10 สถานที่ท่องเที่ยวแบบฮิปสเตอร์ ฟินเวอร์ฟรุ้งฟริ้ง

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 10 สถานที่ท่องเที่ยวแบบฮิปสเตอร์ ฟินเวอร์ฟรุ้งฟริ้ง

หลังจากที่กระแส “ฮิปสเตอร์” กำลังพุ่งแรง เป็นที่พูดถึงกันในวงกว้าง โดยเฉพาะในโลกออนไลน์ จนกลายเป็นประเด็นดราม่าก็มี travel.mthai.com จะไม่ขอยุ่งเรื่องนั้น แต่จะขอพูดถึง 1 มุมมองในไลฟ์สไตล์ของฮิปสเตอร์ ว่าด้วยเรื่องการท่องเที่ยว โดยเราจะพาคุณไปพบกับ 10 สถานที่ท่องเที่ยวแบบฮิปสเตอร์ ฟินเวอร์ฟรุ้งฟริ้ง แหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะกับวิถีชีวิตแบบฮิปสเตอร์ ซึ่งไม่แน่ว่าคุณอาจเป็น 1 ในนั้นโดยไม่รู้ตัว

Hipster_travel_Mthai_600x315

10 สถานที่ท่องเที่ยวแบบฮิปสเตอร์ ฟินเวอร์ฟรุ้งฟริ้ง

10 สถานที่ท่องเที่ยวแบบฮิปสเตอร์ก่อนอื่นต้องมาทำความรู้จัก “ฮิปสเตอร์” แบบคร่าวๆ กันก่อน นั่นก็คือกลุ่มคนที่มีวิถีชีวิต วิธีคิด และมุมมองที่ไม่เหมือนใคร พวกเขามักชอบอ่านหนังสือ ดูงานศิลปะ ปั่นจักรยาน นั่งร้านกาแฟเล็กๆ ถ่ายรูปด้วยฟิลเตอร์ฟุ้งๆ กินอาหารออแกนิก ท่องเที่ยวธรรมชาติ หรือจะปลูกต้นตะบองเพชร ซึ่งบางที วิถีชีวิตแบบนี้อาจมีเป็นล้านคนที่เขาทำ เพียงแต่มันเพิ่งจะมีคำจำกัดความแค่นั้นเอง หากมองรวมๆ แล้ว “ฮิปสเตอร์” ก็ถือเป็นแนวปฏิบัติที่ยอดเยี่ยมในการใช้ชีวิต ดูมีความสุขสงบ เรียบง่าย ไม่มีพิษมีภัย แต่อย่าลืมว่าคุณก็เป็นคุณอยู่วันยังค่ำ การพยายามเป็นในสิ่งที่ไม่ใช่คุณ มันเหนื่อยนะ! แหม่ ผมก็นอกเรื่องไปเรื่อย เอาเป็นว่าเราไปดูสถานที่ท่องเที่ยวกันเลยดีกว่า …

1. เชียงคาน จ.เลย

เชียงคาน

เมืองแห่งวิถีชีวิตสโลวไลฟ์ เรียบง่าย ช้าๆ ตามแบบฉบับฮิปสเตอร์ เดินชมบ้านเรือนที่ยังคงความดั้งเดิม ผู้คนที่เป็นมิตร ปั่นจักรยานริมฝั่งโขง อะไรจะสุขใจไปกว่านี้ …

2. ดอยอ่างขาง จ.เชียงใหม่

อ่างขาง
ภาพจากคุณ MaCCa www.pixpros.net

เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม ทัศนียภาพอันน่ามหัศจรรย์ ไม่ว่าจะเป็นสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ท่องเที่ยวเชิงเกษตร ท่องไร่ชาบนเชิงเขา ตลอดจนต้นนางพญาเสือโคร่งสีชมพูสดใสในหน้าหนาว

3. เมืองราชบุรี

ราชบุรี

แหล่งชุมชนคนอาร์ต 1 ใน 12 เมืองต้องห้าม … พลาด ถูกใจเหล่าฮิปสเตอร์ ด้วยการเดินเล่นชมตึกเก่าในราชบุรี ไม่ว่าจะเป็นตึกแถวโบราณของย่านเก่าโพธาราม ตึกเก่าใจกลางอำเภอเมืองที่ยังคงสถาปัตยกรรมคลาสสิก

4. ยอดเขาเทวดา จ.สุพรรณบุรี

ยอดเขาเทวดา
ภาพจาก thai-tour-4u.blogspot.com

ยอดเขาที่สูงที่สุดในเขตอุทยานแห่งชาติพุเตย จ.สพรรณบุรี พบกับเส้นทางขึ้นเขาที่เต็มไปด้วยต้นหญ้าอันเขียวขจี และทุ่งดอกไม้หลากหลายชนิด เหล่าฮิปสเตอร์เห็นแล้วมันน่าไปนอนเกลือกกลิ้งซะจริงๆ

5. เกาะไหง จ.ตรัง

เกาะไหง จ.ตรัง

เกาะสวรรค์แห่งเมืองตรัง ฟ้าสวย ทะเลใส หาดทรายขาว และเมื่อเทียบกับเกาะอื่นๆ ในทะเลอันดามันแล้ว ที่นี่ยังคงความเป็นธรรมชาติ และมีความเงียบสงบ เหมาะสำหรับมาพักผ่อน นั่งอ่านหนังสือริมหาด ฟินสุดๆ เลยล่ะ

6. ทุ่งหนองหญ้าม้า จ.อุบลราชธานี

ทุ่งดอกหญ้าม้า
ภาพจาก‎: เฟซบุ๊ก ชมรมถ่ายภาพจังหวัดอุบลราชธานี

สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ เป็นจุดถ่ายภาพที่เหมาะกับฮิปสเตอร์อย่างที่สุด รายล้อมไปด้วยทุ่งดอกไม้ป่านานาชนิด บวกกับแสงแดดอ่อนๆ ที่สาดลงมาอย่างนุ่มนวล ทุ่งหนองหญ้าม้า ตั้งอยู่ที่ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี

7. นิมมานเหมินทร์ จ.เชียงใหม่

นิมมานเหมินทร์
ภาพจาก woowevezy.blogspot.com

ขาดไปไม่ได้เลย สำหรับแหล่งรวมความเป็นฮิปสเตอร์ขนานแท้ “นิมมานเหมินทร์” กลางเมืองเชียงใหม่ เต็มไปด้วยร้านอาหารออแกนิก คาเฟ่สุดชิค แกลลอรี่สุดอาร์ต กับการตกแต่งสุดสร้างสรรค์ สวรรค์ของคนรักศิลปะ

8. เมืองภูเก็ต

ภูเก็ต

บ้านเมืองที่ถูกรังสรรค์ ด้วยสถาปัตยกรรมแบบชิโนโปรตุกีส กลิ่นอายและมนต์ขลังของความเก่าแก่ เต็มไปด้วยร้านกาแฟโบราณ ได้อารมณ์วินเทจ แถมยังปลีกวิเวกไปนั่งชมพระอาทิตย์ที่แหลมพรหมเทพได้อีกต่างหาก

9. เสียมเรียบ กัมพูชา

เสียมเรียบ กัมพูชา

ลองข้ามมาฝั่งประเทศเพื่อนบ้านดูบ้าง กับ “เสียมราฐ” หรือ “เสียบเรียบ” ในภาษาท้องถิ่น สถานที่ซึ่งเต็มไปด้วยเรื่องราวประวัติศาสตร์และอารยธรรมโบราณมากมาย เป็นที่ตั้งของปราสาทอังกอร์วัด (นครวัด) อันเป็นมรดกโลก เป็นการท่องเที่ยวในแบบฮิปสเตอร์อีกมุมหนึ่ง ที่แฝงไปด้วยความท้าทาย แต่เรียบง่ายและน่าค้นหา

10. วังเวียง สปป. ลาว

วังเวียง

วังเวียง กุ้ยหลินแห่งเมืองลาว เป็นเมืองที่มีเสน่ห์ ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งถ้ำและสายน้ำ รับรองว่าคุณจะได้สัมผัสกับธรรมชาติแบบใกล้ชิด ด้วยผืนป่าอันอุดมสมบูรณ์ พร้อมกับมองดูวิถีชีวิตอันแสนเนิบนาบ ไม่เร่งรีบของผู้คนที่นี่ กิจกรรมที่ไม่ควรพลาดคือการพายเรือคายักชมความสวยงามของแม่น้ำซอง