แยงซี The Long River แม่น้ำที่ยาวที่สุดในเอเชีย

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / แยงซี The Long River แม่น้ำที่ยาวที่สุดในเอเชีย

เมื่อสายน้ำแห่งชีวิต ถูกพลิกมุมประวัติศาสตร์ ด้วยภาพถ่ายสะท้อนความอมตะ แม่น้ำที่ยาวที่สุดในเอเชีย ขณะเทคโนโลยีแทรกแซง แยงซี กลับไม่เคยลดมนต์เสน่ห์ ผลงานสุดเท่ The Long River ของ Nadav Kander ที่ travel mthai อยากนำเสนอ!

 แยงซี แม่น้ำที่ยาวที่สุดในเอเชีย

แม่น้ำที่ยาวที่สุดในโลก ประเทศจีน

แม่น้ำแยงซี หรือ แยงซีเกียง มีความยาวประมาณ 6,300 กิโลเมตร เป็น แม่น้ำที่ยาวที่สุดในเอเชีย และติดอันดับ 3 ของ แม่น้ำที่ยาวที่สุดในโลก ริมสองฝั่งของ แม่น้ำแยงซี เต็มไปด้วยวิถีความเป็นอยู่ของประชากร ว่ากันว่าถ้านับรวมแล้วมีจำนวนมากกว่าประชากรทั้งอเมริกา ว่ากันไปนั่น!

แยงซี แม่น้ำที่ยาวที่สุดในโลก

แม่น้ำที่ยาวที่สุดในเอเชีย สายนี้ มีต้นกำเนิดอยู่ใต้ธารน้ำแข็งทางทิศตะวันตกของภูเขาเก้อลาตานตง ไหลผ่านไปฝั่งตะวันออกของมณฑลชิงไห่ และลงใต้สู่หุบเขาลึกตามแนวเส้นแบ่งเขตระหว่าง มณฑลเสฉวน กับ ทิเบต และไหลเข้าสู่ มณฑลหูหนาน แอ่งน้ำเสฉวน ล่องตามเส้นแบ่งเขตระหว่าง มณฑลฉงชิ่ง และ มณฑลหูเป่ย ยาวพาดประเทศแบบนี้ ก็รับอีกตำแหน่งไปเลย แม่น้ำที่ยาวที่สุดในจีน !

The Long River

แม่น้ำที่ยาวที่สุดในจีน พาดผ่าน มณฑลหูเป่ย

ช่างภาพ Nadav Kander ใช้เวลากว่า 3 ปี ท่องสำรวจ แม่น้ำที่ยาวที่สุดในเอเชีย แห่งนี้ เพื่อพยายามหาความต่างระหว่างอดีตและปัจจุบัน โดยสื่อผ่านความอลังการ มั่นคง ของเทคโนโลยีที่กำลังก่อสร้าง นำความเจริญมาสู่ยุคสมัย เทียบกับภาพวิถีความเป็นอยู่ของมนุษย์ที่แสนเรียบง่ายและเปราะบาง สะท้อนให้เห็นว่า แม้จีนจะก้าวตามโลกเท่าใด แต่อุ่นไอของวัฒนธรรมยังคงหยุดนิ่ง แยงซีเกียง จึงเป็นเสมือนฝันที่สวยงามและสัมผัสได้

 

กิจกรรมวันอาทิตย์ยามบ่าย ที่ มณฑลฉงชิ่ง ริมแม่น้ำแยงซีเกียง

แม่น้ำที่ยาวที่สุดในโลก

รถไฟเส้นสู่ มณฑลชิงไห่ เลียบ แม่น้ำแยงซี

แม่น้ำแยงซีเกียง

แยงซี The Long River แม่น้ำที่ยาวที่สุดในเอเชีย

ข้อมูล www.thecoolist.com เรียบเรียง : travel.mthai.com