คัมชอน ซาโตรินี่เกาหลี ปูซาน เกาหลี เที่ยวเกาหลี แกมชอน

คัมชอน ซานโตรีนีเกาหลี อันซีนในเมืองปูซาน

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / คัมชอน ซานโตรีนีเกาหลี อันซีนในเมืองปูซาน

ในอีกมุมหนึ่ง นอกจากตึกระฟ้าในย่านเมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ ยังมีอาคารหมู่บ้านทาสีพาสเทล ที่แยกตัวออกมาจากเมืองแห่งความเจริญ ซึ่งบ้านเรือนแปลกตาเหล่านี้ ดูเหมือนจะเกิดขึ้นจากศิลปะสมัยใหม่ ที่เติมเต็มเรื่องราวให้กับหมู่บ้านที่ชื่อว่า คัมชอน ในเนินเขาวงกตแห่งนี้ ได้รับความสนใจจากผู้คนให้ไปเยือนมากขึ้น

คัมชอน ซานโตรีนีเกาหลี อันซีนในเมืองปูซาน

คัมชอน ซานโตรีนีเกาหลี อันซีนในเมืองปูซาน

ความจริงแล้วหมู่บ้าน คัมซอน ในปูซาน ไม่ได้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่อย่างที่หลายคนคิด หมู่บ้านแห่งนี้ถูกค้นพบเมื่อปี 1950 ในขณะนั้นได้ชื่อว่าเป็นเมืองสลัม ที่บรรดาเหล่าผู้อพยพจากสงครามเกาหลีมารวมตัวอาศัยอยู่กัน รวมไปถึงนักบวช อีกด้วย จึงเรียกหมู่บ้านแห่งนี้มาว่า แทกึกโด (คล้ายหมู่บ้านศาสนา)

คัมชอน ซานโตรีนีเกาหลี อันซีนในเมืองปูซาน

ต่อมาที่แห่งนี้ก็ดูปล่อยให้ทิ้งร้าง สภาพทรุดโทรมมาโดยตลอด อาจเป็นเพราะที่ตั้งทางหมู่บ้าน คัมชอน อยู่ห่างไกล และไม่ได้รับการดูแลจากรัฐบาลเท่าที่ควร ทางผู้นำหมู่บ้านคัมชอน จึงเกิดไอเดียปรับปรุงหมู่บ้านครั้งใหญ่ จนในปี 2009 ทางหมู่บ้านคัมชอน ได้เชิญบรรดาศิลปินนักเรียนและจิตรกรมาช่วยกันตกแต่งหมู่บ้านขึ้นมาใหม่ เพื่อเป็นจุดสนใจและดึงดูดผู้คนให้มาเที่ยวมากขึ้น ศิลปินนับสิบมาช่วยกันตกแต่ง เสริมจินตนาการให้กับหมู่บ้านแห่งนี้ด้วยสีพาสเทลหลากสีสัน จนทั่วทั้งหมู่บ้านมีสีสันสดใส จึงได้ชื่อเล่นมาว่า “ซานโตรีนีแห่งเกาหลี

คัมชอน ซานโตรีนีเกาหลี อันซีนในเมืองปูซาน

คัมชอน ซานโตรีนีเกาหลี อันซีนในเมืองปูซาน

เมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางมาถึงหมู่บ้าน คัมชอน จะพบว่าแต่ละซอยของหมู่บ้านทาสีสันสวยงาม และยังประดับตกแต่งด้วยรูปปั้นแบบต่างๆ อย่างเช่น รูปปั้นนกบนหลังคา หรือรูปปั้นฝูงปลา บนระเบียงไม้ ฯลฯ เมื่อเดินขึ้นไปเรื่อยๆ จนถึงบนสุดของเนินเขา จะพบจุดชมวิวรอบๆ หมู่บ้าน คัมชอน นั่นคือ สกายการ์เด้น ซึ่งนอกจากจะเป็นจุดชมวิวแล้ว ยังเป็นศูนย์ข้อมูลของหมู่บ้านแห่งนี้อีกด้วย

คัมชอน ซานโตรีนีเกาหลี อันซีนในเมืองปูซาน คัมชอน ซานโตรีนีเกาหลี อันซีนในเมืองปูซาน

การเดินทางมายังหมู่บ้าน คัมชอน นักท่องเที่ยวควรจะมีร่างกายที่ฟิตพอสมควร เนื่องจากทางเดินของหมู่บ้านเป็นเนินเขา อีกทั้งตรอกซอยที่แคบ อาจทำให้นักท่องเที่ยวไม่ชิน สร้างปัญหาให้กับระบบทางเดินหายใจขึ้นมาได้ วิธีไปหมู่บ้านคัมชอน สามารถเดินทางมายังเมืองปูซาน จากนั้นใช้บริการรถไฟใต้ดินไปยังสถานีโจจียอง จากนั้นต่อด้วยรถแท็กซี่ไปยังโรงเรียนประถมคัมชอน (เสียค่าใช้จ่ายประมาณ 2.50 เหรียญฯ) หรือ บริษัททัวร์ในเกาหลี ราคาเริ่มต้นประมาณ 300 เหรียญฯ (+82 70 7393 2428)

คัมชอน ซานโตรีนีเกาหลี อันซีนในเมืองปูซาน คัมชอน ซานโตรีนีเกาหลี อันซีนในเมืองปูซาน

หมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน 10-13 เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ +82 70 4219 5556 ศูนย์หมู่บ้าน สกายการ์เด้น เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9.00-18.00น.

คัมชอน ซานโตรีนีเกาหลี อันซีนในเมืองปูซาน คัมชอน ซานโตรีนีเกาหลี อันซีนในเมืองปูซาน คัมชอน ซานโตรีนีเกาหลี อันซีนในเมืองปูซาน


View Larger Map

ข้อมูลและภาพ : travel.cnn.com
เรียบเรียงโดย Travel MThai

*********************************

สามารถซื้อหนังสือเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในเมืองปูซาน
ได้ที่ store.mbookstore.com/detail/1106