บุกป่าฝ่าดงชื่นชมความงาม น้ำตกหมันแดง ภูหินร่องกล้า

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / บุกป่าฝ่าดงชื่นชมความงาม น้ำตกหมันแดง ภูหินร่องกล้า

travel.mthai.com ขอพาทุกท่านไปบุกป่าฝ่าดง ชื่นชมความมหัศจรรย์ของน้ำตกหมันแดง ณ อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก ที่ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ดงดอกลิ้นมังกรสีชมพู ที่หาดูได้ยาก และช่วงเวลาที่เหมาะสมคือเดือนสิงหาคมของทุกปี และหน้าฝนแบบนี้ น้ำตกจะสวยงาม คนรักธรรมชาติและการผจญภัย อย่าได้พลาดนะครับ

บุกป่าฝ่าดงชื่นชมความงาม น้ำตกหมันแดง ภูหินร่องกล้า

น้ำตกหมันแดง ภูหินร่องกล้า

การเข้าถึงน้ำตกหมันแดงแห่งนี้ ถือว่าสมบุกสมบันมากทีเดียวครับ ไม่ว่าจะเป็นทางที่ค่อนข้างลื่น บวกกับดงทากนับพันสุดสะพรึง เป็นอะไรที่ท้าทายมาก ๆ ต้องเตรียมตัววางแผนไปให้พร้อม เพราะรางวัลรอคุณอยู่ที่ปลายทาง เมื่อได้เห็นสิ่งที่อยู่ตรงหน้า คุณจะลืมความเหนื่อยจนหมดสิ้น จะมีแต่ความประทับใจไม่รู้ลืม

น้ำตกหมันแดง เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ มี 32 ชั้น และจากการสำรวจจากผู้เชี่ยวชาญ พบว่าบริเวณแผ่นหินลานน้ำตกหมันแดง มีรอยเท้าไดโนเสาร์กินเนื้อ มากกว่า 20 รอย และปัจจุบันยังไม่มีทางรถเข้าถึง การเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวยังน้ำตก ทำได้โดยการเดินเท้าเท่านั้น

น้ำตกหมันแดง

น้ำตกหมันแดง

การเดินทาง

เดินทางโดยรถยนต์ ใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมง อยู่ห่างจากตัวเมืองพิษณุโลก 120 กิโลเมตร จากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงหมายเลข 1 (ถนนพหลโยธิน) แยกเข้าทางหลวงหมายเลข 32 ผ่านจังหวัดอยุธยา สิงห์บุรี ชัยนาท นครสวรรค์ จากนั้นแยกขวาเข้าทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 117 ระยะทาง 130 กิโลเมตร ถึงตัวเมืองพิษณุโลก จากตัวเมืองพิษณุโลก ใช้ทางหลวงหมายเลข 12 สายพิษณุโลก-หล่มสัก จากนั้นแยกซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 2013 ไปทางอำเภอนครไทย ก่อนถึงตัวอำเภอนครไทย มีทางแยกขวามือตามทางหลวงหมายเลข 2331 มุ่งหน้าสู่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า สภาพเส้นทางสูงชันและคดเคี้ยวบางช่วง โปรดระมัดระวังในการขับขี่

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า โทร : 055 356 607 , 081- 596 5977

น้ำตกหมันแดง

 

ขอบคุณรูปภาพจากคุณ Theerasak Saksritaweewww.facebook.com/popumon

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.tripdeedee.com  เรียบเรียงข้อมูลโดย : Travel MThai