สถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ เกาหลีใต้ เที่ยวปูซาน เที่ยวเกาหลี

7 สถานที่ท่องเที่ยว ระดับแลนด์มาร์ก ที่คุณไม่ควรพลาดใน ปูซาน

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 7 สถานที่ท่องเที่ยว ระดับแลนด์มาร์ก ที่คุณไม่ควรพลาดใน ปูซาน

เมื่อพูดถึงเมืองท่องเที่ยวในเกาหลีใต้ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็มักจะนึกถึงกรุงโซล ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศ เกาะนามิสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังที่คอซีรีย์เกาหลีต้องแวะไปเยือน หรือไม่ก็เกาะเชจู เกาะทางใต้ของประเทศที่เหมาะสำหรับการมาฮันนีมูน ทั้งที่เกาหลีใต้ยังมีเมืองท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่อีกไม่น้อย ซึ่งหนึ่งในนั้นที่มัชรูมทราเวล จะกล่าวถึงก็คือ ปูซาน เมืองท่าสำคัญที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้

7 สถานที่ท่องเที่ยว ระดับแลนด์มาร์ก ปูซาน

7 สถานที่ท่องเที่ยว ระดับแลนด์มาร์ก ที่คุณไม่ควรพลาดใน ปูซาน 7 สถานที่ท่องเที่ยว ระดับแลนด์มาร์ก ที่คุณไม่ควรพลาดใน ปูซาน

Busan-(2) Busan-(6)

ปูซานถือเป็นเมืองท่าและเมืองตากอากาศที่สำคัญของชาวเกาหลี อีกทั้งยังมีสถิติเป็นเมืองที่มีพื้นที่ใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศอีกด้วย โดยปูซานมีจุดเด่นคือมีภูมิประเทศที่ประกอบด้วยแนวชายฝั่งทะเลและชายหาดที่มีความสวยงามโดดเด่น และมีภูเขาโอบล้อม ซึ่งนั่นก็ทำให้ผู้ที่หลงใหลกีฬาทางน้ำและการปีนเขาต่างเดินทางมายังปูซาน เพื่อพักผ่อน ท่องเที่ยว และผจญภัยไปกับกีฬาในฝันปีละหลายล้านคนเลยทีเดียว นอกจากนี้ปูซานก็ยังมีสถานที่ที่น่าสนใจอื่นๆ อีกมากมาย ส่วนจะเป็นอะไรนั้น ไปดูกันเลย…

Haeundae-Beach ชายหาดแฮอึนแด

Haeundae-Beach ชายหาดแฮอึนแด

1. ชายหาดแฮอึนแด
แฮอึนแดเป็นชายหาดที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ และได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยชื่อของชายหาดแห่งนี้ถูกตั้งมาตั้งแต่สมัยราชวงศ์ชิลลา และมีความหมายว่าทะเลเมฆ ซึ่งในแต่ละปีโดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อนระหว่างเดือนมิถุนายนจนถึงเดือนกันยายน ที่นี่จะคลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชายและหญิงในชุดบิกินีสีสันสดใส ที่นอนให้แสงแดดลูบไล้อยู่เต็มหาดทรายสีขาวเนื้อละเอียด นอกจากนั้นชายหาดแฮอึนแดยังมีกิจกรรม และกีฬาทางน้ำประเภทต่างๆ ให้ได้สนุกกันอย่างเต็มที่ ทำให้ชายหาดแฮอึนแดกลายเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่ดีที่สุดในเมืองปูซานไปโดยปริยาย

Gwangan-Bridge-(3) สะพานควางอัน หรือสะพานเพชร

Gwangan-Bridge-(2)

2. สะพานควางอัน หรือสะพานเพชร
สำหรับเมืองปูซาน สถานที่ที่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในสุดยอดแลนด์มาร์กของที่นี่ก็คือสะพานควางอันหรือสะพานเพชรอันเลื่องชื่อ โดยสะพานควางอันเป็นสะพานแห่งแรกของเกาหลีที่สร้างทอดข้ามทะเล ซึ่งเชื่อมระหว่างเมือง Centum หรือเมืองในอนาคตกับ BEXCO ศูนย์การประชุมขนาดใหญ่อีกแห่งของเกาหลี และมีความยาวมากถึง 7.42 กิโลเมตร ทั้งนี้สะพานควางอันถือเป็นจุดที่ดีที่สุดในการชมทิวทัศน์รอบๆ เมืองปูซานได้สุดลูกหูลูกตา ทั้งเกาะโอรยูก ภูเขาฮวางรยอง เกาะทงแบก และชายหาดแฮอึนแด เป็นต้น นอกจากนี้ในช่วงค่ำคืนก็จะมีการติดไฟสวยงามสว่างไสวไปทั่วราวสะพาน เป็นอีกภาพที่งดงามและโรแมนติกยิ่งนัก โดยจุดที่ดีที่สุดในการจะชมสะพานควางอันที่สวยงามก็คือชายหาดควางอัลลีนั่นเอง

Beomeosa-Temple- วัดโพโมซา

Beomeosa-Temple- วัดโพโมซา

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ ใน เกาหลีใต้

3. วัดโพโมซา
วัดโพโมซาเป็นวัดเก่าแก่ของปูซานที่สร้างตั้งแต่ปลายศตวรรษที่ 7 และปัจจุบันมีอายุถึง 1,300 ปี ก่อตั้งโดยพระภิกษุซึ่งมีนามว่าอุยซางบนเชิงเขาคุมจองในสมัยอาณาจักรชิลลา ทั้งนี้นอกจากวัดโพโมซาจะเป็นสถานศักดิ์สิทธิ์สำหรับชาวเมืองปูซานที่เต็มไปด้วยสิ่งสักการบูชา นับตั้งแต่ประตูหน้าจนถึงภายในวัดแล้ว ยังเต็มไปด้วยสมบัติของชาติที่ถูกลงทะเบียนอยู่เป็นจำนวนมาก อีกทั้งในเรื่องของทัศนียภาพ วัดโพโมซายังสวยงามและสงบร่มรื่น เหมาะกับการมาแสวงบุญ หรือท่องเที่ยวในแบบเงียบสงบ ห่างไกลจากสิ่งรบกวนภายนอกเป็นอย่างยิ่ง

Taejongdae-7 สถานที่ท่องเที่ยว ระดับแลนด์มาร์ก ที่คุณไม่ควรพลาดใน ปูซาน

Taejongdae-(1)

4. อุทยานแทจงแด
อุทยานแทจงแดคือแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอีกแห่งในเมืองปูซานที่นักท่องเที่ยวต้องมาเยือนสักครั้ง โดยที่นี่มีฐานะเป็นตัวแทนของสวนสาธารณะแห่งปูซานที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้สุดของเกาะยองโด ซึ่งโดดเด่นด้วยความสวยงามของท้องทะเลสีเขียวอมฟ้าและหน้าผาสูงชัน รวมถึงหาดหินที่เกิดจากการกัดเซาะของคลื่นลมจนกลายเป็นหมู่หินรูปร่างประหลาด อีกทั้งบนหน้าผาที่สูงลิบลิ่วยังมีประภาคารสีขาวเด่นเป็นสง่าตั้งอยู่ นอกจากนั้นภายในบริเวณยังประกอบไปด้วยสระว่ายน้ำขนาดใหญ่บรรยากาศดี ร้านค้าและร้านขายของที่ระลึก รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกอีกมากมาย เรียกว่ามาที่นี่ที่เดียวก็อิ่มเอมความประทับใจไปทั้งวันเลยทีเดียว

Dadaepo-Sunset

Dadaepo-Sunset-Fountain-of-

5. Dadaepo Sunset Fountain of Dream น้ำพุแห่งความฝัน
น้ำพุแห่งความฝันแห่งนี้เป็นน้ำพุที่ถูกสร้างขึ้นใหม่แทนอันเดิมในเดือนมิถุนายน ปี 2009 และปัจจุบันมันก็ได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของปูซานไปแล้ว โดยน้ำพุแห่งนี้กินพื้นที่มากถึง 2,519 ตารางเมตร และมีเส้นผ่าศูนย์กลาง 180 เมตร และยังสามารถถ่ายน้ำขึ้นไปบนอากาศได้สูงถึง 55 เมตร จากทั้งหมด 1,046 หัวฉีด ไม่เพียงเท่านั้น น้ำพุแห่งความฝันแห่งนี้ยังประกอบไปด้วยน้ำพุขนาดเล็กอีก 27 น้ำพุ และไฟ LED 1,148 หลอด ทำให้ในบริเวณนี้ล้วนเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มารอชมระบำน้ำพุกันอย่างเนืองแน่นทุกค่ำคืน

ดูคลิป Dadaepo Sunset Fountain of Dream น้ำพุแห่งความฝัน

หรือคลิกดูที่ http://video.mthai.com/channel/TravelMthai/player/1411005763.html

Busan-Cinema-Center-(2)

Busan-Cinema-Center-(3)

6. Busan Cinema Center
Busan Cinema Center เป็นสถานที่อย่างเป็นทางการสำหรับการจัดงานปูซานอินเตอร์เนชั่นแนลฟิล์ม เฟสติวัล หรือ BIFF ซึ่งปัจจุบันเทศกาลนี้ได้รับความนิยมมากที่สุดของการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์ในทวีปเอเชีย ซึ่งการออกแบบของอาคารแห่งนี้ได้ทำขึ้นอย่างพิเศษและโดดเด่นด้วยหลังคาขนาดใหญ่ที่ตกแต่งด้วยไฟ LED มากถึง 42,600 หลอดอย่างมีศิลปะและเอกลักษณ์ จนดึงดูดความสนใจจากนักท่องเที่ยวที่มาเยือนปูซานทั้งชาวเกาหลีเองและชาวต่างประเทศอย่างล้นหลาม โดย Busan Cinema Center ประกอบไปด้วย 3 อาคารหลักที่ถูกออกแบบเพื่อการใช้งานที่แตกต่างกัน นอกจากนั้นภายในยังมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ และบาร์ไว้คอยบริการผู้มาเยือนอีกด้วย อนึ่ง ในทุกคืนวันอังคารที่นี่ยังมีการฉายภาพยนตร์ให้ชมกันฟรีๆ อีกด้วย

Jagalchi-Market-(5)

Jagalchi-Market ตลาดชากัลชิ

7. ตลาดชากัลชิ
ตลาดชากัลชิเป็นตลาดอาหารทะเลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเกาหลี และเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญแห่งเมืองปูซาน โดยตลาดแห่งนี้ประกอบไปด้วยตลาดกลางแจ้งที่ด้านหลังของตลาดมีพื้นที่ติดกับท่าเรือ โดยในแต่ละวันบรรดาพ่อค้าแม่ขายจะนำอาหารทะเลสดๆ เป็นๆ มาวางขายกันยาวเหยียดหลายสิบร้าน และอีกส่วนก็คืออาคารหลังใหญ่ที่นอกจากจะขายอาหารทะเลสดๆ แล้ว ก็ยังมีโซนปรุงสุกให้ผู้มาเยือนได้ลิ้มลองรสชาติอาหารทะเลกันแบบสดใหม่อีกด้วย พร้อมกับการชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของตลาดแห่งนี้ไปพร้อมๆ กัน นอกจากนั้น ในส่วนบนสุดของอาคารแห่งนี้ยังเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์และจุดชมวิวของเมืองปูซานอีกด้วย
เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ 7 สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังแห่งเมืองปูซาน มัชรูมทราเวลก็หวังว่าคงจะถูกใจสำหรับคอท่องเที่ยวแดนโสมไม่น้อย ทั้งนี้เมืองปูซานยังเต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่อีกมากมาย ที่รอให้คุณไปค้นหาด้วยตัวเอง…

ข้อมูลจาก มัชรูมทราเวล mushroomtravel-logo

 

7 สถานที่ท่องเที่ยว ระดับแลนด์มาร์ก ที่คุณไม่ควรพลาดใน ปูซาน