ทำบุญไหว้พระ วัด วันขึ้นปีใหม่ไทย วันสงกรานต์ สงกรานต์ 2561 ไหว้พระ 10 วัด ไหว้พระกับ ขสมก

ไหว้พระ 10 วัด ฟรี! วันปีใหม่ไทย กับ ขสมก.

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ไหว้พระ 10 วัด ฟรี! วันปีใหม่ไทย กับ ขสมก.

ไหว้พระ 10 วัด ฟรี!
วันปีใหม่ไทย กับ ขสมก.

ขสมก. ชวนคนไทย ไหว้พระ 10 วัด รอบเกาะรัตนโกสินทร์ รับสิริมงคลเนื่องในวันปีใหม่ไทย 2561 ระหว่างวันที่ 6-17  เมษายน ตั้งแต่เวลา 8 โมงเช้า ถึง 6 โมงเย็น

เทศกาลสงกรานต์ เป็นประเพณีขึ้นปีใหม่ของไทยเรา ซึ่งนอกจากการเล่นน้ำอย่างสนุกสนานบนถนน ตรอก ซอย ต่างๆ แล้วนั้น ตามธรรมเนียมที่ปฏิบัติกันมาก็จะมีการรดน้ำดำหัว ขอพรจากญาติผู้ใหญ่ รวมถึงทำบุญ ไหว้พระ และสรงน้ำพระพุทธรูป ตามวัดต่างๆ หรือสถานที่ที่มีการจัดงาน Travel MThai จึงขอแนะนำเส้นทางไหว้พระ 10 วัด ในวันสงกรานต์นี้

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมมือกับ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จัดรถเมล์ฟรี อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ต้องการพาครอบครัวเดินทางไปไหว้พระและสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อที่ผลบุญจะหนุนนำชีวิตให้มีแต่ความราบรื่นตลอดปี โดยเริ่มต้นจากป้ายแรกที่ อนุสาววรีชัยสมรภูมิ  และวิ่งวนตามวัดต่างๆ ดังนี้

อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ – วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหาร – วัดสามพระยาวรวิหาร – วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร – วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร – วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ราชวรมหาวิหาร – วัดพระศรีรัตนศาสดาราม – วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร – วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร – วัดราชนัดดารามวรวิหาร

นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นรถจุดแรกได้ที่ ป้ายรถประจำทางบริเวณเกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และตามป้ายวัดในเส้นทางที่กำหนด ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย ในวันที่ 6 -1 7 เม.ย. 61 เริ่มเวลา 8.00 – 16.00 น.

ขอบคุณข้อมูลและรูภาพจาก : TAT Bangkok