุณเคยถามตัวเองไหมว่า ใน 1วันคุณใช้เวลาคิดเรื่องอะไรบ้าง และจะมีสักกี่เรื่องที่เกี่ยวกับตัวของคุณเอง แน่นอนว่าใน1 วันเราต่างก็คิดเรื่องอื่นๆ มากมายนับไม่ถ้วน และเวลาส่วนใหญ่อาจจะหมดไปกับการคิดถึงเรื่องของคนอื่น ช่วงวันหยุดสงกรานต์แบบนี้จึงถือเป็นโอกาสที่ดี ที่คุณจะได้ทิ้งเรื่องวุ่นวายต่างๆ แล้วหันมาให้เวลาและให้ความสนใจกับตัวเองมากขึ้นไม่แน่ คุณอาจจะได้ค้นพบและเข้าใจตัวเองมากขึ้น


4. ปีใหม่ไทยทั้งที ลองตั้งเป้าหมายใหม่ๆให้กับชีวิต

5 ไอเดีย! ใช้ช่วงเวลาสงกรานต์ปีนี้ของคุณ ให้เปลี่ยนไปจากที่เคย

ก้าวออกมาจาก  Comfort Zone แล้วลองทำสิ่งใหม่ๆหรือตั้งเป้าหมายใหม่ๆให้กับชีวิต ก็เหมือนเป็นการเปิดประสบการณ์ให้กับตัวเองได้ลองทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน  คุณอาจจะได้ค้นพบตัวเองในมุมมองใหม่ๆอีกด้วย เพราะฉะนั้นสงกรานต์นี้ลองตั้งเป้าหมายใหม่ๆให้กับชีวิตดู แล้วคุณจะรู้ว่าชีวิตของคุณมีสีสันมากกว่าที่คุณคิด


5. ใช้เวลาอยู่กับครอบครัว
ไม่แน่ว่าสงกรานต์นี้ความรู้สึกของคุณจะเปลี่ยนไป

5 ไอเดีย! ใช้ช่วงเวลาสงกรานต์ปีนี้ของคุณ ให้เปลี่ยนไปจากที่เคย

วันหยุดสงกรานต์แบบนี้ เชื่อว่าใครหลายคนก็คงอยากใช้เวลาแห่งความสุขนี้ไปกับเพื่อนฝูงและคนรู้ใจเพื่อเก็บเป็นความทรงจำดีๆ แต่การได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกับครอบครัวในช่วงวันหยุดยาว ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้คุณมีวันสงกรานต์ที่น่าจดจำและคุ้มค่าได้ไม่แพ้กัน ลองหากิจกรรมเล็กๆทำร่วมกันดู แล้ว สงกรานต์นี้ความรู้สึกของคุณอาจจะเปลี่ยนไปก็ได้


Credit: http://news.muslimthaipost.com/news/26166https://clipartfest.comhttp://www.coindesk.com/bitcoin-charity-giving-back-2015/https://veristat.wordpress.com/2015/04/09/3-steps-to-improve-your-critical-thinking-skills/https://www.linkedin.com/pulse/20140828125814-176937618-starting-your-own-business-basic-tipshttp://mwit24room9.blogspot.com/2015/06/blog-post.html