รับ โอลิมปิก 2016 ด้วย น้ำตกสุดอลังการบนหอคอยพลังแสงอาทิตย์

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / รับ โอลิมปิก 2016 ด้วย น้ำตกสุดอลังการบนหอคอยพลังแสงอาทิตย์

บราซิลคว้าชัยเจ้าภาพโอลิมปิก 2016”  “บราซิลเฮ! ซิวเจ้าภาพโอลิมปิก 2016” “โค้งสุดท้ายชิงเจ้าภาพ โอลิมปิก 2016 พาดหัวห้ำหั่นกันขนาดนี้ การเป็น “เจ้าภาพโอลิมปิก นั้นสำคัญไฉน? คำตอบง่ายๆ คือหน้าตา ฉากสำคัญที่จะประกาศศักยภาพความเป็นประเทศชั้นนำแห่งโลก และเป็นหนทางการนำรายได้เข้าประเทศอย่างมหาศาล ณ เวลานั้น เจ้าภาพโอลิมปิก จะเปรียบเสมือนเมืองท่องเที่ยวสุดฮอตที่ทั่วโลกให้ความสนใจ เพราะการได้รับคัดเลือกนั้นหมายถึงการเป็นประเทศที่เพียบพร้อมทั้งทางด้านนวัตกรรม ปัจจัยทางการเงิน ลักษณะทางภูมิศาสตร์ การเมือง ความสนใจและอารมณ์ร่วมของชาวเมือง

travel mthai ขอพาไปสอดส่อง เจ้าภาพมือใหม่ในอีก 4 ปีข้างหน้า ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล กับ โปรเจ็คสุดล้ำ กลยุทธ์สุดชุ่มฉ่ำบวกรักษ์โลก น้ำตกสุดอลังการบนหอคอยพลังแสงอาทิตย์ รับ โอลิมปิก 2016

 โปรเจ็คสุดล้ำ โอลิมปิก 2016

หอคอยพลังแสงอาทิตย์ โอลิมปิค 2016

หอคอยพลังแสงอาทิตย์ สถาปัตยกรรมซึ่งใช้พลังงานทดแทนเข้ามาเป็นตัวช่วยในการรักษาสิ่งแวดล้อม หอคอยแห่งนี้ประดับประดาด้วยแผ่นโซลาร์ซึ่งจะเป็นตัวผลิตพลังงานให้กับหมู่บ้านโอลิมปิกในตอนกลางวัน และกักเก็บพลังงานส่วนที่เหลือใช้สูบน้ำจากทะเลเข้าสู่ตัวหอ เพื่อปล่อยแรงดันน้ำขับเคลื่อนกังหันและจ่ายกระแสไฟในเวลากลางคืน เมื่อถึงช่วงเวลาสำคัญ น้ำจะถูกสูบขึ้นสูงเหนือตัวหอคอย เพื่อสร้าง น้ำตกสุดอลังการ เสมือนพลังแห่งธรรมชาติ ขณะเดียวกันก็ถือเป็นตัวแทนสร้างความตระหนักรักษ์โลกแก่มวลมนุษย์

solar city โอลิมปิค 2016

หอคอยพลังแสงอาทิตย์ แห่ง ริโอ เดอ จาเนโร จะตั้งอยู่บนลานอเนกประสงค์ ซึ่งสูง 60 เมตร จากระดับน้ำทะเล บริเวณนี้ถือเป็นศูนย์รวมแห่งการพบปะสังสรรค์ และจัดงานสำคัญต่างๆ ให้บริการทั้งด้านอาหาร แหล่งช้อปปิ้ง ภายใต้น้ำตกอันสูงตระหง่าน สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความสูงสามารถขึ้นลิฟท์ไปยังจุดชมวิวที่ชั้น 98 และมุมระเบียงที่ชั้นสูงสุดของหอคอย ซึ่งสูง 105 เมตร จากระดับน้ำทะเล นอกจากจะได้สัมผัสวิวแบบ 360 องศา แล้ว ยังจะได้เฉียดความเสียว ด้วยการเดินผ่านลานกระจกใสเหนือน้ำตกสูง หรือจะเลือกกระชากใจแบบสุดๆ ด้วยการกระโดดบันจี้จัมพ์ทิ้งดิ่งจากระยะ 90.5 เมตร ทำเท่จารึก ริโอ โอลิมปิก ฤดูร้อน 2016

โครงสร้าง หอคอยพลังแสงอาทิตย์ รับ โอลิมปิก 2016

หอคอยพลังแสงอาทิตย์ มีโครงการจะตั้งอยู่ที่เกาะ Cotunduba เมือง ริโอ เดอ จาเนโร ซึ่งเป็นทางเข้าสู่ อ่าวกวานาบารา ประเทศบราซิล ในอนาคตหอคอยแห่งนี้จะเป็นเอกลักษณ์สำคัญ เมื่อมาเยือน ริโอ

น้ำตกบนหอคอยพลังแสงอาทิตย์  “โลกสีเขียว” “พลังงานทดแทน” ไอเดียยอดนิยมที่หลายประเทศใช้เป็นจุดเรียกคะแนนและสร้างความสนใจ สำหรับ โอลิมปิก 2016 นั้น นครริโอ เดอ จาเนโร แห่ง ป้าจะเป็นประเทศแรกที่จัดการแข่งขันกีฬาโดยไม่สร้างสภาวะก๊าซเรือนกระจก

  

ที่มา : www.gizmag.com  เรียบเรียง : travel.mthai.com