เที่ยวเชียงใหม่ วัดศรีสุพรรณ ชมอุโบสถเงินหลังแรกของโลก

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / เที่ยวเชียงใหม่ วัดศรีสุพรรณ ชมอุโบสถเงินหลังแรกของโลก

เชียงใหม่ เป็นอีกจังหวัดที่มีวัดวาอารามมากมาย ส่วนมากจะเป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างตั้งแต่สมัยอาณาจักรล้านนา เต็มไปด้วยงานสถาปัตยกรรมที่สวยงามและมีลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาชมกันเป็นจำนวนมาก แต่วันนี้ travel.mthai.com ขอเปลี่ยนบรรยากาศ พาทุกท่านไปชมความอัศจรรย์ของ อุโบสถเงินหลังแรกของโลก ณ วัดศรีสุพรรณ ใจกลางเมืองเชียงใหม่กันครับ

ตะลึงกับอุโบสถเงินหลังแรกของโลก ณ วัดศรีสุพรรณ

วัดศรีสุพรรณ

บนถนนวัวลาย สูดกลิ่นอายวิถีชีวิตคนท้องถิ่น เดินชิลมาเรื่อย ๆ จะเจอซอยเข้าไปยังวัดศรีสุพรรณ ชมอุโบสถเงินหลังแรกของโลก ชื่นชมความวิจิตรงดงาม ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก หากคุณมาในวันเสาร์ ก็สมารถเดินช้อปปิ้งที่ถนนคนเดินวัวลายแห่งนี้ได้อย่างเพลิดเพลิน

อุโบสถเงินหลังแรกของโลก

อุโบสถเงินหลังแรกของโลก

วัดศรีสุพรรณ สร้างขึ้นใน พ.ศ.2043 โดยพระเจ้าพิลกปนัดดาธิราช หรือ พระเมืองแก้ว กษัตริย์เชียงใหม่ราชธานี และพระนางสิริยสวดี พระราชมารดามหาเทวีเจ้า โปรดเกล้าให้มหาอำมาตย์ชื่อเจ้าหมื่นหลวงจ่าคำ สร้างวัดชื่อว่า “วัดศรีสุพรรณอาราม” ต่อมาได้เรียกสั้น ๆ ว่า “วัดศรีสุพรรณ” ส่วน อุโบสถเงิน สร้างจากพลังศรัทธาของชาวบ้าน เพื่อจรรโลงพระพุทธศาสนา อนุรักษ์และพัฒนาภูมิปัญญาหัตถกรรมเครื่องเงินท้องถิ่น โดยใช้งบการสร้างประมาณ 25 ล้านบาท

อุโบสถเงิน วัดศรีสุพรรณ

อุโบสถเงิน วัดศรีสุพรรณ

 

ถ่ายภาพและเรียบเรียงโดย : muzTong – Travel MThai