ที่เที่ยวใหม่ สถานที่แปลก ฮิปสเตอร์ เที่ยวชลบุรี

ภูเขาหิมะ ชลบุรี อะไรนี่ เมืองไทยมีแบบนี้ด้วยหรอ ?

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ภูเขาหิมะ ชลบุรี อะไรนี่ เมืองไทยมีแบบนี้ด้วยหรอ ?

เมื่อได้เห็นครั้งแรก ก็ยังอึ้งกับความแปลก ยิ่งได้รู้ว่าเจ้าภูเขาที่เหมือนจะปกคลุมด้วยหิมะแห่งนี้ อยู่ในเมืองไทย ก็ยิ่งอึ้งหนักเข้าไปอีก ที่สำคัญยังอยู่ใกล้กรุงเทพฯ แค่ชลบุรีนี่เอง ทำให้อยากไปเห็นกับตาตัวเองซะหลือเกิน ต่อไปเหล่าวัยหนุ่มสาวหัวใจฮิปสเตอร์ ก็คงจะไปถ่ายรูปกันบ้าระห่ำแน่นอน เอ้า ใครกลัวตกเทรนด์ รีบมาเช็คอินก่อนจะเอาท์

ภูเขาหิมะ ชลบุรี อะไรนี่ เมืองไทยมีแบบนี้ด้วยหรอ ?

ภูเขาหิมะ ชลบุรี

จะว่าไปรูปร่างลักษณะก็คล้ายแกรนด์ แคนยอนอยู่นะ ต่างกันแค่มันมีสีขาว ทำให้ดูแปลกและโดดเด่นต่อผู้พบเห็น ใครจะมาเที่ยวภูเขาหิมะแห่งนี้ สามารถมาได้แถวแยกคีรี หลังบิ๊กซีครับ ยังไงมาเที่ยวกัน ก็อย่าลืมรักษาระเบียบกันด้วยนะ ถ่ายภาพกันได้เต็มที่แต่อย่าทิ้งขยะหรือทำลายทัศนียภาพนะครับ จงจำไว้ว่าทุกที่ที่เราไปเยือน เราสามารถทิ้งไว้แค่รอยเท้า เอากลับไปแค่ภาพถ่าย เท่านั้น!

ภูเขาหิมะ

ภูเขาหิมะ

ภูเขาหิมะ

แท้จริงแล้วมันไม่ใช่ภูเขาหิมะหรอกฮะ แต่มันคือภูเขาหินฝุ่น มีส่วนผสมของแร่ Asbestos เมื่อมันโดนน้ำฝนทับถมมาก ๆ เข้า มันจึงกลายเป็นอย่างที่เห็น ธรรมชาตินั้นคือศิลปินเอกของโลกเราจริง ๆ แต่ขอเตือนไว้เลยนะครับ ว่าเจ้าแร่นี้มีความอันตราย อาจก่อให้เกิดสารพิษกับร่างกาย ไม่ควรสูดดมเต็ม ๆ ถ้าจะไปต้องป้องกันดี ๆ นะครับ มาสก์กรองฝุ่นใช้ไม่ได้เพราะมันละเอียดมาก ศึกษาดี ๆ กันด้วยนะ ก่อนตัดสินใจไป

ภูเขาหิมะ

ภูเขาหิมะ

ขอบคุณรูปภาพจากคุณ : Rattanachat Intasot