สงกรานต์ ตราด 2554 งานเกาะช้างวันไหล ครั้งที่ 4

Home / ข่าวท่องเที่ยว / สงกรานต์ ตราด 2554 งานเกาะช้างวันไหล ครั้งที่ 4

สงกรานต์ ตราด 2554 “งานเกาะช้างวันไหลประเพณีไทยสงกรานต์ครั้งที่ 4 จังหวัดตราด

 

ตราดจัดกิจกรรมสืบสานประเพณีสงกรานต์ “งานเกาะช้างวันไหลประเพณีไทยสงกรานต์ครั้งที่ 4” ในวันที่ 22-23 เมษายน 2554 ณ บริเวณหาดทรายขาวและบ้านคลองพร้าว ต่อจากงานสงกรานต์วันไหลบางแสน (17 เมษายน) และสงกรานต์วันไหลพัทยา (18-19 เมษายน) ซึ่งเป็นจังหวัดในกลุ่มจังหวัดสีสันตะวันออกของประเทศไทยที่ไหลกันมาสุดทางบูรพาที่จังหวัดตราด

 

สงกรานต์ ตราด

 

ในวันที่ 22 เมษายน คือ มีการทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ตั้งแต่โรงแรม KC Grand Hotel ถึงเกาะช้างแกรนด์วิวรีสอร์ท บริเวณถนนหน้าหาดทรายขาวมีการละเล่นพื้นบ้าน หลังพิธีเปิดตามเวลา 16.00 น. จะมีการรดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ ชมแบบจำลองปฏิมากรรม “ช้างแห่งสยาม เพื่อทะเลไทย” การประกวดการปรุงอาหารไทย โดยใช้เมนูลดโลกร้อนที่มีการใช้วัสดุในท้องถิ่น

 

ส่วนกิจกรรมที่ “ลานไทย” ซึ่งเป็นพื้นที่จัดสำหรับชุมชนและภาคธุรกิจท่องเที่ยว เช่น การทำตังเมกรอบเมืองตราด, การสานงอบน้ำเชี่ยว, การแกะสลักผลไม้จากโรงแรมต่างๆ ในเกาะช้าง ชิมและร่วมการตัดสิน Welcome Drink ของโรงแรมต่างๆ ในเกาะช้าง จากนั้นปิดท้ายด้วยการแสดงบนเวทีของนักร้องชื่อดังตั้งแต่เวลา 21.00 น. เป็นต้นไป

 

สงกรานต์ ตราด

 

วันที่ 23 เมษายน ในภาคบ่ายจะมีการปล่อยขบวนรถแฟนซีลดโลกร้อน เส้นทางจากหาดทรายขาวจนถึงหาดไก่แบ้ มีการ “รำวงเปียกปอนย้อนยุค” มีการเดินแบบจากอดีตมิสไทยแลนด์เวิร์ล, ผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวจากระยอง, จันทบุรีและตราด ตลอดจนนายแบบนางแบบกิตติมศักดิ์ของส่วนราชการจังหวัดตราด พร้อมเครื่องประดับอัญมณีตระการตาปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ตวงดัง MOCCA GARDEN และวง DEEP O SEA

 

ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 1672, สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตราด โทรศัพท์ 039 696474 และ ททท.สำนักงานตราด โทรศัพท์ 039 597259-60

………………………………………………………………………………………………………………..

 

สงกรานต์imageสงกรานต์เที่ยวไหนดี? หาคำตอบได้ที่นี่

สงกรานต์พระประแดงimageสงกรานต์พระประแดง 22 – 24 เมษายนนี้!

………………………………………………………………………………………………………………..