ดอกไม้ หน้าหนาว ที่เที่ยวเขาใหญ่ ที่เที่ยวโคราช ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ทุ่งทานตะวัน ทุ่งทานตะวัน ไร่มณีศร ทุ่งปอเทือง เที่ยวเขาใหญ่ เที่ยวโคราช เที่ยวใกล้กรุงเทพ

เที่ยว ไร่มณีศร เขาใหญ่ ชมทุ่งทานตะวัน ชูคอเหลืองอร่าม กลางหุบเขา

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / เที่ยว ไร่มณีศร เขาใหญ่ ชมทุ่งทานตะวัน ชูคอเหลืองอร่าม กลางหุบเขา

ทุ่งทานตะวัน ไร่มณีศร เขาใหญ่ เริ่มทยอยบานเหลืองอร่ามกว้างไกลสุดสายตา โดยเปิดให้เข้าชมแล้วตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงเดือนมกราคมปีหน้า (2563)

เที่ยวไร่มณีศร เขาใหญ่ ชมทุ่งทานตะวัน ชูคอเหลืองอร่าม กลางหุบเขา

ทุ่งทานตะวัน ไร่มณีศร เป็นทุ่งทานตะวันสุดกว้างใหญ่ โค้งสโลฟไปตามเนินเขาบนพื้นที่กว่า 500 ไร่ โอบล้อมรอบด้านด้วยภูเขาสูง ในช่วงเดือนธันวาคมที่อากาศเย็นสบาย จะมีดอกทานตะวันบานเต็มทุ่ง ชูคอรับแสงแดดอย่างพร้อมเพรียงกัน งดงามตระการตาไม่แพ้ทุ่งทานตะวันแห่งอื่น ๆ เลยทีเดียว

นอกเหนือจากทุ่งทานตะวัน ซึ่งเป็นไฮไลท์ประจำไร่มณีศรแล้ว พื้นที่ส่วนหนึ่งของไร่ยังแบ่งปลูกทุ่งปอเทืองด้วย นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาถ่ายรูปกับทุ่งปอเทือง สีเหลืองสดใสนี้แทนก่อนได้ ระหว่างรอดอกทานตะวันบานเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์

แถมมีสัตว์เลี้ยงน่ารัก ๆ ให้นักท่องเที่ยวทุกวัยได้ป้อนอาหาร ทั้งกระต่ายน้อย หมูแคระ แพะ ไก่ เป็ด รวมถึงชมการแสดงงูจากผู้เชี่ยงชาญ การแสดงไก่แจ้แสนรู้ และสัตว์แสนรู้อีกมาามาย

สำหรับช่วงที่เหมาะสำหรับการชมทุ่งทานตะวันคือเวลา 7.00-10.00 น.

ค่าเข้าชม : เด็ก 20 /ผู้ใหญ่ 40 /ต่างชาติ 80 บาท

เวลาเปิด-ปิด : 06.30 -18.00 น.

การเดินทาง
เส้นทางที่ 1 จากถนนมิตรภาพปากช่อง แยกสะพานต่างระดับ ไปตามถนนธนะรัชต์ ไปเขาใหญ่ ถึงหลักกิโลเมตรที่ 7 เลี้ยวซ้าย 3 กิโลเมตร ถึงสามแยกเลี้ยวขวาผ่านหน้าโรงแรมโบนันซ่าเขาใหญ่ ผ่านหน้าวัดหมู่บ้านคลองเสือ 500 เมตร ก็จะถึง

เส้นทางที่ 2 ตามถนนธนะรัชต์ ถึงกิโลเมตรที่ 12 ตรงข้ามฟาร์มโชคชัย 3 เลี้ยวซ้ายไป 3 กิโลเมตร ถึง 3 แยกเลี้ยวขวาผ่านหน้าวัดคลองเสือ ก็จะถึงทุ่งทานตะวัน

เส้นทางที่ 3 เข้าเส้นทางหมู่บ้านขนงพระเหนือผ่านหน้าโรงแรมโบนันซ่า เส้นทางนี้สะดวกถนนลาดยางและคอนกรีต

สามารภสอบภามละรายละเอียดต่าง ๆ ได้ทาง โทรศัพท์ 09 8305 9051 หรือ เฟซบุ๊ก ไร่มณีศร ทุ่งทานตะวัน เขาใหญ่

ขอบคุณรูปภาพจาก : ไร่มณีศร ทุ่งทานตะวัน เขาใหญ่, Pakchong Pets Shop