รำลึกหลวงพ่อคูณ ชมความงดงามสุดยิ่งใหญ่ ณ วิหารเทพวิทยาคม

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / รำลึกหลวงพ่อคูณ ชมความงดงามสุดยิ่งใหญ่ ณ วิหารเทพวิทยาคม

อาลัยการจากไปอย่างไม่มีวันกลับ ของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ แห่งวัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา พระเกจิอาจารย์อันเป็นที่รักของปวงชนชาวไทย travel.mthai.com ขอพาท่านไปเที่ยวชม วิหารเทพวิทยาคม สิ่งปลูกสร้างทางศาสนาสุดยิ่งใหญ่ หากท่านใดมีเวลา ลองแวะไปสัมผัสความสวยงามของวิหารหลังนี้กันได้ครับ

รำลึกหลวงพ่อคูณ ชมความงดงามสุดยิ่งใหญ่ ณ วิหารเทพวิทยาคม

วิหารเทพวิทยาคม
ภาพจาก painaidii.com

ด้วยความอุตสาหะและความสามัคคีของชาวบ้าน ทำให้เกิดวิหารเซรามิคโมเสกกลางน้ำที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย! สร้างขึ้นจากความตั้งใจของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ที่ต้องการให้คนเข้าใจพระพุทธศาสนาได้อย่างง่ายๆ โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมที่สุดแสนอลังการ ตั้งแต่ รูปปั้นพญานาค19 เศียร ประตูท้าวจตุโลกบาล และเศียรช้างขนาดใหญ่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สุดแสนจะจรรโลงใจ ต้องไปให้เห็นกับตา

หอเทพวิทยาคม
ภาพจาก pooyapathew3.blogspot.com
หอเทพวิทยาคม
ภาพจาก plus.google.com

วิหารเทพวิทยาคม ตั้งอยู่ในวัดบ้านไร่ (วัดหลวงพ่อคูณ) ตำบลกุดพิมาน อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา มีชื่อเสียงเนื่องจากหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ พระเกจิชื่อดัง เป็นที่เคารพศรัทธาของคนทั้งประเทศ ท่านเคยเป็นเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ จึงทำให้วัดแห่งนี้เป็นที่รู้จักของคนทั่วไปด้วย หลวงพ่อคูณเป็นพระชาวบ้านที่เข้าถึงมวลชนทุกระดับชั้น ตั้งแต่เจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดิน นักการเมืองไปจนถึงชาวบ้าน ด้วยท่านมีเมตตามหานิยม มีวิธีการสั่งสอนที่ตรงไปตรงมาง่ายแก่การเข้าใจ

วัดบ้านไร่
ภาพจาก painaidii.com

จากกรุงเทพฯ ใช้ถนนพหลโยธิน (ทางหลวงหมายเลข 1) มุ่งหน้าสู่จังหวัดสระบุรี ประมาณ 75 กิโลเมตร ถึงตัวเมืองสระบุรี เมื่อถึงตัวเมืองสระบุรีแยกขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 2 (มิตรภาพ) จากนั้นมุ่งหน้าสู่จังหวัดนครราชสีมา ประมาณ 89 กิโลเมตร จะถึงเขื่อนลำตะคอง ขับตรงไปอีกประมาณ 14 กิโลเมตร จะพบกับป้ายบอกทางถนนสาย 201 กับ ถนนสาย 24 ให้เลี้ยวซ้ายไปทางถนนสาย 201 (ไปจังหวัดชัยภูมิ) จากนั้นขับตรงไปมุ่งหน้าสู่อำเภอด่านขุนทด พอถึงอำเภอด่านขุนทดให้ท่านขับตรงไปอีก จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสาย 2217 จากนั้นขับตรงไป ประมาณ 11 กิโลเมตร ก็จะถึง “วัดบ้านไร่”

หอเทพวิทยาคม
ภาพจาก pooyapathew3.blogspot.com

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : watbaanrai.com  ,  เรียบเรียงโดย : Travel MThai