คลอง คลองเมืองเวนิส คลองโอตารุ ฝรั่งเศส อัมสเตอร์ดัม อิตาลี เดนมาร์ก เนเธอร์แลนด์ เมืองอานซี โคเปนเฮเกน

สะพายกล้อง เที่ยวริมคลอง 5 เมืองสวยโรแมนติก

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / สะพายกล้อง เที่ยวริมคลอง 5 เมืองสวยโรแมนติก

สะพายกล้อง เที่ยวริมคลอง
5 เมืองสวยโรแมนติก

เปลี่ยนบรรยากาศจากนั่งรถบนถนนใหญ่ มานั่งเรือ หรือเดินเล่นดูวิวริมแม่น้ำกันบ้าง ซึ่งในสมัยก่อน ชีวิตของผู้คนไม่ว่าเชื่อชาติไหน ก็ล้วนผูกพันกับสายน้ำแทบทั้งนั้น โดยฉพาะการเดินทาง ที่เลือกใช้เรือเป็นยานพาหนะซะส่วนใหญ่ งั้นอย่ารอช้า เราขอพาไป เที่ยวริมคลอง ใน 5 เมืองสวยโรแมนติก ณ บัดนาว

1. Grand Canal, Italy

ถ้าพูดถึงเมืองคลองแล้ว จะไม่มีชื่อ เวนิส ติดอยู่ในลิสต์คงเป็นไปไม่ได้ แนะนำว่าลองนั่งเรือกอนโดล่าดูสักครั้ง ชมความงดงามของบ้านเรือนที่ปลูกลัดเลาะตามสายน้ำ และดื่มด่ำทิวทัศน์ธรรมชาติสองฝั่งคลอง นับเป็นเมืองที่ใช้คลองสัญจรมากกว่าถนนซะอีก

******************************************************

2. Copenhagen, Denmark

ล่องเรือหลังคากระจกใส ชมวิวทิวทัศน์ ร้านค้า และบ้านเรือนสีสันฉูดฉาดที่ดูน่ารักซะเหลือเกิน เรือแล่นไปเรื่อยๆ จะผ่านอ่าวโคเปนเฮเกน ซึ่งเป็นที่ตั้งของรูปปั้น Little Mermaid สัญลักษณ์ของประเทศเดนมาร์กเขาล่ะ ซึ่งเรือนี้จะเปิดหลังคาเฉพาะฤดูร้อน และจะปิดในช่วงฤดูหนาว เพื่อไม่ให้คนในเรือแข็งตายซะก่อน แต่ถึงอย่างนั้น ก็ไม่ได้ทำให้ความสวยงามของทัศนียภาพรอบๆ ลดน้อยลง

สำหรับจุดที่นักท่องเที่ยวจะได้ขึ้นเรือ เราเรียกบริเวณนั้นว่า ท่าเทียบเรือ Nyhavn (นูฮาวน์) รอบๆ ท่าเป็นแหล่งบรรเทิงย่านริมน้ำ มีทั้งร้านค้า ภัตตาคาร ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ทอดตัวยาวสองฝั่งแม่น้ำ ไม่อยากนั่งเรือก็มาเดินทอดน่องชิลๆ สามารถเดินไปถึงรูปปั้นนางเงือกได้เลย

******************************************************

3. Amsterdam, Netherlands

ขอบคุณรูปภาพจาก : roadaffair

อัมสเตอร์ดัม อีกหนึงเมืองแห่งคลอง ที่ได้รับสมญานามว่า เวนิสแห่งยุโรปเหนือ เต็มไปด้วยคูคลองและสะพานมากมาย จึงพลาดไม่ได้กับกิจกรรมนั่งเรือลัดเลาะไปยังเขตต่างๆ ของเมือง ชมบ้านเรือนเก่าๆ ที่มีสถาปัตยกรรมสไตล์เรเนซองส์แบบดั้งเดิม และตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อเรือลอดผ่านอุโมงค์ใต้สะพาน นอกจากนี้ยังมีจักรยานให้เช่าด้วย สามารถปั่นเลียบคลองไปได้เรื่อยๆ เพลิดเพลินไปกับธรรมชาติระหว่างทาง

******************************************************

4. Annecy, France

ขอบคุณรูปภาพจาก : Global Union Express

อานซี (Annecy) เมืองเล็กน่ารักของฝรั่งเศส มีแม่น้ำ Thiou ไหลผ่าน ซึ่งจะไปบรรจบกับทะเลสาบ Lac d’Annecy  ทุกอย่างในเมืองนี้สวยงามเหมือนหลุดออกมาจากเทพนิยาย

บริเวณใจกลางคลอง เป็นที่ตั้งของปาเลส์เดอไลล์ หรือ คุกเก่า สัญสัญลักษณ์ของเมืองอานซี ประเทศฝรั่งเศส เป็นปราสาทโบราณที่ถูกสร้างขึ้นมาเมื่อปี 1132  ตัวอาคารมีรูปทรงสามเหลี่ยมคล้ายหัวเรือโบราณที่ทอดสมออยู่ในแม่น้ำ

******************************************************

5. Otaru Canal, Japan

โอตารุ เป็นเมืองเล็กๆ แต่มีเสน่ห์ล้นเหลือ เรียกว่าโรแมนติกที่สุดในฮอกไกโดเลยก็ว่าได้ โดยมีจุดไฮไลท์ประจำเมืองคือ คลองโอตารุ น้ำใสแจ๋วที่มีความยาวกว่า 1.5 กิโลเมตร ซึ่งมีร้านรวงต่างๆ รวมไปถึงบรรดาพิพิธภัณฑ์ และอาคารบ้านเรือน ตั้งขนาบอยู่สองข้างทาง

ที่สำคัญในช่วงฤดูหนาว ประมาณเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี จะมีการจัดงาน Otaru Snow Light path จะมีการประดับโคมไฟตลอดแนวคูคลอง ท่ามกลางหิมะขาวโพลน เป็นระยะเวลา 10 วัน ซึ่งเมื่อแสงไฟตามอาคารสะท้อนลงแม่น้ำ เกิดเป็นภาพที่สวยงามมาก

เป็นยังไงกันบ้าง ชอบเมืองไหนกันเป็นพิเศษไหมคะ แอดมินว่าทั้งอาคารที่ดูคลาสสิค น้ำในคลองที่ใสแจ๋วซะอยากลงไปดำว่าย ทัศนียภาพรอบเมือง ไม่ว่าจะต้นไม้ ภูเขา ปราสาทสวยๆ ล้วนมีแรงดึงดูดให้อยากไปแทบทุกเมืองเลยค่า