เที่ยว สวนสัตว์ประหลาด ลาซิโอ อิตาลี

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เที่ยว สวนสัตว์ประหลาด ลาซิโอ อิตาลี

ชวนเที่ยว สวน สัตว์ประหลาด (Park of the Monsters)
เมือง โบมาร์โซ (Bomarzo) ลาซิโอ (Lazio) อิตาลี

สวนสัตว์ประหลาด

สวนสัตว์ประหลาด ลาซิโอ

ถ้านึกถึง สวนสาธารณะ หลายคนคงนึกถึงภาพ ความร่มรื่นของต้นไม้ ดอกไม้ในสวนหลากสี หรือรูปปั้นตกแต่งสวยงามดูแล้วสบายตา เข้ากับบรรยากาศความสดชื่นเสียจริงๆ แต่วันนี้ Travel MThai จะพาไปเที่ยวสวนสาธารณะ ที่แปลกไม่เหมือนชาวบ้านที่แคว้น ลาซิโอ (Lazio) ประเทศอิตาลี มันแปลกกว่าที่อื่นอย่างไรนั้น ลองติดตามกัน..

ลาซิโอ อีกหนึ่งแคว้นที่มีชื่อเสียง ทางด้านการท่องเที่ยวมากแห่งหนึ่งของประเทศอิตาลี แต่จะเที่ยวที่ไหนในแคว้น ลาซิโอ ถึงจะสนุก และน่าประทับใจมาก เท่ากับการเดินทางไปเยือนเมือง โบมาร์โซ (Bomarzo) เมืองท่องเที่ยวเล็กๆ ที่มีชื่อเสียงเมืองหนึ่งของ จังหวัดวิเทอร์โบ (Viterbo) โดยตัวเมืองอยู่ห่างจากตัวจังหวัด ไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 14.5 กิโลเมตร

สวนสัตว์ประหลาด เมืองโบมาร์โซ ที่ ลาซิโอ

สำหรับเมืองโบมาร์โซ ที่ ลาซิโอ นี่เอง มีสวนแปลกประหลาดให้ไปพิสูจน์กัน คือ “พาร์ค ออฟ เดอะ มอนสเตอร์” หรือ ” สวนสัตว์ประหลาด ” (Park of the Monsters) แหล่งท่องเที่ยวหลักของเมือง โบมาร์โซ ภายในสวนมีการจัดแสดงเกี่ยวกับงานประติมากรรมขนาดใหญ่ รวมไปถึงงานแกะสลักหินภูเขาไฟจำนวนมาก โดยผลงานส่วนใหญ่ได้รับการออกแบบโดย Pirro Ligorio และ Simone Moschino ประติมากร และสถาปนิกชาวอิตาลี

สวนสัตว์ประหลาด ที่ ลาซิโอ

พาร์ค ออฟ เดอะ มอนสเตอร์ หรือ สวนสัตว์ประหลาด ลาซิโอ ประเทศอิตาลี

สวนสัตว์ประหลาด ที่ ลาซิโอพาร์ค ออฟ เดอะ มอนสเตอร์ หรือ สวนสัตว์ประหลาด 

พาร์ค ออฟ เดอะ มอนสเตอร์ หรือ สวนสัตว์ประหลาด ถูกสร้างขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 16 ต่อมาในช่วงศตวรรษที่ 19 สวนได้ถูกละเลยไปสักระยะ ภายหลังสวนได้ถูกบูรณะใหม่อีกครั้ง โดยครอบครัว Bettini และในปัจจุบันยังคงทรัพย์สินส่วนตัวของครอบครัวนี้อยู่ สำหรับงานประติมากรรมที่น่าสนใจภายในสวนนั้นมีมากมาย เช่น เพกาซัส สัตว์ในเทพปกรณัมกรีกเป็นม้าร่างกำยำมีปีกเหมือนนก ปลาวาฬ มังกรกำลังต่อสู้กับสิงโต โรงละครขนาดเล็ก ไททัน ผลไม้ยักษ์ และอื่นๆ อีกจำนวนมาก

สวน (สัตว์ประหลาด) ที่ ลาซิโอ แห่งนี้ มีงานประติมากรรมแบบแปลกประหลาด ตั้งอยู่ในสวนเช่นนี้ ไม่รู้จะทำให้นักท่องเที่ยวมาพักผ่อนคลายชมนกชมไม้ หรือว่าทำให้ดูตื่นเต้นน่ากลัวกันแน่ แต่ก็ถ้ามองในแนวศิลป์ ถือว่าน่าสนใจไปเที่ยวไม่น้อยเลยนะ

สวนสัตว์ประหลาด ที่ ลาซิโอ

The Mouth of Hell
เหมือน วานร ของไทยเราเลยแฮะ
พาร์ค ออฟ เดอะ มอนสเตอร์ หรือ สวนสัตว์ประหลาด กับประติมากรรมแปลกๆ แบบนี

สวนสัตว์ประหลาด ที่ ลาซิโอ

สวน สัตว์ประหลาด เหมือนอยู่ในสวนแห่งเทพนิยาย
Park of the Monsters, Bomarzo, Lazio, Italy

สวนสัตว์ประหลาด ที่ ลาซิโอสัตว์ในเทพปกรณัมกรีก เป็นม้าร่างกำยำมีปีกเหมือนนก
ประติมากรรม แปลกๆ ที่ สวนสัตว์ประหลาด ลาซิโอ ประเทศอิตาลี

สวนสัตว์ประหลาด ที่ ลาซิโอ

รูปปั้นใหญ่โต ที่ สวน สัตว์ประหลาด

The stone elephant

The stone elephant
เที่ยว สวน สัตว์ประหลาด ลาซิโอ อิตาลี

สาธารณรัฐอิตาลี (Repubblica Italiana)
http://en.wikipedia.org/wiki/Bomarzo
italiana

ลาซีโอ (อิตาลี: Lazio) เป็นหนึ่งใน 20 แคว้นของประเทศอิตาลี ติดต่อกับทัสกานี อุมเบรีย อาบรุซโซ มาร์เก กัมปาเนีย และทะเลติร์เรเนียน ลาซีโอมีความสำคัญในทางประวัติศาสตร์ ศิลปกรรม สถาปัตยกรรม ศาสนา และวัฒนธรรม ในแคว้นลาซีโอแบ่งออกเป็น 5 จังหวัด โดยมีโรมเป็นเมืองเอกของแคว้น

แผนที่ เมือง โบมาร์โซ (Bomarzo) ลาซิโอ (Lazio) อิตาลี


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

ข้อมูลและภาพ : travel.thaiza.com
เรียบเรียงโดย Travel MThai