โบสถ์ถ้ำ Spassky อัศจรรย์หินสลัก แห่งรัสเซีย

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / โบสถ์ถ้ำ Spassky อัศจรรย์หินสลัก แห่งรัสเซีย

travel mthai พาล่องแม่น้ำดอน เขต Voronezh สัมผัส โบสถ์ถ้ำ Spassky อายุหลายร้อยปี หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวอันน่าหลงใหลแห่ง รัสเซีย เป็นป้อมปราการของศาสนาคริสต์ ที่ลี้ภัยจากการกดขี่ของพรรคคอมมิวนิสต์ ที่คอยไล่ล่าสังหารชาวยิวในสมัยคริสเตียนยุคแรก

อัศจรรย์หินสลัก โบสถ์ถ้ำ Spassky

โบสถ้ำ รัสเซีย

โบสถ์ถ้ำ Spassky อยู่ใกล้กับหมู่บ้าน Kostomarovo ประเทสรัสเซีย คาดว่าถูกสร้างขึ้นในศตวรรษที่ 12 แต่ไม่สามารถระบุวันเวลาได้ เนื่องจากยังขาดหลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่แน่ชัด แต่ปัจจุบัน โบสถ์ถ้ำ Spassky ก็ได้กลายเป็นหนึ่งในโบราณสถานเก่าแก่และน่าทึ่งของรัสเซีย การออกแบบภายนอกนั้นได้รับอิทธิพลจากสถาปัตยกรรมไบแซนไทน์ ส่วนภายในมีการขึ้นเงาผนัง ทำซุ้มประตูโค้ง และตกแต่งแบบออโธดอกซ์ รองรับคนได้ 2,000 คน และทุกๆ ปี จะมีนักแสวงบุญกว่าพันคนมาเยือนจากทั่วประเทศ

หลายคนที่มีโอกาสมา โบสถ์ถ้ำ Spassky มักจะกล่าวขานต่อๆ กัน ในเรื่องของความสุขจากพระเจ้า และการบรรเทาโรคภัยต่างๆ การช่วยให้คนรู้จักผิดชอบชั่วดี การชำระล้างบาป สำหรับคนบาปที่สำนึกและต้องการเปลี่ยนแปลงความประพฤติ จะถูกกักตัวไว้ภายในโบสถ์ และบำบัดด้วยคำสอนทางศาสนา รวมถึงธรรมชาติแวดล้อมที่สวยงามก็มีส่วนช่วยขัดเกลาจิตใจ จน โบสถ์ถ้ำ Spassky เป็นที่เลื่องลือว่าเป็นดินแดนอันศักดิ์สิทธิ์

โบสถ์ถ้ำ Spassky อัศจรรย์หินสลัก แห่งรัสเซีย

ที่มา : www.odditycentral.com เรียบเรียง : travel.mthai.com